Chuyên gia giáo dục: Chỉ kiến thức không đủ, phải dạy kỹ năng mềm cho sinh viên

Giáo dụcThứ Sáu, 09/09/2016 16:58:00 +07:00

Thạc sĩ Ngô Thị Kim Chi đã chia sẻ về những kỷ niệm thời sinh viên gian khó của mình để nhấn mạnh cần phải chú trọng dạy kỹ năng mềm cho sinh viên ngày nay.

Xuất thân trong một gia đình tri thức, cha là tiến sĩ y khoa, mẹ là bác sỹ, Ngô Thị Kim Chi đã được thừa hưởng một nền tảng giáo dục chuẩn mực của gia đình.

Từ khi bước chân vào giảng đường đại học, cô sinh viên trẻ Kim Chi luôn nghĩ phải tự cố gắng và lo cho chính công việc học tập của mình. Ngoài thời gian lên lớp, Kim Chi vẫn thường đi dạy kèm các em học sinh thể trang trải chi phí sinh hoạt.

ky nang mem

 

Đặc biệt, trong các dịp Lễ, Tết, cô bạn thường cùng bạn bè đi lấy hoa về để bán kiếm thêm thu nhập. Tuy điều kiện khó khăn nhưng năm nào nữ sinh Kim Chi cũng nhận được học bổng xuất sắc của trường.

Khoảng thời gian học tập dưới mái trường đại học đã giúp cô tích lũy rất nhiều kỹ năng sống để có thể thành công trong công việc sau này. Vì vậy, sau này khi đã thành danh, thạc sĩ Ngô Thị Kim Chi luôn dành sự quan tâm đến các bạn trẻ, các bạn sinh viên.

Chị Kim Chi đã có nhiều buổi nói chuyện miễn phí, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng sống cho các bạn sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thủ đô.

Cô cho rằng, để các bạn trẻ thành công, chỉ truyền đạt kiến thức trên giảng đường thôi là chưa đủ. Vì vậy, sinh viên phải được trang bị những kỹ năng mềm, kỹ năng sống tối thiểu để có thể đạt được những thành công lớn hơn trong tương lai.

Kim-Chi-2

 Thạc sĩ Ngô Thị Kim Chi cho rằng cần chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Nhận xét về các bạn sinh viên ngày nay, chị Kim Chi chia sẻ: “Các bạn sinh viên thời nay rất giỏi, năng động. Các bạn có cơ hội tiếp xúc với internet rất nhiều nên cơ hội họ tiến với thực tế rộng hơn bao giờ hết”.

Với trang thiết bị hiện đại, sinh viên hoàn toàn có khả năng ở nhà cũng có thể tra cứu được tài liệu mình cần. Điều đó sẽ giúp cho các bạn sinh viên tiết kiệm được thời gian, công sức rất nhiều so với thời sinh viên của chị Kim Chi.

Thạc sĩ Kim Chi cũng luôn muốn truyền tải thái độ sống lạc quan, vui vẻ đến với các bạn sinh viên.

Ngày nay, nhiều nữ sinh đi làm phẫu thuật thẩm mỹ với mong muốn có vẻ đẹp hoàn hảo. Tuy nhiên, mong muốn đó cũng hàm chứa nhiều mối nguy hiểm và rủi ro.

Chia sẻ với phóng viên về việc phụ nữ nên chọn vẻ "xấu tự nhiên" hay vẻ đẹp nhân tạo, thạc sĩ Ngô Thị Kim Chi cho rằng phụ nữ có thể làm tất cả để khiến mình trở nên đẹp hơn kể cả phẫu thuật thẩm mỹ nhưng phải có sự lựa chọn thông minh.

Thạc sĩ Kim Chi cho rằng việc phẫu thuật thẩm mỹ phải không ảnh hưởng tới sức khỏe về lâu dài, không nên lựa chọn cái đẹp để đổi lấy sức khỏe, thể lực của mình cho một giá trị không bền vững.

Một cô gái xấu xí có thể nhờ phẫu thuật thẩm mỹ để biến thành một "thiên nga" rất dễ dàng, nhưng một cô gái nghèo nàn về tri thức, không có vẻ đẹp nội tâm nếu không tự rèn luyện bản thân thì không có một thẩm mỹ viện nào có thể giúp cô ấy hoàn thiện được.

Do đó, các cô gái ngày nay cần nhìn nhận giá trị cốt lõi, tâm hồn của một con người vẫn là vẻ đẹp, giá trị bền vững nhất".

Một số người nghĩ nếu làm cho hình dáng bên ngoài đẹp hơn thì dễ có cơ hội tìm được người bạn đời hoặc một việc làm tốt.

Tuy nhiên, thạc sĩ Kim Chi lại nhận định nếu một người bạn đời tương lai chỉ chú trọng đến vẻ bên ngoài nhiều hơn là các đức tính của bạn gái thì cũng cần phải nhìn nhận lại.

Chuyên gia giáo dục Kim Chi cũng đưa ra lời khuyên: "Các bạn gái nên tự tin với chính mình. Không cần phải có số đó 3 vòng hoàn hảo, một gương mặt hợp thời thượng mới được gọi là hấp dẫn và có sức hút . Sự tự tin, thần thái của bạn chính là một thứ “vũ khí” toát lên vẻ đẹp quyến rũ thu hút người đối diện".

Hà Nhi
Bình luận
vtcnews.vn