Chuyên gia Mỹ bất ngờ với uy lực tác chiến của S-400

Thế giớiChủ Nhật, 13/12/2015 01:31:00 +07:00

Hệ thống tên lửa phòng không của Nga thực sự ‘đáng gờm’ khi ngay cả máy bay tác chiến điện tử Boeing EA-18G Growler cũng không phải đối thủ

(VTC News) - Hệ thống tên lửa phòng không của Nga thực sự ‘đáng gờm’ khi ngay cả máy bay tác chiến điện tử Boeing EA-18G Growler hay bất kỳ loại vũ khí nào khác cũng không phải là đối thủ, theo nhận định của chuyên gia Mỹ.
Chia sẻ ý kiến về sức mạnh tên lửa S-400 của Nga, chuyên gia quân sự Mỹ, ông Tyler Rogoveyviết trên trang Foxtrot Alpha rằng hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf là “hệ thống vũ khí với khả năng đáng kinh ngạc” và “đánh bại nó là điều vô cùng khó khăn”.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga  
"Khả năng của Mỹ trong lĩnh vực chiến tranh điện tử và ngăn chặn sóng radar không chỉ có máy bay tác chiến điện tử hiện đại nhất Boeing EA-18G Growler mà mà còn có các hệ thống trợ giúp hữu hiệu khác.
Chẳng hạn như tổ hợp các loại vũ khí và thiết bị cảm ứng bao gồm máy bay trinh sát, tấn công mạng, ngăn chặn các chiến thuật phòng không và các loại vũ khí khác của đối phương.
Video: S-400 Triumf của Nga diệt tên lửa đạn đạo
Được trang bị các loại đạn tấn công tầm xa bên ngoài tầm bắn hiệu quả của vũ khí đối phương, những hệ thống này thực sự là mối nguy hại", ông Tyler Rogovey viết trên trang Foxtrot Alpha.
Chuyên gia quốc phòng Nga Mikhail Khodarenok cũng đồng tình với đánh giá về khả năng của quân đội Mỹ trong lĩnh vực chiến tranh điện tử.
"Mỹ là chuyên gia thực thụ về chiến tranh điện tử với những thiết bị kỹ thuật tiến tiến ngăn chặn các loại vũ khí điện tử của đối phương”, ông Khodarenok nhận định.
Tuy nhiên, theo ông Khodarenok, kẻ thù lớn nhất của các hệ thống tên lửa phòng không là thiết bị gây nhiễu, tuy nhiên đó không phải là vấn đề với S-400 khi kết hợp với hệ thống tích hợp phòng không tầm xa (IADS).
Chuyên gia quốc phòng Nga Konstantin Sivkov từng cho rằng S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không hoàn toàn không có đối thủ ngang tầm trên toàn thế giới.
So với THAAD của Mỹ thì vũ khí của Washington có tầm bắn ngắn hơn và không có khả năng tấn công các mục tiêu nằm ngoài đường chân trời.
Video: Nga triển khai S-400 đến trực chiến ở Syria
Theo Sputnik, hệ thống S-400 được phát triển để đối lại với Sáng kiến phòng thủ chiến lược của Tổng thống Mỹ Reagan, từng được biết đến với cái tên Chiến tranh giữa các vì sao.

Tính năng độc đáo nhất của hệ thống S-400 chính là khả năng tác chiến tầm xa của nó.
Sivkov giải thích: "S-400 có thể tấn công các mục tiêu ở độ cao 300km. Thêm nữa, chúng có khả năng 'bắn và quên', hay nói cách khác là tên lửa có hệ thống tự khóa mục tiêu và tiêu diệt, không cần theo dõi mục tiêu liên tục.
Bên cạnh đó, đây là hệ thống duy nhất trên thế giới hiện nay có khả năng tấn công các mục tiêu nằm ngoài đường chân trời và có thể đối phó với các hệ thống tác chiến điện tử của đối phương.


Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn