Chuyện lạ giữa thủ đô: Ôtô vào ngõ phải trả tiền

Thời sựThứ Hai, 11/03/2013 07:42:00 +07:00

Mức phí do một nhóm người trong khu dân cư tự đặt ra và họ cho biết UBND phường Thanh Xuân Nam, Hà Nội đã đồng ý.

Mức phí do một nhóm người trong khu dân cư tự đặt ra và họ cho biết UBND phường Thanh Xuân Nam, Hà Nội đã đồng ý.

Theo một số người dân ở ngõ 521 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh đến Báo Lao Động về việc hằng ngày các loại xe ôtô ra vào ngõ này phải trả tiền, bởi lối vào ngõ 521 được lắp đặt cổng sắt chia thành 3 cánh và thường xuyên mở cánh ở giữa. Lối đi này chỉ dành cho người đi bộ và người đi xe máy, còn xe ôtô vào phải mất tiền.

Bảng thông báo mức phí thu tiền của ngõ 521 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (Hà Nội) 

Mức phí tại đây như sau: Xe ôtô 4-5-7 chỗ là 10.000 đồng/lượt và không đậu quá 15 phút. Còn từ 1h - 4h, cũng các loại xe kể trên phải mất phí 20.000đ/lượt, điều này khiến nhiều người dân bức xúc.

Từ phản ánh của người dân, PV Lao Động đến ngõ 521 và nhận thấy lối vào con ngõ này là khá rộng. Cách lối vào ngõ 521 khoảng 100m có một sân chơi tập thể cũng khá rộng. Sân chơi này thuộc khu tập thể Xí nghiệp đường bộ 116 Cienco 1. Trong sân chơi này thường có hàng chục xe ôtô đỗ, khiến sân chơi thành bãi trông giữ xe.

Khi người dân thắc mắc việc này, được một nhóm người dựng lên cổng sắt nói: “Chúng tôi làm theo nghị quyết và được UBND phường Thanh Xuân Nam đồng ý”. Tuy nhiên, người dân thấy làm lạ, bởi họ chưa hề được họp để bàn về việc này.

Anh Nguyễn Thái N - một người dân ở trong ngõ 521 - bức xúc nói: “Tôi chẳng thấy ở đâu lại có kiểu thu tiền vào ngõ vô lý như vậy. Vào ngõ mà mất tiền, kể cả xe của người dân trong khu dân cư cũng như các xe ôtô ở nơi khác đến.

Người ốm đau cần đưa đi viện khẩn cấp gọi xe taxi, xe muốn vào lại phải chờ một nhóm người dựng cổng mở cửa mới được vào và phải mất tiền phí”. “Kiểu thu phí ở ngõ này chẳng khác thu phí cầu đường. Phí cầu đường cũng không đắt như ở ngõ này, bởi ngõ dài có hơn 100m mà mỗi lần ôtô vào mất 10.000 - 20.000 đồng/lượt.

Ngoài ra, nhóm dựng cổng còn thu vô số các khoản phí khác với người dân trong khu dân cư như xây dựng, sửa chữa nhà... phải nộp 1.000.000 đồng mới được làm” - anh N nói.

Trước thực trạng nói trên, người dân khu vực rất mong UBND phường Thanh Xuân Nam sớm có câu trả lời thoả đáng về việc này với người dân, để tránh bức xúc cho mọi người.






Theo Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn