Chuyện hy hữu: Một sản phụ sinh con trên máy bay

Thời sựChủ Nhật, 16/01/2011 08:57:00 +07:00

(VTC News) – Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines vừa cho biết, trưa 16/1, một sản phụ đã hạ sinh em bé trên chuyến bay từ TP.HCM đến Vinh (Nghệ An).

(VTC News) – Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines vừa cho biết, trưa 16/1, một sản phụ đã hạ sinh em bé trên chuyến bay từ TP.HCM đến Vinh (Nghệ An). Đây là lần đầu tiên, ngành hàng không Việt Nam gặp tình huống trên và đã xử lý an toàn.

Chuyến bay của Jetstar Pacific Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: N.D) 
Tại chuyến bay BL 520 khởi hành lúc 11h30 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), chị Nguyễn Thị Lập (SN 1983, quê ở tỉnh Hà Tĩnh), ngồi ở số ghế 3A đang mang thai ở tháng thứ 8, trên đường về quê ăn tết cùng với chồng mình thì bất ngờ kêu đau bụng.

Lúc này máy bay đã lăn bánh ra đường băng, chuẩn bị cất cánh. Khi nghe thông tin báo lại từ các hành khách, tổ tiếp viên, cơ trưởng của chuyến bay đã quyết định cho máy bay quay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhưng chỉ ít phút ngay sau đó, chị Lập đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh nặng 2.5kg trong tình trạng sức khỏe tốt ngay trên máy bay. Khi trở lại sân bay Tân Sơn Nhất, đã có sẵn một đội ngũ bác sĩ và nhân viên phục vụ mặt đất chờ sẵn đưa chị Lập ra thẳng khoa sản - BV ĐH Y Dược chăm sóc.

Chuyến bay sau đó đã phải chậm lại hơn 30 phút so với kế hoạch bay ban đầu.

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines cũng đã tiến hành thăm hỏi, tặng quà lưu niệm cho hai mẹ con chị Lập, đồng thời tiến hành khen thưởng ngay tổ phi hành đoàn của chuyến bay BL 520 nói trên vì đã xử lý tình huống tốt, kịp thời.

V.D

 

Bình luận
vtcnews.vn