Chuyên gia Thái Lan của SMĐH đến với trẻ em Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 16/06/2011 01:59:00 +07:00

(VTC News) – Chuyên gia Thái Lan của SMĐH Montree Sriwihok Joe (Jojo) trở lại Hà Nội trong vai trò là giảng viên của chương trình Hè vui thiên đường Bảo Sơn.

(VTC News) – Chuyên gia Thái Lan của SMĐH Montree Sriwihok Joe (Jojo) trở lại Hà Nội trong vai trò là giảng viên của chương trình Hè vui thiên đường Bảo Sơn bắt đầu từ 20/6 dành cho thiếu nhi dưới sự phụ trách của nhạc sĩ An Thuyên.

Được biết, chương trình trại hè chia ra làm 3 khóa, mỗi khóa gồm hai lớp, độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi và từ 11 đến 15, mỗi lớp học liên tục trong vòng 10 ngày.  Cuối khóa sẽ có một buổi biểu diễn báo cáo. Theo nhạc sĩ An Thuyên thì tham gia chương trình trại hè này, các em thiếu nhi sẽ được tiếp cận các môn học như hát, nhạc, vẽ, bơi dance và các trò chơi dân gian dưới hình thức chơi mà học. Chương trình giảng dạy sẽ giảm giá 20% cho con em của giới nhà báo, nhà giáo và các văn nghệ sĩ.

Chuyên gia Thái Lan Jojo từng được biết đến trong giải SMĐH 

Việc mời Jojo tham gia giảng dạy tại trại hè theo nhạc sĩ An Thuyên giải thích là do Jojo rất hiểu Việt Nam, được đào tạo tại các quốc gia lớn và đã thực hành tại đó. Anh tỏ ra rất vui mừng khi được tham gia chương trình này và sẵn sàng đứng sau An Thuyên để cùng làm việc. Tư tưởng của hai người là đưa những cái mới vào ca múa nhạc Việt Nam. Jo sẽ dạy tất cả các bộ môn. An Thuyên hy vọng sẽ tìm ra những năng khiếu cho nghệ thuật trong tương lai tại chương trình trại hè này. Ngoài Jojo, chương trình Hè vui thiên đường Bảo Sơn còn có sự cộng tác của nhiều nghệ sĩ trong nước khác ở các lĩnh vực khác nhau. Trong đó, nhạc sĩ Dương Cầm sẽ phụ trách mảng âm nhạc. Dương Cầm tỏ ra tự tin với công việc này. Anh cho biết đã từng dạy cho trẻ em trong 4 năm nên tin tưởng rằng sẽ làm rất tốt.

Jo chia sẻ, anh cảm thấy hạnh phúc và hào hứng khi dạy các em nhỏ. Jo sẽ có chương trình đào tạo đặc biệt dành cho các em khác hẳn với khi đào tạo tại SMĐH. Jo sẽ làm việc cùng các em với cách thể hiện tự nhiên để các em phát huy được tố chất vốn có. Trại hè không mang tính học hành mà để vui chơi cùng các em. Với trại hè này, Jo đảm bảo sẽ có cách đào tạo đặc biệt khác hẳn với các chương trình đào tạo của các chương trình khác. Khi trẻ em kết thúc trại hè sẽ có kỹ năng biểu diễn, giúp các em có thể phát huy tiềm năng trong bản thân. Hướng dẫn trẻ em trở thành các diễn viên chuyên nghiệp trên truyền hình.

Jo chia sẻ, khi nhỏ, có nhiều câu hỏi Jo không biết hỏi ai. Vì vậy, đây là cơ hội tốt cho các em khi làm việc chung cùng anh. Thời gian ngắn nhưng sẽ đưa ra những biện pháp đặc biệt để giảng dậy. Ban đầu sẽ làm việc với từng em nhỏ sau đó sẽ làm việc cùng với tất cả các em.

Chương trình trại hè sẽ kết thúc vào 20/7 tới đây.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn