Chuyên gia ủng hộ quyết định loại Công Phượng của HLV Miura

Thể thaoThứ Tư, 20/05/2015 07:00:00 +07:00

Dù có nhiều ý kiến của dư luận không đồng tình với HLV Miura trong quyết định loại Công Phượng, nhưng giới chuyên môn cho rằng đây là điều hợp lý.

Dù có nhiều ý kiến của dư luận không đồng tình với HLV Miura trong quyết định loại Công Phượng, nhưng giới chuyên môn cho rằng đây là điều hợp lý.

• Chuyên gia ĐOÀN MINH XƯƠNG: Tôi từng nói Công Phượng chưa đủ sức chơi cho đội tuyển VN. Anh ấy là cầu thủ tiềm năng, 20 tuổi mà chơi như vậy thì rất đáng khen. Nhưng để đáp ứng  yêu cầu thi đấu ở đội tuyển quốc gia, tôi nghĩ Công Phượng cần có thời gian.

Hơn nữa, chuẩn bị cụ thể cho trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup và lại ngay trên sân khách thì thời điểm này gọi Công Phượng là chưa phù hợp. Anh ấy cần phải kiên nhẫn chờ đợi.

Công Phượng
Công Phượng dễ thui chột về tâm lý
Ở góc độ khác, việc HLV Miura không đưa Công Phượng lên đội tuyển VN cũng nhằm bảo vệ anh ấy. Công Phượng lên sớm mà lại không được thi đấu thì dễ thui chột về tâm lý.

Ngoài ra, ông Miura không đưa Công Phượng lên đội tuyển VN cũng đồng thời để chuẩn bị thật tốt cho tuyển U-23 VN trong chiến dịch SEA Games 28 khi Công Phượng và đồng đội có thời gian chơi bóng cùng nhau nhiều hơn để tạo sự ăn ý trong lối chơi.


• HLV PHAN THANH HÙNG (Hà Nội T&T): Tôi nghĩ ý đồ của HLV Miura muốn giữ Công Phượng có thể thi đấu tốt tại SEA Games 28 vì đây là đấu trường quan trọng của bóng đá VN trong năm 2015. Ngoài ra, ông cũng muốn thử nghiệm các cầu thủ khác ở đội tuyển VN trong trận đấu với Thái Lan do ông đang có trong tay nhiều tiền đạo.

Trong những buổi tập vừa qua, HLV Miura hẳn đã thấy khả năng của Công Phượng thế nào để có thể đi đến quyết định này. Công Phượng về lâu về dài sẽ có cơ hội khoác áo đội tuyển VN. Vấn đề là trong trận đấu quan trọng với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018, ông Miura cần những tiền đạo có thể giúp mình đạt mục tiêu hay ý đồ của mình.

Công Phượng khó cạnh tranh với Công Vinh, Hải Anh
 Công Phượng khó cạnh tranh với Công Vinh, Hải Anh (Ảnh: Quang Minh)
Tại SEA Games 28, U-23 VN ở bảng đấu khá nặng (chung bảng với Thái Lan và Malaysia). Đội tuyển VN đã thất bại tại AFF Suzuki Cup 2014 và nếu thất bại trong việc giành thành tích tại SEA Games 28, vị trí của HLV Miura cũng dễ lung lay. Do đó tôi nghĩ HLV Miura cũng đang lo cho SEA Games 28, và việc để dành Công Phượng cũng là điều hợp lý.

Lúc này đội tuyển U-23 VN đang lắp ghép đội hình và cần hoàn thiện lối chơi nhuần nhuyễn nên Công Phượng cần thi đấu chung với đồng đội trong những trận giao hữu (gặp U-23 Myanmar vào ngày 22-5) chứ không phải là một trận đấu trước mắt với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Hơn nữa, để Công Phượng đá ở trình độ cao cũng dễ chấn thương, không thể có mặt tại SEA Games 28.


• HLV TRẦN MINH CHIẾN (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN - PVF): Công Phượng là cầu thủ trẻ xuất sắc. Nhưng tôi nghĩ HLV Miura không chọn Công Phượng lên đội tuyển VN đá với Thái Lan là do anh không phù hợp với đấu pháp mà ông chuẩn bị cho trận đấu này.

Nếu đá với đối thủ yếu hơn, chúng ta có thể cần những cầu thủ giỏi về kỹ thuật. Nhưng Thái Lan có trình độ chuyên môn cao, thậm chí họ thi đấu rất khỏe và cũng không kém phần kỹ thuật. Đá với đối thủ này, HLV Miura dĩ nhiên cần những tiền đạo cao to, tranh chấp mạnh mẽ như Mạc Hồng Quân để càn lướt các hậu vệ Thái Lan.

Trong khi Công Phượng nhỏ con, khó tranh chấp tốt được. Anh ấy có thể lắt léo vượt qua 1-2 cầu thủ Thái Lan nhưng sau đó thì khó có thể chuyền hay sút ngay được khi các cầu thủ Thái Lan sẽ ập vào rất nhanh.
Clip: Công Phượng chấn thương ở trận gặp Hải Phòng

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn