Chuyên gia Nga: Tên lửa S-400 'vô đối' trên toàn cầu

Thế giớiThứ Năm, 12/11/2015 11:38:00 +07:00

Sputnik dẫn lời chuyên gia quốc phòng cho rằng S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không hoàn toàn không có đối thủ ngang tầm trên toàn thế giới.

(VTC News) - Sputnik dẫn lời chuyên gia quốc phòng cho rằng S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không hoàn toàn không có đối thủ ngang tầm trên toàn thế giới.

Chuyên gia quân sự Konstantin Sivkov nói với Sputnik rằng S-400 là hệ thống vũ khí hàng đầu, không tìm thấy hệ thống nào tương đồng về khả năng chiến đấu trên toàn thế giới.
S-400 của Nga không có đối thủ trên toàn thế giới
S-400 của Nga không có đối thủ trên toàn thế giới 
So với THAAD của Mỹ thì vũ khí của Washington có tầm bắn ngắn hơn và không có khả năng tấn công các mục tiêu nằm ngoài ường chân trời.

Theo Sputnik, hệ thống S-400 được phát triển để đối lại với Sáng kiến phòng thủ chiến lược của Tổng thống Mỹ Reagan, từng được biết đến với cái tên Chiến tranh giữa các vì sao.

Tính năng độc đáo nhất của hệ thống S-400 chính là khả năng tác chiến tầm xa của nó.

Video tên lửa S-400 tập trận với Hạm đội phương Bắc

Sivkov giải thích: "S-400 có thể tấn công các mục tiêu ở độ cao 300km. Thêm nữa, chúng có khả năng 'bắn và quên', hay nói cách khác là tên lửa có thệ thống tự khóa mục tiêu và tiêu diệt, không cần theo dõi mục tiêu liên tục.

Bên cạnh đó, đây là hệ thống duy nhất trên thế giới hiện nay có khả năng tấn công các mục tiêu nằm ngoài đường chân trời và có thể đối phó với các hệ thống tác chiến điện tử của đối phương.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn