Chuyên gia Trịnh Minh Huế: Tuyển Việt Nam cần may mắn, Công Phượng khó ra sân

Thể thaoThứ Tư, 23/11/2016 07:46:00 +07:00

Theo dự đoán của chuyên gia Trịnh Minh Huế, tuyển Việt Nam sẽ cần đến yếu tố may mắn để vượt qua Malaysia trong trận đấu chiều nay.

Dù gặp không ít khó khăn ở trận ra quân, tuyển Việt Nam vẫn đạt được mục tiêu đề ra khi vượt qua tuyển Myanmar và bảo toàn lực lượng cho trận đấu kế tiếp. Trước Malaysia - đối thủ cũng có 3 điểm ở trận đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam cần thêm một chiến thắng để bước tiếp vào vòng sau.

Trong lịch sử các kỳ AFF Cup hay SEA Games, Malaysia luôn là cái tên ám ảnh với các cấp độ đội tuyển Việt Nam, đặc biệt trong 7 năm gần đây, từ thất bại cay đắng trong trận chung kết SEA Games 25, trận thua "tâm phục khẩu phục" ở bán kết AFF Cup 2010 hay mới đây nhất là cú sốc với tỉ số 2-4 trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2014.

g1

 Malaysia luôn là đối thủ khó chịu với tuyển Việt Nam. Ảnh: Tin thể thao

Tuy nhiên, theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, yếu tố "kị giơ" chưa phải tất cả. Trong trận đấu chiều nay, "đối thủ" khó khăn đầu tiên của tuyển Việt Nam phải là cái nóng như đổ lửa ở Myanmar.

"Thi đấu dưới cái nóng 35 độ C ở Myanmar không phải thử thách dễ dàng. Đội bóng nào chịu được bài kiểm tra khắc nghiệt mang tên "thời tiết", đội bóng ấy sẽ có lợi thế rất lớn".

vietnam-myanmar-05

Cái nóng ở Myanmar là bài kiểm tra thể lực khắc nghiệt cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoàng Tùng

Về mặt lối chơi, gần như chắc chắn đội bóng của HLV Ong Kim Swee sẽ triển khai lối chơi áp sát và tạo ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam, dù Malaysia đã mất phân nửa đội hình (không còn Safiq Rahim hay Aidil Radzak) so với AFF Cup 2 năm trước.

 
Malaysia sẽ chơi rất rắn và quyết liệt

Chuyên gia Trịnh Minh Huế

"Malaysia buộc phải đá "ép" trước Việt Nam với lối đá áp sát, kèm người trên toàn mặt sân.

Họ sẽ chơi quyết liệt, cứng rắn và hướng tới những cuộc đua thể lực để chiếm lấy khu trung tuyến, qua đó mở đường vào khung thành của tuyển Việt Nam để cụ thể hóa tham vọng của mình" - chuyên gia Trịnh Minh Huế phân tích.

Để khắc chế lối chơi quyết liệt của Malaysia, tuyển Việt Nam phải củng cố sức mạnh của khu trung tuyến trước tiên.

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, những bất ổn ở hàng phòng ngự (trong trận gặp Myanmar) có một phần trách nhiệm đến từ tuyến tiền vệ khi phòng tuyến này không thể kiểm soát thế trận, buộc hàng thủ phải chịu nhiều sức ép.

vietnam-myanmar-02

Tuyển Việt Nam (áo trắng) phải giữ vững được khu trung tuyến. Ảnh: Hoàng Tùng

"HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ hướng tới một thế trận chắc chắn trước, thay vì mạo hiểm tấn công như trận đấu đầu tiên" - chuyên gia Trịnh Minh Huế dự đoán cách tiếp cận trận đấu của tuyển Việt Nam.

"Chúng ta đã chơi co cụm trong hiệp 2 trước Myanmar. Nếu Malaysia tiếp tục gây sức ép lớn như vậy lên tuyển Việt Nam, chúng ta sẽ gặp rắc rối".

Do đó, những cầu thủ sáng tạo như Công Phượng sẽ phải chờ đợi lâu hơn để được góp mặt trên sân, nhất là khi chúng ta cần hàng tiền vệ đủ mạnh để đối đầu với những cái tên "rắn mặt" ở khu giữa sân của Malaysia.

cong-phuong

Công Phượng sẽ chỉ được ra sân ở trận gặp Campuchia (Ảnh: Hoàng Tùng)

Dự đoán về kết quả của trận đấu này, chuyên gia Trịnh Minh Huế hướng tới một thế trận cân bằng, song tuyển Việt Nam sẽ có được chiến thắng bằng yếu tố may mắn.

"Đó có thể là cảm giác thôi. Chúng ta sẽ thắng Malaysia và đi tiếp bằng một chút may mắn. Tuyển Việt Nam sẽ không gặp quá nhiều khó khăn ở giai đoạn vòng bảng" - chuyên gia Trịnh Minh Huế kết luận.

Cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào 15h30 chiều nay (theo giờ Việt Nam) và được VTC News tiếp sóng trực tiếp. Mời các bạn chú ý đón xem.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn