Chuyên gia Nga tới Ấn Độ điều tra tai nạn Su-30MKI

Thế giớiThứ Năm, 23/10/2014 04:32:00 +07:00

(VTC News) - Các chuyên gia Nga đến Ấn Độ để tham gia vào việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Su-30MKI rơi ngày 14/10 vừa qua.

(VTC News) - Các chuyên gia Nga đến Ấn Độ để tham gia vào việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Su-30MKI rơi ngày 14/10 vừa qua.

Ngày 23/10, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết các chuyên gia Nga đã đến Ấn Độ để điều tra vụ tai nạn, cng cũng nói rằng cuộc điều tra có thể hoàn thành trước cuối tuần tới.

Máy bay Su-30MKI do Nga sản xuất đã bị rơi trong một chuyến bay huấn luyện ngay trước khi hạ cánh xuống căn cứ không quân Lohegaon.

Chiến cơ Su-30 của quân đội Ấn Độ 

Cả hai phi công nhảy dù một cách an toàn và không bị thương. Đây là tai nạn thứ tư kể từ khi máy bay loại này được trang bị cho Ấn Độ năm 1997.

Ngay sau khi máy bay bị rơi, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã đình chỉ các chuyến bay của Su-30MKI để hoàn tất cuộc điều tra, đây là thủ tục tiêu chuẩn của Ấn Độ.

Theo nguồn tin, các chuyến bay sẽ được tiếp nối sau khi các máy bay chiến đấu trải qua quá trình kiểm tra an toàn.

Nguồn tin nhấn mạnh rằng trong quá trình kiểm tra, thanh tra sẽ tập trung vào hệ thống dù cứu hộ.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, hiện nay Ấn Độ có gần 200 chiếc Su-30, chiếm khoảng 1/3 toàn bộ máy bay chiến đấu của quốc gia này.

Tùng Đinh (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn