Chuyện ít biết về quán quân Giọng hát Việt nhí

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 09/09/2013 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Hồ Hoài Anh cho biết Quang Anh thoải mái lắm, đến lúc công bố kết quả cậu nhóc cũng hớn, làm trò nhắng nhít chứ không quan tâm gì đến thắng thua.

(VTC News) - Hồ Hoài Anh cho biết Quang Anh thoải mái lắm, đến lúc công bố kết quả cậu nhóc cũng hớn, làm trò nhắng nhít chứ không quan tâm gì đến thắng thua.

- Là huấn luyện viên của tân quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, theo anh, cậu học trò Quang Anh có chịu áp lực trước khi vào đêm chung kết?

Thực sự để nói Quang Anh có chịu áp lực không thì Hoài Anh không dám khẳng định là có hay không, vì mình không hiểu hết được cuộc sống của con.

Nhưng trong suốt quá trình đồng hành cùng Quang Anh, đặc biệt trước lúc diễn ra chung kết, tôi có cảm giác con không chịu áp lực gì hết, tôi chỉ thấy sự hồn nhiên ngây thơ thôi, Quang Anh có thể lo lắng gì đó một chốc một lát, nhưng sau đó lại cười ngay được khi chơi đùa cùng bạn bè, trẻ con mà.

Trước đêm chung kết tôi cũng đã làm công tác tâm lý rồi, tôi bảo bây giờ chú nói với con là tất cả 3 người bọn con ai cũng xứng đáng rồi, có được quán quân hay không không nói lên điều gì cả, chỉ là nhỉnh hơn nhau một chút xíu không đáng kể.

Tôi hỏi Quang Anh nếu không được quán quân con có buồn không? Cậu bé nói con không buồn. Tôi bảo con phải hứa với chú là con không được buồn, không được khóc.

Bởi con vào đến đây là con đã chiến thắng rồi, thắng chính bản thân con, để sau này con thực hiện tiếp ước mơ. Quang Anh cũng thoải mái lắm, đến lúc công bố kết quả cậu nhóc cũng hớn, làm trò nhắng nhít chứ có quan tâm gì đâu.

Hồ Hoài Anh cùng Quang Anh trên sân khấu đêm chung kết.
- Vậy còn cá nhân anh, dưới vai trò huấn luyện viên có chịu nhiều áp lực không?

Vào đến vòng chung kết, tôi hoàn toàn không còn áp lực, khi các thí sinh đi đến top 5 hay vòng đối đầu, tôi còn lo lắng nhiều, vì sợ các con sẽ gặp ‘tai nạn’ trên sân khấu, nhưng càng về sau, khi các con đã quen dần với sân khấu, mạnh bạo hơn, thì sự lo lắng cũng mất dần đi.

Vào đến vòng chung kết, nhất là sau khi tổng duyệt tôi cũng an tâm hơn, không lo lắng gì nữa, mà có lo cũng không làm được gì hơn, vì chỉ còn chờ đợi sự ‘xuất thần’ của các con thôi, đến khi trực tiếp chung kết, thì cả 3 đứa đúng là đều xuất thần thật.

 

Tôi rất thương các con khi tham gia cuộc thi này, bởi chúng còn quá nhỏ để chịu áp lực từ phía dư luận như vậy. Chỉ mong người lớn hãy bình tĩnh hơn, bớt khắt khe hơn với những câu chuyện ồn ào.

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh
 
- Trong quá trình làm huấn luyện viên ở Giọng hát Việt nhí, điều gì làm anh trăn trở nhất?

Tôi cũng chia sẻ thật lòng rằng, tôi rất thương các con khi tham gia cuộc thi này, bởi chúng còn quá nhỏ để chịu áp lực từ phía dư luận như vậy.

Chỉ mong người lớn hãy bình tĩnh hơn, bớt khắt khe hơn với những câu chuyện ồn ào.

Bởi vốn dĩ cuộc sống không có gì là hoàn hảo, huống hồ các con lại còn quá nhỏ, đang ở lứa tuổi mong manh và dễ tổn thương nhất.


Nếu không phải là Quang Anh, mà là Mỹ Chi hay Ngọc Duy đăng quang, dư luận lại dồn sức ép cho hai em đó, như vậy rất tội cho các con.

Bởi cả 3 thí sinh đến với cuộc thi, tôi nghĩ đều xuất phát từ sự yêu thích âm nhạc một cách ngây thơ và hồn nhiên nhất, nên đừng quá đặt lên vai các con những áp lực
.

- Được biết Quang Anh chưa bao giờ đi học nhạc trước khi đến với cuộc thi, vậy mà anh vẫn dũng cảm để cậu bé hát những bài ‘hóc búa’ trên sân khấu?


Đúng là Quang Anh chưa bao giờ đi học nhạc, nhưng cậu bé có tình yêu và khả năng cảm thụ âm nhạc rất tốt. Tôi còn nhớ trước đêm chung kết, tôi định giao cho Quang Anh hát Ôi quê tôi, nhưng cảm thấy bài đấy vẫn chưa ‘đủ đô’ với cậu bé này, vậy là tôi nghĩ tới bài Đá trông chồng.

Phải nói rằng tôi đã may mắn khi sở hữu Quang Anh, bởi cậu bé ngoài khả năng xử lý ca khúc còn có một quyết tâm rất lớn.

Ngày thứ 7 chung kết thì thứ 2 tôi mới đưa cho Quang Anh nghe bài Đá trông chồng, đến thứ 3 tôi bảo Quang Anh hát thử cho chú nghe, lúc đó cậu bé hát không nổi. Vậy là tôi bảo thôi để đổi lại bài Ôi quê tôi, nhưng Quang Anh nói con quyết tâm hát bài này.

Vậy là cậu bé ‘cày kéo’ cả mấy ngày, miệt mài tập luyện. Tôi tin rằng nếu có thêm thời gian, Quang Anh sẽ còn làm tốt hơn.
quang anh
- Anh đã có kế hoạch gì cho Quang Anh sau khi bước ra khỏi cuộc thi này?

Những kế hoạch dành cho Quang Anh và các thí sinh sẽ do nhà sản xuất đứng ra tổ chức, còn tôi và Lưu Hương Giang, luôn sẵn sàng giúp đỡ các thí sinh sau nếu các con có niềm đam mê âm nhạc và quyết tâm theo đuổi con đường này.

Vào ngày 12/9 tới đây, tôi có đứng ra đạo diễn một đêm nhạc nhằm gây quỹ từ thiện tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình sẽ có sự tham gia của Quang Anh, các thí sinh trong đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang và một số bạn nhỏ cũng vừa bước ra khỏi Giọng hát Việt nhí.

Đêm nhạc hoàn toàn không mang tính thương mại, mà như một tiền đề để có thể thực hiện tiếp những chương trình giúp các con thực hiện ước mơ của mình.

Ở lứa tuổi này, các con đã định hình được phong cách âm nhạc, phong cách nghệ thuật mà mình yêu thích và theo đuổi, thêm vào đó là những suy nghĩ trong sáng và hồn nhiên, nên càng cần sự chỉ đường để các con đi đúng hướng.
quang anh
Cậu nhóc Quang Anh và niềm vui đăng quang.
- Các bé nổi tiếng sớm, khi còn quá nhỏ tuổi, anh có sợ sẽ gây nên tâm lý ngôi sao cho các thí sinh?

Chuyện đó thì đương nhiên là sẽ có. Bản thân Hoài Anh hàng ngày khi dạy dỗ các thí sinh cũng có nói với các con, đây chỉ là cuộc thi trong mùa hè, các con vô tình được nhiều người biết đến.

Còn để thành công được là cả một chặng đường rất dài, các con còn phải học tập thêm nhiều kỹ năng và kiến thức, chứ không chỉ dừng lại ở cuộc thi này.


Trong quá trình theo đuổi ước mơ ấy, bất cứ lúc nào cần sự hỗ trợ từ cô chú, cô chú sẽ giúp, để các con đi được con đường nghệ thuật phía trước.


- Xin cảm ơn anh!

An Yên (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn