Chuyên gia Nga giúp Ấn Độ 'mổ xẻ' tai nạn tàu ngầm

Thế giớiThứ Năm, 15/08/2013 04:03:00 +07:00

Nga sẽ cử một đoàn chuyên gia tới Ấn Độ để giúp điều tra thảm họa tàu ngầm INS Sindhurakshak, bị chìm tại Mumbai đêm 13/8.

Báo the Hindu ngày 15/8 dẫn lời Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Công nghiệp-Quân sự Nga, ông Ivan Kharchenko, cho biết Nga sẽ cử một đoàn chuyên gia tới Ấn Độ để giúp điều tra thảm họa tàu ngầm INS Sindhurakshak, bị chìm tại Mumbai đêm 13/8.

Ông Kharchenko nói rằng Công ty đóng tàu Thống nhất (The United Shipbuilding Corporation) sẽ cử các chuyên gia tới Ấn Độ để xác định nguyên nhân gây ra các vụ nổ trên tàu INS Sindhurakshak và họ sẽ liên lạc với phía Ấn Độ về vấn đề này.

 


Hiện có chín kỹ thuật viên của Nga đã ở Mumbai theo thỏa thuận bảo hành một năm kể từ ngày Nga chuyển con tàu INS Sindhurakshak đã được sửa chữa và nâng cấp cho Ấn Độ.

Các nguồn tin của ngành công nghiệp Nga khẳng định INS Sindhurakshak trong tình trạng hoạt động hoàn hảo khi cập cảng Mumbai hồi tháng 4/2013. Con tàu đã trải qua các thử nghiệm hoạt động trên biển và phóng thử các loại vũ khí trên tàu sau khi hoàn thành dự án sửa chữa, đại tu và phía Ấn Độ không có bất cứ phàn nàn nào về hoạt động của con tàu.

Các chuyên gia Nga cho rằng hydrogen thoát ra trong quá trình nạp ắcquy có thể là nguyên nhân gây nổ nếu các ắcquy không được thông hơi thích hợp và mức độ tích tụ hydrogen trong không khí lên tới 4%.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn