Chuyên gia Manchester City: Bóng đá tạo cơ hội tốt hơn cho người khuyết tật

Thể thaoThứ Năm, 06/04/2017 17:59:00 +07:00

"Bóng đá có thể được sử dụng để tạo ra các cơ hội tốt hơn cho những người khuyết tật", chuyên gia Manchester City giảng dạy cho các học viên Việt Nam tham gia chương trình Đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ.

Ngày thứ 2 trong lịch trình 4 ngày của chương trình Đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ (Young Leader), các chuyên gia kỹ thuật của Manchester City đã dạy cho 40 học viên đến từ các làng trẻ SOS Hà Nội, Việt Trì và Hải Phòng sự nhận thức về khuyết tật.

IMG_4291

 Các bài học trong chương trình đào tạo của Manchester City tại Việt Nam.

"Người khuyết tật cũng có thể chơi thể thao", đó có lẽ là thông điệp mà chương trình Nhà lãnh đạo trẻ muốn truyền đạt để các học viên hiểu, có nhận thức đúng về người khuyết tật và học được cách giao tiếp với họ. Bóng đá cũng sẽ được sử dụng như một công cụ hữu hiệu để giao tiếp, giúp người khuyết tật giảm sự tự ti về khiếm khuyết trên cơ thể và có cơ hội hoà nhập với cộng đồng, với xã hội.

Em Bạch Tuấn Anh (Làng SOS Hà Nội) nói về bài học mới nhất được dạy: "Bài học về khuyết tật hôm nay giúp em nhận ra rằng không phải khiếm khuyết ở cơ thể là không thể chơi thể thao và bóng đá có thể được sử dụng để tạo ra các cơ hội tốt hơn cho những người khuyết tật".

Đá ở vị trí tiền đạo trong đội bóng của Làng SOS Hà Nội, Bạch Anh Tuấn từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuấn Anh ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp khi đang được học tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội T&T.

Tuy vậy, "nếu có cơ hội, em luôn sẵn sàng đem những kiến thức mình học được dạy lại cho các bạn có cùng hoàn cảnh, nhất là các bạn khuyết tật bởi em nghĩ, người khuyết tật cần thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống", Tuấn Anh chia sẻ thêm.

Video: Man City rất quan tâm tương tác với mạng xã hội bằng những hoạt động vui vẻ

Chương trình Nhà Lãnh đạo trẻ (Young Leader) sẽ còn diễn ra 2 ngày nữa với sự giảng dạy của các chuyên gia từ Manchester City và sự hỗ trợ tích cực từ Ngân hàng SHB - Đối tác duy nhất của Manchester City tại khu vực Đông Dương.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn