Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: HAGL làm tư tưởng rất tốt

Thể thaoChủ Nhật, 30/08/2015 11:00:00 +07:00

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đều đánh giá HAGL sáng cửa trụ hạng sau chiến thắng trước Đồng Nai, đồng thời chỉ ra điểm tích cực thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, Trịnh Minh Huế đều đánh giá HAGL sáng cửa trụ hạng sau chiến thắng trước Đồng Nai, đồng thời chỉ ra điểm tích cực thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Sau “trận chung kết ngược” giữa Đồng Nai và HAGL, không chỉ BHL lẫn các cầu thủ đội khách ôm nhau vui mừng khôn siết mà còn có một người đàn ông tóc bạc cũng lao xuống sân bắt tay, vỗ vai chia sẻ niềm vui chiến thắng.


Đó là chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, người đã từng tham gia trực tiếp vào việc tuyển chọn lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…
HAGL lột xác dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn
 HAGL lột xác dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn
Trước sự lột xác của HAGL dưới thời tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn với 2 chiến thắng liên tiếp, ông Nguyễn Văn Vinh nhận xét: “Một trong những cái hay của Tuấn là làm rất tốt về công tác tư tưởng để vận động được sự quyết tâm, tinh thần thi đấu của toàn đội. Chính những điều ấy đã giúp cho toàn đội phát huy được giá trị chuyên môn trong 2 trận đấu đã qua…”.

Cựu GĐKT HAGL còn lý giải một trong những thay đổi tích cực trong lối chơi của HAGL là nhờ sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm: “Sự dìu dắt của các cầu thủ lớn đã giúp cho các cầu thủ trẻ có thêm sự tự tin trong thi đấu, tăng thêm sự nhiệt huyết lẫn sức mạnh chiến đấu. Đó là một sự kết hợp hài hòa mà người trước không làm được…”.

Ngoài ra, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh còn nhận xét riêng về phong cách cầm quân của tân HLV HAGL: “Tuấn có phong cách chỉ đạo rất mạnh mẽ. Chính điều ấy đã giúp cho tụi trẻ thấm nhuần và hiểu ra được nhiều thứ nên đã thi đấu mạnh mẽ hơn”.

Theo đó, ông Vinh cho rằng cơ hội trụ hạng của HAGL thì thực tế sẽ trả lời, còn không thể nhận định trước.

Hạnh phúc của HAGL
Hạnh phúc của HAGL sau chiến thắng trước Đồng Nai
Chuyên gia Trịnh Minh Huế cũng đưa ra phân tích về thất bại của Đồng Nai ở sân Biên Hòa chiều thứ 6. “HLV Trần Bình Sự đã sai lầm ở điểm vẫn coi HAGL non yếu. Có thể, ông nghĩ rằng, những trận thắng mà HAGL có được là do những chuyện “hậu trường”, ví dụ như nhờ vào mối quan hệ của ông bầu Đoàn Nguyên Đức.

Với tôi, việc thay tướng của HAGL đã mang đến hai chuyển biến cực kỳ nổi bật: Đội bóng giàu kỹ thuật này đã từng thất bại triền miên vì “quản trị” đội hình không tốt, vì sắp xếp con người không tốt nhưng giờ họ đã cấu trúc lại đội hình với trục cột sống vững chắc, từ thủ môn lên vị trí trung vệ , tiền vệ trụ, tiền vệ tấn công, trung phong.

Sự “tái cấu trúc” này cho phép HAGL thực hiện được chiến thuật linh hoạt, đa dạng từ trung tuyến, ra biên, thu hồi vào trung lộ và kết thúc tấn công nhanh.

Rất tiếc khi ông Sự đã kém nhạy bén để nhận ra được điều này. Từ nay đến hết mùa có còn mấy trận nữa đâu. Nhưng áp lực thì dữ dội vô cùng và HLV dễ mắc sai sót nghề nghiệp. Ông Sự đã mắc phải điều cấm kỵ là phạm sai lầm vào thời điểm then chốt.

Nhìn lịch thi đấu, HAGL lại đang có nhiều lợi thế hơn, ngược lại với Đồng Nai. Lợi thế thế nào, xin bạn đọc nhìn kỹ các đối thủ của HAGL và nhìn kỹ đối thủ của Đồng Nai. Sẽ biết ngay điều tôi nói ẩn chứa cái gì!”.
Clip: HAGL thắng đậm cả SLNA

Trước đó, đã có thông tin HAGL mời lại chuyên gia Nguyễn Văn Vinh lên Pleiku để hỗ trợ HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhưng cả HAGL lẫn ông Vinh đều phủ nhận điều này. Xem ra, HAGL có thể yên tâm đá hết mình trong 3 trận đấu cuối V-League.

Nguồn: TNO, Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn