Chuyện hy hữu Vương Triều Chiến: Tạo clone cho đối thủ

Thế giới gameThứ Sáu, 22/07/2011 11:10:00 +07:00

(VTC News) - Đã bao giờ game thủ gặp trường hợp người chơi tạo clone cho đối thủ của mình? Việc này nghe có vẻ lạ đời và vô lý, tuy nhiên nó lại thật sự xảy ra.

(VTC News) - Đã bao giờ game thủ gặp trường hợp người chơi tạo clone cho đối thủ của mình? Việc này nghe có vẻ lạ đời và vô lý, tuy nhiên nó lại thật sự xảy ra.

Việc một người chơi sở hữu nhiều tài khoản clone nhằm “cày tiền” hay hỗ trợ cho account chính có lẽ không xa lạ gì đối với game thủ Việt Nam. Thế nhưng đã bao giờ các game thủ gặp trường hợp người chơi tạo clone cho đối thủ của mình chưa ? Việc này nghe có vẻ lạ đời và vô lý đùng đùng, tuy nhiên nó lại thật sự xảy ra trong Webgame chiến thuật Vương Triều Chiến.


Tạo clone cho đối thủ: Chuyện chỉ có ở Vương Triều Chiến 

Trong Vương Triều Chiến, khi một thế lực có nhiều người chơi, chiếm được nhiều thành thì hệ thống “cân bằng thế lực” sẽ giảm tốc độ tuyển binh mã và sản lượng tài nguyên của thế lực đó và ngược lại. Lợi dụng điều này, các thế lực đua nhau tạo clone thả vào thế lực của đối phương, nhằm giảm sản lượng và tốc độ tuyển quân của đối thủ. Đây là một chiến thuật không được “quang minh chính đại” cho lắm, và thường được thực hiện một cách âm thầm.


Tuy nhiên chiều qua 19/07/2011 một tướng lệnh lạ đời đã xuất hiện tại thế lực Đổng Trác - server Quan Vân Trường đã chính thức đưa chiến thuật này lên đỉnh cao và mở ra một trường tranh cãi lan khắp 3 server của Vương Triều Chiến thu hút hàng ngàn game thủ tham gia tranh luận trên forums.


Theo nội dung của tướng lệnh, 4 người đầu tiên tạo 100 clone sang bên Viên Thiệu để giảm tỷ lệ tài nguyên của Viên Thiệu sẽ được tặng một thẻ game trị giá 500.000 VND. Ngay lập tức tướng lệnh theo kiểu “ích nước lợi nhà” này đã được đông đảo các game thủ tham gia hướng ứng. Chỉ sau vài giờ, đã có tới 700 clone được thả vào thế lực Viên Thiệu, 4 thẻ nạp trị giá 500.000 VND nhanh chóng có chủ.


Bình luận về chiến thuật này, nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra, một bộ phận game thủ cho rằng đây là một trò “tiểu nhân”, “chơi bẩn”, nhưng số khác lại cho rằng Vương Triều Chiến là thể loại game đề cao tính chiến thuật và đồng đội, đánh trận là phải biết áp dụng “Tôn Tử tam thập lục kế” chứ không phải thể loại game ngồi nhà xây quân xong 2 bên hẹn nhau ra chỗ vắng đánh xem thằng nào chết trước. Thậm chí game thủ ChieuSuong còn đưa ra ví dụ về cách đánh trận của người xưa để chứng minh cho quan điểm của mình : “Hồi xưa người ta có chiến thuật dồn dân tị nạn về thành của đối phương để đối phương cạn kiệt lương thực sinh ra bạo loạn. Thời nay thì cũng sử dụng chiến thuật y như vậy mà. Quả là game hay đến không ngờ”.


Đối phó với chiến thuật “dồn dân tị nạn” này, các “chóp bu” của Viên Thiệu vẫn tỏ ra khá bình thản, thậm chí không lên tiếng đôi co mà chỉ âm thầm tiếp tục phát triển, dồn quân lên chuẩn bị tiến đánh các thế lực đối địch. Có thể nói, tại thời điểm này, thế lực Viên Thiệu được xem là ứng cử viên nặng kí của chức vô địch thiên hạ, có khả năng nhất thống server Quan Vân Trường trong nay mai.

Trong lúc chiến sự đang diễn ra dồn dập và nóng bỏng, thì NPH Vương Triều Chiến lại tiếp tục đưa ra các chương trình khuyến mãi dành cho game thủ yêu thích môn giải trí đầy tính chiến thuật này. Theo đó, gói Thượng Phẩm Vương Triều sẽ được áp dụng từ tháng 7 nhằm mang lại nhiều lợi ích cho người chơi hơn nữa. Chương trình này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo game thủ bởi tính thiết thực và đúng lúc của nó.

Hà My

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Bình luận
vtcnews.vn