Chuyện hoàn lương của trùm giang hồ khét tiếng

Pháp luậtThứ Tư, 10/02/2016 06:56:00 +07:00

Cuộc đời trùm giang hồ khét tiếng Trần Thế Khương tưởng như đã bỏ đi nhưng sau những biến cố Khương lại nhận ra giá trị của cuộc sống và quyết tâm làm lại.

(VTC News) - Cuộc đời trùm giang hồ khét tiếng Trần Thế Khương tưởng như đã bỏ đi nhưng sau những biến cố, ông quyết tâm làm lại từ đầu.

Một thời lầm lỡ

Gặp Trần Thế Khương (SN 1971, Xuân Hải, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) giờ đây không ai nghĩ anh từng là một kẻ giang hồ khét tiếng. Nhưng người đàn ông này đã có một thời lầm lỡ và trở về làm lại cuộc đời bằng một quyết tâm rất lớn.

Là con út trong gia đình có 2 anh em trai, cha mẹ qua đời từ khi Khương còn ít tuổi, cậu trai trẻ sớm phải lăn lộn ngoài xã hội để nuôi sống bản thân, bản tính lì lợm cũng dần hình thành từ đó.

Năm 18 tuổi, anh trai lập gia đình, Khương quyết định bỏ lại quê hương, phiêu bạt khắp nơi từ nam ra bắc nhưng không ăn thua. Đến năm 1995, anh quyết định về lại miền tây xứ Nghệ để làm ăn. 

Thời điểm đó, nơi này rất phức tạp, tập trung nhiều mỏ đá quý, bãi cát cho nên giang hồ mọi nơi đều đổ về đây để tranh giành địa bàn.

Với bản tính lỳ lợm. cộng thêm các mánh khóe giang hồ, Khương tập hợp hàng chục đàn em, tổ chức đâm chém khắp nơi. Sau một thời gian ngắn, tên tuổi của Khương nhanh chóng nổi lên khiến giới giang hồ phải nể sợ.

Cũng từ đó, ham làm giàu, Khương dấn thân vào con đường buôn bán ma túy và chẳng mấy chốc trở thành ông trùm ma túy của khu vực, đến khi nhìn lại, Khương đã trở thành kẻ nghiện ngập lúc nào không hay.

Không muốn đánh mất bản thân mình thêm nữa, Khương quyết định từ bỏ mọi thứ đã gầy dựng được, lặng lẽ bỏ về quê sau bao năm phiêu bạt nơi đất khách quê người.

Chị Phượng vẫn chưa thể quên quá khứ đau buồn khi lấy trìm giang hồ Trần Thế Khương.
Chị Phượng vẫn chưa thể quên quá khứ đau buồn khi lấy trùm giang hồ Trần Thế Khương.
Tại đây Khương gặp Phượng, người con gái nổi tiếng xinh đẹp nhất vùng, lại hiền lành khiến anh phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Biết Khương là gã giang hồ nghiện ma túy, gia đình Phượng phản đối gay gắt nhưng cô vẫn đem lòng yêu anh. Rồi tình yêu của 2 người đơm hoa kết trái bằng một đám cưới tràn ngập hạnh phúc.


Không lâu sau, đứa con đầu lòng chào đời nhưng đây cũng là lúc gia đình nhỏ phải đối diện với muôn vàn khó khăn.

Tưởng như lập gia đình, Khương sẽ tu chí làm ăn, nhưng nào ngờ bản chất của tên giang hồ ngày nào vẫn không thay đổi, Khương suốt ngày tụ tập bạn bè thành đám hút chích, bỏ mặc gia đình.

“Lúc đó, tôi như gã thiêu thân, chỉ nghĩ đến ma túy, bằng mọi cách phải kiếm được để dùng, cho đến khi không còn gì để đổi ra tiền tôi quyết định bán nhà để lấy tiền. Khi vợ tôi sinh cháu đầu, nhà không có một đồng, tôi thì đi suốt ngày, vợ phải một mình chăm con trên viện

Chứng kiến cảnh đứa con khóc lả vì đói ăn, vợ cơ cực đủ đưởng, bạn bè ai cũng quay lưng tôi mới thấy bản thân mình vô dụng”, Khương nhớ lại những tháng ngày u ám.


Hạnh phúc của kẻ hoàn lương

Năm 2003, đúng vào lúc bi quan nhất thì chính quyền địa phương, bà con lối xóm đã đến với Khương, sát cánh, động viên và chung tay giúp đỡ gia đình anh vượt qua cơn bĩ cực. Trong giây phút ấy Khương đã quyết định làm lại từ đầu.

Anh bàn với vợ là sẽ cai nghiện ngay tại nhà, tự tay xích mình lại rồi vứt chìa khóa, đóng cửa nhà và bảo vợ ở trong nhà chăm sóc, lo lắng cho.

Tự nhốt mình trong nhà hơn 6 tháng, chịu đựng hàng trăm cơn nghiện, có nhiều lúc anh tưởng chừng như mình đã chết đi sống lại.

Cũng may trong những tháng ngày gian khổ ấy, anh có được người vợ tuyệt vời ngày đêm chăm sóc, động viên. 

Chị Phượng rưng rưng kể: “Quãng thời gian đó gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhà thì không có tiền, một mình tôi vừa phải chăm sóc con nhỏ, vừa phải lo cho anh.

Nhiều lúc nhà không còn gì để ăn, tôi phải đem gạo trong nhà đi bán để lấy tiền mua sữa cho con. 6 tháng trời anh Khương cai nghiện trong nhà không phút nào tôi rời anh ấy nửa bước. Nhiều lần anh lên cơn, đánh đập, chửi bới tôi rất thậm tệ nhưng nghĩ về tương lai tôi lại càng cố gắng hơn”.

Sau 6 tháng, Khương đã đoạn tuyệt với ma túy, trở lại cuộc sống bình thường. Cũng từ đó Khương chăm chỉ làm ăn, đem tiền về nuôi vợ con, không bao giờ qua lại với các đối tượng nghiện ngập trong xóm.

Tổ ấm nhỏ của trùm giang hồ một thời Trần Thế Khương.
Tổ ấm nhỏ của trùm giang hồ một thời Trần Thế Khương.
Được sự giúp đỡ của những người thân trong gia đình, anh đã vay vốn để khởi nghiệp bằng nghề đóng gạch táp lô. Cuộc sống cứ trôi qua êm đềm như vậy và sau hai năm vợ chồng anh cũng đã trả được số tiền vay người thân để mua máy móc và nguyên vật liệu.

Hiện nay, thu nhập bình quân hàng năm của hai vợ chồng, trừ các khoản chi phí cũng hơn trăm triệu đồng. Sau nhiều năm nỗ lực, năm 2009, hai vợ chồng Khương đã dựng được căn nhà hai tầng khang trang.

Trả lời PV VTC News, ông Phan Trọng Sơn, nguyên phó Chủ tịch mặt trận xã Xuân Hải cho hay: “Quãng thời gian ấy thực sự tôi không thể nào quên được, cũng may Khương có quyết tâm rất lớn mới có thể vượt qua được. Tấm gương của anh đáng được các đối tượng đang trong con đường nghiện ngập học tập”.



Ngọc Thắng – Nguyễn Vương

Bình luận
vtcnews.vn