Chuyển giao kết quả nghiên cứu mới về chè vằng La Vang

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 09/10/2017 11:22:00 +07:00

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chuyển giao kết quả đề tài “Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt chất sinh học của chè vằng La Vang và củ nghệ, để định hướng tạo chuỗi sản phẩm thiên nhiên nâng cao giá trị thảo dược”.

anh1-chevang

Lễ kí kết thương mại hóa sản phẩm chè vằng hòa tan – kết quả đề tài nghiên cứu khoa học tỉnh Quảng Trị 

Kết quả nghiên cứu mới được chuyển giao cho Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị để tổ chức sản xuất, đồng thời tiếp tục hoàn thiện công nghệ và các điều kiện khác nhằm thương mại hóa sản phẩm của đề tài.

Ông Trần Ngọc Lân, Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Quảng Trị cho biết, nhóm tác giả đã tách chiết thành công hoạt chất sinh học từ cây chè vằng để tạo sản phẩm phối trộn từ hoạt chất trên với một số cây dược liệu khác, nâng cao giá trị của cây chè vằng.

“Bằng công nghệ cao với hệ thống chiết tuần hoàn chân không hiện đại, sản phẩm giữ lại những hoạt chất quý có trong cây chè vằng. Chè vằng hòa tan với thương hiệu “Tralavang” tan nhanh trong nước, màu xanh trong, không bị oxy  hóa, mùi hương thơm tinh dầu, vị đắng đậm tự nhiên có tác dụng hỗ trợ chức năng gan, thải độc chống lão hóa, kháng viêm, hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh.” – Ông Lân cho biết chia sẻ.

Tại buổi chuyển giao kết quả, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tỉnh đã ký kết hợp đồng thương mại, bao tiêu sản phẩm chè vằng hòa tan “Tralavang” với Cty TNHH thiết bị HP Việt Nam.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn