'Lứa Công Phượng kém cả SLNA, bầu Đức quá tự tin nên sai lầm chiến lược'

Thể thaoThứ Ba, 17/10/2017 07:41:00 +07:00

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng, bầu Đức đã quá tin vào lứa Công Phượng khi trui rèn lứa cầu thủ này mà không cần người nâng đỡ.

HAGL vừa thay “tướng” sau những thất bại liên tiếp ở V-League 2017 – mùa giải thứ 3 mà họ chỉ có một mục tiêu duy nhất là trụ hạng.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn dừng lại cùng với câu hỏi: 3 năm qua, chiến lược trui rèn lứa Công Phượng lẫn thầy nội của HAGL ở V-League của bầu Đức đã thất bại?

Thanh Vinh

Ông Nguyễn Thành Vinh, cựu HLV trưởng CLB SLNA. 

Mang câu hỏi này tới HLV Nguyễn Thành Vinh, chúng tôi nhận được câu trả lời rằng: “Tôi có cảm giác các cháu HAGL càng đá càng bị xuống phong độ”.

Theo ông Nguyễn Thành Vinh, bầu Đức đã quá tự tin vào lứa Công Phượng nên đã có những sai lầm trong chiến lược.

“Anh Đức (ông Đoàn Nguyên Đức) quá tự tin vào lứa cầu thủ này. Thực tế đến giờ, lứa Công Phượng vẫn thua ngay cả SLNA. SLNA hiện nay, cầu thủ đi rất nhiều, nhưng các em ở lại vẫn trưởng thành lên và bằng chứng là chiến thắng 2-0 đầy sòng phẳng vừa rồi.

Trong một đội bóng không có nghĩa phải đồng đều về lứa tuổi. Người ta không xây dựng đội bóng như thế. Ở SLNA hay Hà Nội, người ta luôn có sự kế cận, có những cầu thủ dẫn dắt, chính những cẩu thủ đó giúp các em trẻ tự tin về mặt tâm lý, chơi sáng tạo và ổn định hơn. HAGL không có điều này”.

IMG_19361450862966

Đưa cầu thủ ra nước ngoài khi họ chưa chín chắn là một sai lầm của bầu Đức? 

Một sai lầm nữa mà ông Vinh “nghệ” cho rằng bầu Đức đã mắc phải đó là đưa những cầu thủ tài năng nhất của mình ra nước ngoài khi những cầu thủ này chưa đủ sự chín chắn để có thể chơi bóng ở những nước phát triển như Nhật Bản và Hàn Quốc.

“Xuân Trường ở Hàn Quốc chỉ dự bị, nếu có đá cũng chỉ là bình thường thôi. Ở cấp đội tuyển, tôi thấy Xuân Trường cũng không để lại ấn tượng gì. Tuấn Anh thì bị chấn thương lên chấn thương xuống. Ở Nhật về Tuấn Anh đã chấn thương, đi đội tuyển về cũng lại chấn thương.

Công Phượng thì mọi người thấy rồi, phải về chơi V-League gần 1 năm mới lấy lại phong độ. Nhưng một mình Công Phượng không thể làm được gì. Công Phượng có vẻ trưởng thành hơn một tý nhưng không còn là người tạo ra đột biến. Nếu đột biến thì cả đội mất phong độ Công Phượng phải vượt lên tất cả và có thể là người tạo ra chiến thắng bất ngờ nào đó cho HAGL những trận vừa qua”, ông Thành Vinh chia sẻ.

Xuan Truong (8)

Xuân Trường có những ngày dài ngồi trên băng ghế dự bị ở Gangwon.

Không chỉ những cầu thủ đi nước ngoài, một số cầu thủ trong nước của HAGL theo ông Nguyễn Thành Vinh thời gian gần đây, đi đội tuyển về cũng xuống phong độ, điển hình là Văn Thanh.

“Văn Thanh là một trong những hậu vệ tôi nghĩ là sáng giá nhất Việt Nam hiện nay. Nhưng gần đây cháu xuống phong độ rõ rệt. Các đường chuyền không còn sắc bén, không tạo ra những cú sút ghi bàn như trước”, cựu HLV SLNA cho biết.

Dù chỉ ra những hạn chế và sai lầm của bầu Đức trong việc trui rè lứa Công Phượng dẫn đến những thất bại ở 3 mùa giải qua nhưng ông Nguyễn Thành Vinh lại lạc quan tin rằng, dưới triều đại của tân Giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc Chung Hae Seong, những cầu thủ trẻ phố Núi sẽ được vực lên.

Thiên Mộc
Bình luận
vtcnews.vn