Chuyên gia Đoàn Minh Xương: Đừng kỳ vọng quá nhiều vào Công Phượng

Thể thaoThứ Bảy, 26/11/2016 07:15:00 +07:00

Theo đánh giá của chuyên gia Đoàn Minh Xương, người hâm mộ sẽ phải chờ đợi lâu hơn để chứng kiến một Công Phượng bùng nổ và tỏa sáng trên sân cỏ như những gì thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam.

Vòng bảng AFF Cup 2016 đã bước đến giai đoạn hạ màn. Với 2 trận toàn thắng, tuyển Việt Nam đang có lợi thế rất lớn so với tuyển Myanmar và Malaysia ở bảng B. Có thêm ít nhất 1 điểm trước Campuchia (đội chưa có điểm số nào), thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ nắm chắc ngôi đầu bảng và chạm trán với tuyển Indonesia ở bán kết.

vietnam-1-0-malaysia-14

Tuyển Việt Nam chỉ cần thêm 1 điểm để giữ vững ngôi đầu. Ảnh: Hoàng Tùng

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, chênh lệch về thực lực, phong độ và kinh nghiệm khiến trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam là bài kiểm tra không quá "khó nhằn".

"Chúng ta chỉ cần từ hòa đến thắng Campuchia để giữ được vị trí nhất bảng, không có gì khó khăn hết. Quan trọng là sắp xếp và tính toán của ban huấn luyện để bảo toàn lực lượng cho trận bán kết".

Sau 2 lượt trận đầu tiên, còn 6/23 cầu thủ trong danh sách chính thức chưa được thi đấu phút nào. Trận đấu với Campuchia là cơ hội để tuyển Việt Nam thực hiện những sự thử nghiệm. Song, theo nhận định của chuyên gia Đoàn Minh Xương, rất khó để HLV Hữu Thắng thay đổi cầu thủ đồng loạt trong 90 phút sắp tới.

tuyen-viet-nam-2

Những cầu thủ dự bị cần kiên nhẫn chờ đợi. Ảnh: Hoàng Tùng

"HLV Hữu Thắng sẽ thử nghiệm, nhưng đó là sự thay đổi có chọn lọc. Nhiều khả năng, hàng phòng ngự sẽ được giữ nguyên để đề phòng bất trắc xảy ra.

Ở tuyến trên, sự xuất hiện của Thành Lương và Văn Toàn có thể trở thành điểm nhấn lớn nhất. Thành Lương cần ra sân để được chuẩn bị thể lực cho những trận đấu ở vòng bán kết, trong khi Công Vinh và Trọng Hoàng nên được nghỉ ngơi. Công Vinh có thể đá 1 hiệp hoặc 60 phút thôi".

BLV Quang Huy: Thực lực Công Phượng chỉ đá dự bị

Về trường hợp của Công Phượng, chuyên gia Đoàn Minh Xương lại có nhận định tương đối thận trọng. Cầu thủ người Nghệ An đang chật vật tìm lại chính mình, nhưng kỳ vọng quá nhiều của người hâm mộ có thể trở thành con dao hai lưỡi, đánh gục tinh thần của bất cứ cầu thủ nào.

Cong Phuong trong noi am anh mang ten 'Messi Viet Nam' hinh anh 1

Công Phượng phải rất nỗ lực để lấy lại cảm giác bóng tốt

"Công Phượng cũng chỉ là một cầu thủ trẻ thôi. Phượng đang gặp hai vấn đề. Thứ nhất là sức ỳ và cảm giác bóng không tốt sau quãng thời gian phải ngồi dự bị ở CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản). Thứ hai là sức ép từ sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ.

Công Phượng có cả tương lai phía trước để phát triển và hoàn thiện mình. Phượng sẽ làm được nhiều điều hơn ở những giải đấu tới. Còn hiện tại, đừng mong đợi quá nhiều vào sự tỏa sáng của cầu thủ này ở AFF Cup 2016".

 
Đừng mong đợi quá nhiều vào sự tỏa sáng của Công Phượng ở AFF Cup 2016

Chuyên gia Đoàn Minh Xương

Cuối cùng, chuyên gia Đoàn Minh Xương tin tưởng vào một chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đó không phải là kết quả cách biệt như những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Campuchia trong quá khứ.

Dù thắng với tỉ số nào, tuyển Việt Nam cũng sẽ bảo toàn ngôi đầu để hướng tới đối thủ Indonesia - đội bóng đã kiên cường vượt qua Singapore để có mặt ở vòng bán kết.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận Việt Nam vs Campuchia từ 18h30 tối nay.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn