Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá tiền ảo Bitcoin biến động thất thường

Kinh tếThứ Tư, 20/09/2017 07:32:00 +07:00

Theo nhà phân tích John Spallanzani thuộc GFI Group, sau khi liên tục có những phiên tăng giá trong nửa đầu năm 2017, thời gian gần đây Bitcoin lại rớt giá thảm hại và có nhiều biến động về thị trường cần phải theo dõi.

Theo hãng tin Bloomberg, kết thúc phiên giao dịch tuần quan, giá Bitcoin lại tăng lên mức 4.000 USD/Bitcoin.

Anh Bùi Vinh Cửu Long (nhà đầu tư Bitcoin) cho biết, trong tháng 9/2017, đồng tiền ảo Bitcoin đã có nhiều biến động do lo ngại về việc Trung Quốc siết chặt quản lý các sàn giao dịch tiền ảo ở nước này.

Ngày 1/9, Bitcoin đã lập kỷ lục ở mức 4.921 USD/Bitcoin, nhưng ngay lập tức rớt xuống chỉ còn 2.975 USD/Bitcoin vào hôm 15/9.

1501979656-150197948997819-b

 Sau đợt giảm giá, đồng Bitcoin lại tăng trở lại.

“Những biến động thất thường này cũng ảnh hưởng phần nào đến tâm lý của giới đầu tư trong nước, nhất là việc Trung Quốc hiện đã cấm việc huy động vốn bằng cách bán ra tiền ảo, hay còn gọi là phát hành tiền ảo lần đầu (ICO), đồng thời đang có kế hoạch cấm giao dịch Bitcoin và các loại tiền ảo khác tại các sàn giao dịch trong nước.

Các chuyên gia trên thế giới vẫn đưa ra những nhận định lạc quan về Bitcoin, xong giới đầu tư trong nước cũng nên lưu ý sát diễn biến của thị trường thế giới” – Anh Long chia sẻ.

Video: Bitcoin thành đồng tiền giá trị nhất thế giới

Hãng tin Bloomberg dẫn lời của nhà phân tích John Spallanzani thuộc GFI Group về những nghi ngại cho đồng Bitcoin rằng, "ngưỡng 4.000 USD/Bitcoin là ngưỡng giá cần theo dõi".

Trang tin BTC của Trung Quốc cho biết, trong một bài viết đăng trên trang mạng xã hội Tweet rằng, họ sẽ đóng cửa hoạt động của Bitcoin vào ngày 30/9, sau khi các nhà chức trách Trung Quốc giải quyết các vấn đề bí mật của thị trường tiền ảo này.

Giang Thanh
Chuyên đề: Giá Bitcoin hôm nay
Bình luận
vtcnews.vn