'Đưa thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm lên đội tuyển Việt Nam là chính xác'

Thể thaoThứ Tư, 14/06/2017 11:24:00 +07:00

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Văn Lâm là gợi ý quan trọng trong việc sử dụng cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn Văn Lâm trong lần đầu được HLV Hữu Thắng trao suất bắt chính đã chơi tuyệt hay. Những tình huống cứu thua ấn tượng của thủ thành này giúp đội tuyển Việt Nam giữ sạch lưới trước Jordan.

Thủ môn Việt kiều có không dưới 3 lần cứu thua ngoạn mục sau các pha phản xạ xuất thần. Anh chính là gương mặt chơi nổi bật nhất bên phía đội tuyển Việt Nam. Nói về Văn Lâm, HLV Nguyễn Thành Vinh đã dành cho thủ môn trẻ này những lời khen có cánh.

vietnam-jordan-35 36

Thủ môn Văn Lâm đã có màn ra mắt hoàn hảo. (Ảnh: Hoàng Tùng)

“Tôi cho rằng việc đưa Văn Lâm lên đội tuyển là quyết định chính xác. Một thủ môn cao to, bắt bình tĩnh, ra vào hợp lý. Đây là thủ môn đầy hứa hẹn của đội tuyển Việt Nam”.

Nhắc lại chuyện Lee Nguyễn, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh ủng hộ việc tạo điều kiện và sử dụng những gương mặt nhập tịch hay Việt kiều xuất sắc.

Video: Việt Nam 0-0 Jordan

“Nếu có những cầu thủ tài năng, chúng ta nên nhập tịch và tạo cơ hội cho họ tham gia thi đấu. Trước đây chúng ta đã từng có Lee Nguyễn nhưng không sử dụng.

Anh ta không có cơ hội đá ở Việt Nam và sau đó phải về lại Mỹ. Điều này gây cản trở cho những tài năng trẻ Việt kiều khi họ muốn trở về cống hiến cho đội tuyển Việt Nam", HLV Nguyễn Thành Vinh bày tỏ lo ngại.

Dù đồng ý với việc sử dụng cầu thủ nhập tịch nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh lại nêu quan điểm cho rằng không nên sử dụng những cầu thủ đã lớn tuổi bởi lo ngại họ đá vì tiền chứ không phải vì màu cờ sắc áo.

vietnam-jordan-34 34

Quang Hải vào thay Công Phượng ở cuối hiệp 2. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Đánh giá về màn trình diễn của Công Phượng trong trận đấu gặp Jordan, HLV Nguyễn Thành Vinh thẳng thắn cho rằng tiền đạo này đã gây thất vọng.

 
Công Phượng đã chơi lạc lõng và gây thất vọng

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh

“Công Phượng đá vị trí đó không thích hợp bởi không phải mẫu trung phong. Anh ta không có khả năng tranh chấp, càn lướt tốt. Công Phượng hay đi bóng nhưng không hiệu quả. Cầu thủ này cũng không phối hợp được với Văn Quyết và Thanh Trung. Có thể nói, Công Phượng đã chơi lạc lõng và gây thất vọng".

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, Công Phượng nên được bố trí đá lùi hơn để phát huy khả năng cầm bóng thay vì đá nhô cao như trận vừa qua sẽ khó mang lại hiệu quả.

HLV lão làng dù dành lời khen cho lối chơi của đội tuyển Việt Nam nhưng chỉ ra điểm cần khắc phục. "Lối đá của đội tuyển Việt Nam trước Jordan là tốt. Trước đối thủ sở hữu thể hình cao to, đội chúng ta đá nhỏ bật tường nhanh, cố gắng phối hợp như thế là hợp lý.

Tuy nhiên đó mới chỉ là ở khu vực trung tuyến. Khi tấn công sát vòng cấm, chúng ta bế tắc, bởi không có tiền đạo và không có số lượng người đông trong khu vực đó nên chúng ta không chớp được cơ hội”.

Khương Minh
Bình luận
vtcnews.vn