Chuyện ít biết về hai cậu ấm tài giỏi của Thanh Lam và Mỹ Linh

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/06/2015 06:50:00 +07:00

Thanh Lam và Mỹ Linh đều có hai cậu con trai bằng tuổi nhau, đều sinh năm 1998.

Thanh Lam và Mỹ Linh đều có hai cậu con trai bằng tuổi nhau, đều sinh năm 1998.

Đăng Quang, niềm tự hào của Quốc Trung – Thanh Lam


Nguyễn Đăng Quang là con trai của nhạc sỹ Quốc Trung và diva Thanh Lam. Trong khi chị gái Nguyễn Thiện Thanh thường được nhắc đến khi xuất hiện cùng bố, hoặc mẹ, hoặc một vài chuyện tình tuổi 'bọ xít' thì cậu em trai Nguyễn Đăng Quang lại được ít nhắc đến hơn.

Tuy nhiên, mỗi lần nhắc tên Nguyễn Đăng Quang, cậu lại nổi lên như một hiện tượng về tài năng âm nhạc.


Màu hoa đỏ - Thanh Lam:


Cậu bé sinh năm 1998 này hiện đang theo học chuyên ngành Piano, hệ trung cấp 9 năm tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với sự dẫn dắt của GS.TS.NGND Trần Thu Hà. Năm 2012, Đăng Quang tham gia cuộc thi âm nhạc Quốc tế Val Tidone lần thứ 13 tại Italy và giành giải Nhất bảng B bộ môn Piano dành cho lứa tuổi dưới 15.

Năm 2013, trong số 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc, Đăng Quang là đại diện duy nhất của lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật.


Lúc sinh thời, khi nhắc đến cậu cháu ngoại Nguyễn Đăng Quang của mình, nhạc sỹ Thuận Yến kể rất chi tiết: 'Cháu có đôi mắt đen, khôi ngô và rất yêu mẹ… Tôi nhớ hồi mới tập viết, cháu đã làm thơ tặng mẹ: Mẹ xinh đẹp nhất trên thế giới này/Mẹ hát hay nhất thế giới này/Mẹ đi xa con nhớ lắm....'

Còn Thanh Lam mỗi khi nhắc đến con trai đều trìu mến: 'Con trai út của tôi là thân với mẹ nhất. Trong các người con, tôi thấy Quang có tố chất nghệ sĩ nhiều nhất. Nhìn con trai, tôi thấy có phần nào của mình ở đấy, trong sáng và hơi tồ'.


Thanh Lam từng chia sẻ rằng, suốt một thời gian dài sau ly hôn, chị chống chếnh tưởng không thể cân bằng nổi vì phải rời xa các con. Thời điểm đó, tối nào chị cũng khóc vì nhớ con, nhất là cậu con út mới hơn 10 tuổi. Vì lẽ đó mà cứ dịp cuối tuần chị lại đưa các con đi chơi, nấu một bữa cơm ấm cúng, vui vẻ.

'Tôi không khéo trong sử dụng ngôn từ nhưng là bà mẹ khéo léo trong cuộc sống gia đình. Lũ trẻ rất tự hào về mẹ nhưng đấy chính là áp lực lớn của tôi... Tôi cố gắng bằng cuộc sống của chính mình, truyền lại cho con kinh nghiệm sống.

Cuộc đời tôi va vấp nhiều, khổ đau, hạnh phúc, vinh quang cũng từng qua. Tôi hay nói với con là cứ nhìn vào mẹ, nhìn vào những vấp váp của mẹ để thấu hiểu và sống cho tốt hơn.

Tôi hay kể cho con nghe những điều tôi đã phải trả giá để con hiểu rằng mẹ cũng có lỗi lầm và hãy rút kinh nghiệm từ các bài học của mẹ'
, Thanh Lam nói.


Trong mắt Đăng Quang, cả bố và mẹ đều là những người khó tính, nhất là rất khắt khe trong âm nhạc. Nhưng với cậu, cả hai đấng sinh thành đều là 'Idol' của lòng mình. Với Đăng Quang, mẹ Lam nấu ăn luôn là nhất.

Món nào mẹ Lam nấu cũng ngon. Bò bít tết, cá chép om dưa, gỏi cuốn, ba ba nấu rượu, phở gà, vịt om sấu nữa… đều là những món mà cậu thích ăn nhất khi chính mẹ là 'đạo diễn'.

'Mẹ nấu ăn như mẹ làm nghệ thuật vậy, lúc nào cũng cặm cụi và hết mình. Nếu sau này lấy vợ, tôi chỉ mong lấy được một người nấu ăn ngon như mẹ...'
, Đăng Quang tâm sự.


Năm ngoái, trong đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Thuận Yến, Đăng Quang đã chơi một đoạn piano tưởng nhớ về ông ngoại và đệm đàn cho mẹ hát ca khúc Em tôi. Diva Thanh Lam đã thực sự thăng hoa với tiết mục này.

Trước đây, Thanh Lam từng có ý muốn đưa Đăng Quang biểu diễn trong liveshow Người đàn bà yêu của chị nhưng bị nhạc sỹ Quốc Trung phản đối vì cho rằng không phù hợp.
Đăng Quang đệm đàn cho mẹ Thanh Lam hát trong đêm nhạc của ông ngoại Thuận Yến được tổ chức vào năm 2014 (ảnh nhân vật cung cấp).
Thanh Lam kể, khi chị đứng vịn tay vào cây đàn Piano do chính Đăng Quang đàn để cất lời hát bài Em tôi, chị đã xúc động vô bờ bến. Trong cuộc đời ca hát của chị, chưa bao giờ chị có được một cảm giác rõ ràng đến thế, về việc chị có cậu trong đời...

Anh Duy, cậu bé mê nhảy trong gia đình âm nhạc

Anh Duy bên mẹ Mỹ Linh và bố Anh Quân cùng em gái. Ảnh: TL
Anh Duy bên mẹ Mỹ Linh và bố Anh Quân cùng em gái. Ảnh: TL
Anh Duy là con trai cả của Mỹ Linh và nhạc sỹ Anh Quân. Diva Mỹ Linh chia sẻ rằng, lúc mang bầu Duy, mặc dù ngày nào chị cũng đi bộ một vòng bờ hồ nhưng đến lúc sinh, phải mất nửa ngày mới sinh được cậu.

Lúc chào đời, Duy bị ngạt vì mẹ chưa có kinh nghiệm nên không biết cách thở, các bác sĩ phải tìm mọi cách để làm cho Duy khóc. Duy sinh khó, nhưng đến lúc nuôi lại dễ, cho gì ăn nấy, đặt đâu nằm đấy, không đòi hỏi, quấy khóc.


Anh Duy hiện đang theo học Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội (UNIS). Cậu đồng thời cũng đang học chuyên ngành Piano năm thứ 4, hệ Trung cấp, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Ngoài ra, Anh Duy còn là thành viên trong nhóm nhảy Pixelated, thường xuyên tham gia biểu diễn tại các sự kiện của trường và dạy nhảy cho các em nhỏ.


Mỹ Linh rất tự hào về cậu con trai này. Trong mắt Mỹ Linh, con trai là một cậu bé 'đẹp trai, đàn tàm tạm, nhảy đẹp, ít nói và đeo kính cận'.

Tuy nhiên, chị rất hào hứng kể về những thành tích chơi thể thao cừ khôi của con, đặc biệt là môn bóng rổ. Duy từng thi đấu cho đội tuyển của trường tại giải đấu các trường trung học dọc sông Mê Kông năm 2012.


Càng lớn, Anh Duy càng thừa hưởng nhiều nét giống mẹ Mỹ Linh. Và dù mới 16 tuổi, nhưng Anh Duy đã cao hơn 1m70, ngoại hình thư sinh và rất nam tính. Mỹ Linh cho biết, con trai của chị bây giờ đã là một cậu bé trưởng thành và tự lập. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, cậu thường tự mình ra công viên tập luyện.

Với Mỹ Linh, điều quan trọng nhất trong cuộc sống không phải là sự nghiệp ca hát mà là sự nuôi dạy những đứa con của mình trưởng thành, có ý thức và ngoan ngoãn. Mỗi lúc con trai đi đá bóng hoặc đi hát ở trường, đứng dưới xem con thi đấu mà chị luôn hồi hộp, cảm thấy rất khó tả, còn run hơn cả lúc chính chị hát trên sân khấu.

Mỹ Linh chia sẻ, chị dạy con phải sống nhân hậu, làm điều tốt và không bao giờ làm những việc khiến lương tâm hổ thẹn. Chị tôn trọng sự riêng tư của các con nhưng cũng rất nghiêm khắc khi dạy dỗ.

Yêu không có nghĩa là chiều chuộng vô lối, mắng không có nghĩa là ghét bỏ. Cũng có lúc chị mắng oan con nhưng khi nhận ra mình sai, chị thường xin lỗi con ngay. Với Mỹ Linh đó cũng là cách tôn trọng con mình.


Với Anh Duy, cả bố và mẹ đều là niềm tự hào của cậu. Cậu cho biết: 'Mặc dù thời gian rất bận rộn nhưng mẹ Mỹ Linh luôn dành thời gian để trò chuyện cùng tôi. Khi nào tôi gặp trở ngại, khó khăn trong học tập hay cuộc sống hàng ngày, hai mẹ con đều ngồi lại cùng nhau chia sẻ và tháo gỡ...'

Nguồn:
Gia đình xã hội
Bình luận
vtcnews.vn