Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: U23 Việt Nam thực ra dễ thở

Thể thaoThứ Năm, 16/04/2015 07:00:00 +07:00

Trái với nhận định của nhiều người, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng U23 Việt Nam nằm vào bảng đấu dễ thở ở SEA Games 28.

(VTC News) – Trái với nhận định của nhiều người, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng U23 Việt Nam nằm vào bảng đấu dễ thởở SEA Games 28.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 28, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với HLV Nguyễn Thành Vinh về kết quả này.

HLV Nguyễn Thành Vinh (Ảnh: Quang Minh) 

PV- U23 Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei và Đông Timor. Ông đánh giá thế nào về cơ hội giành vé đi tiếp của U23 Việt Nam?

Tôi nghĩ đây là một bảng đấu dễ thở với U23 Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn có cơ hội đi tiếp!

Thái Lan là đội bóng có trình độ khá nhất bảng. Họ cũng đã và đang cho thấy một sự chuẩn bị rất nghiêm túc để bảo vệ tấm HCV SEA Games. Đây là đối thủ lớn U23 Việt Nam phải vượt qua để có những tính toán.

Clip U23 Việt Nam thua 1-3 trước U23 Thái Lan

thethao/2015/03/23/U23-Vit-Nam-1-3-U23-Thi-Lan-1427058604.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Malaysia thì không còn tiềm ẩn mối nguy hiểm như trước đây sau khi tôi nhìn vào những gì đội bóng này đã thể hiện ở vòng loại U23 châu Á. Căn bản của điều này nằm ở thể lực. Nếu nền tảng thể lực của U23 Malaysia không có nhiều thay đổi so với trận thua 1-2 U23 Việt Nam, thì cơ hội để U23 Việt Nam đánh bại Malaysia là rất lớn.

Clip U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia ở vòng loại U23 châu Á

Malaysia là đối thủ có thể mang tính then chốt. Nếu vượt qua đối thủ này, coi như mở một cửa vào bán kết. Lúc đó thì có thể tính đường dài, nghĩa là tính đến việc chọn đối thủ ở bán kết sao cho cơ hội có mặt ở trận chung kết cao nhất.

Các đối thủ còn lại trong bảng, chỉ cần U23 Việt Nam chơi thận trọng, đúng sức là sẽ giành chiến thắng.

- Ở SEA Games 28, U23 Việt Nam có thể phải thi đấu trên mặt sân nhân tạo. Đây sẽ là bất lợi với chúng ta?

Chúng ta đã biết trước được điềun ày rồi! Vì thế chúng ta sẽ có những chuẩn bị. Trong đội hình U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ sở hữu nền tảng kỹ thuật rất tốt nên không khó để họ thích nghi với mặt sân này.

Khó người khó ta. Nhưng tôi cho rằng,nếu cùng phải thi nghi với mặt sân này, U23 Việt Nam sẽ có lợi hơn bởi tố chất và lối chơi của chúng ta sẽ giúp chúng ta thích nghi nhanh hơn, dễ hơn.  

- Xin cảm ơn ông!

Tiểu Hàn(ghi)

Bình luận
vtcnews.vn