Chuyên gia ngân hàng bật mí thành công cho sinh viên Ngoại thương

Giáo dụcThứ Bảy, 16/01/2016 04:26:00 +07:00

Những sinh viên đam mê lĩnh vực ngân hàng, tài chính đã có được những lời khuyên bổ ích trong cuộc tọa đàm "Ngân hàng chọn bạn hay bạn chọn Ngân hàng".

(VTC News) - Những sinh viên đam mê lĩnh vực ngân hàng, tài chính đã có được những lời khuyên bổ ích trong cuộc tọa đàm "Ngân hàng chọn bạn hay bạn chọn Ngân hàng".

Những vấn đề thắc mắc xung quanh chuyên môn và thực trạng tuyển dụng Ngân hàng đã được giải đáp trong cuộc tọa đàm: Ngân hàng chọn bạn hay bạn chọn Ngân hàng vào tối ngày 15/01 tại ĐH Ngoại thương Hà Nội.
 
diễn giả ngành ngân hàng
Anh Vũ Việt Hưng - Trưởng phòng Trung tâm kiểm toán nội bộ - Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Anh Đặng Quốc Việt - Trợ lý Phó Giám Đốc phụ trách Kinh doanh - KV Miền Bắc - Ngân hàng TMCP Quân Đội MB,  Chị Đỗ Kim Hằng - Công Ty TNHH ManPower Việt Nam- Manager FERM & Consulting Services chia sẻ với các bạn sinh viên về ngành tài chính ngân hàng với nhiều cơ hội và thách thức

Buổi tọa đàm được tổ chức dưới sự bảo trợ chuyên môn khoa Tài chính Ngân hàng - trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội và bảo trợ truyền thông bởi Vietnam Bankers (UB Việt Nam) góp phần đưa cái nhìn khách quan về nghề nghiệp ngân hàng hiện nay.

"Sinh viên cần gì để đủ điều kiện làm ngân hàng, sinh viên được lựa chọn gì ở ngân hàng, bạn có thực sự thích hợp khi làm ngân hàng hay không?" là những câu hỏi rất thường trực của những bạn sinh viên đam mê ngành ngân hàng, tài chính.

Buổi tọa đàm với sự xuất hiện của 3 diễn giả có kinh nghiệm lâu năm trong ngành tài chính ngân hàng đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên và những người đã đi làm.

Với những kinh nghiệm lâu năm trong môi trường tài chính ngân hàng, các diễn giả đã chia sẻ về con đường để đến với ngân hàng nói riêng và ngành tài chính ngân hàng nói chung.

Ba diễn giả đã phân tích điểm mạnh và điểm yếu của sinh viên khi tuyển dụng vào các vị trí trong ngân hàng và sự khác biệt của lý thuyết giảng đường và thực tế công việc.

Ngoài ra, bí quyết để giúp sinh viên ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng được các diễn giả đặc biệt lưu ý. Bên cạnh đó, đây là lần đầu tiên các bạn sinh viên được tư vấn nghề nghiệp về Tài chính ngân hàng tại Đại học Ngoại thương Hà Nội.
Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi cho các diễn giả
Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi cho các diễn giả 

Trong phần giao lưu giữa diễn giả và các bạn sinh viên, các bạn đã rất hào hứng và đặt ra nhiều câu hỏi và nhận được những chia sẻ bổ ích.

Và phần cuối cùng là tổ chức một Mini Game, các bạn đã hưởng ứng rất nhiệt tình và được nhận những giải thưởng từ nhà tài trợ UB và FMOS.

Qua đó, các bạn sinh viên được khám phá bản thân, khám phá ngành ngân hàng và cái nhìn khách quan thị trường tuyển dụng ngân hàng 2016.
Buổi tọa đàm đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên

Buổi Talkshow đã diễn ra một cách tốt đẹp và thành công, đánh cột mốc quan trọng cho sự trưởng thành của Câu lạc bộ Nhà ngân hàng Tương lai FBN. Trong tương lai sắp tới, FBN sẽ tổ chức ra nhiều hội thảo chuyên môn để giúp đỡ cho các bạn snh viên có thêm nhiều kiến thức trước khi bước vào môi trường công việc thực tế.

Diệu Linh
Bình luận
vtcnews.vn