Chuyên gia đánh giá thấp U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 09/12/2013 08:23:00 +07:00

(VTC News) - Trận ra quân SEA Games 27, U23 Việt Nam đại thắng U23 Brunei 7-0 nhưng điều ấy không có nghĩa là nỗi lo về thầy trò ông Phúc có điểm dừng.

(VTC News) - Trận ra quân SEA Games 27, U23 Việt Nam đại thắng U23 Brunei 7-0 nhưng điều ấy không có nghĩa là nỗi lo về thầy trò ông Phúc có điểm dừng.


Sau khoảng 15 phút đầu tiên chơi bế tắc, U23 Việt Nam đã thi đấu bùng nổ và ghi liên tiếp 7 bàn vào lưới U23 Brunei. Một chiến thắng rực rỡ, theo đúng phong cách mà chúng ta thường chơi với các đội bóng yếu của khu vực. Tuy nhiên, đằng sau tỷ số đậm đà ấy lại là rất nhiều nỗi lo.
Chiến thắng của U23 Việt Nam chiều qua có không ít diểm tối 

Từ nước nhà, HLV Nguyễn Thành Vinh thẳng thắn chê chiến thắng của U23 Việt Nam là chưa ấn tượng. Cựu danh thủ của SLNA cho biết: "Hiệp 1 chúng ta chơi khá bế tắc, đặc biệt trong những phút đầu U23 Việt Nam chơi khá chậm, không áp đặt được lối chơi. Mọi thứ chỉ được cải thiện sau bàn thắng mở tỷ số".
Không chỉ có vậy, ông Vinh còn cho rằng hàng công của U23 Việt Nam chơi chưa đúng với kỳ vọng dù đã ghi tới 7 bàn. Ông nhận xét: "Những cơ hội mà U23 Việt Nam tạo ra là do đội bạn mắc sai lầm nhiều hơn là do chúng ta tạo được sức ép lớn. Các bàn thắng dựa nhiều vào nỗ lực cá nhân. U23 Việt Nam ghi được nhiều bàn thắng nhưng không đồng nghĩa chúng ta đã chơi tốt khi thiếu nhiều miếng tấn công ở tốc độ cao".
Hàng công đã vậy, hàng thủ còn làm vị HLV giàu kinh nghiệm này lo lắng hơn: "Trong một trận đấu gần như không chịu sức ép nhưng U23 Việt Nam vẫn bộc lộ những sai sót ở hàng thủ. Nếu đội bạn tận dụng tốt hơn họ đã có được bàn thắng".

Đồng thời ông 
kết luận: "Một chiến thắng trước đối thủ quá yếu như U23 Brunei không nói lên được quá nhiều điều”.
Văn Quyết cùng các đồng đội sẽ còn nhiều việc phải làm 

Cùng chung quan điểm không thực sự hài lòng như HLV Nguyễn Thành Vinh, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải bình luận: "Tôi thấy nhiều cầu thủ chơi thiếu điềm tĩnh. Các tuyển thủ chơi nóng vội, xử lý bóng đôi khi vụng về, chuyền hỏng nhiều. Kể cả những cầu thủ chủ chốt như tiền vệ Mạnh Dũng cũng chơi chưa thanh thoát".
Ông Hải cũng nhận xét về chiến thuật mà U23 Việt Nam áp dụng trong trận thắng Brunei (4-1-4-1) là quá thận trọng. Việc sử dụng máy quét Thanh Hiền là không thực sự cần thiết, và lẽ ra chúng ta nên xuất phát với 5 tiền vệ có xu hướng tấn công hoặc 2 tiền đạo thực thụ ngay từ đầu.
Bên cạnh những điểm chưa tốt về kỹ chiến thuật, ông Vũ Mạnh Hải cũng phê phán thái độ thi đấu của U23 Việt Nam sau khi dẫn bàn. Ông chia sẻ: "Tôi thấy tiền vệ Phi Sơn múa may sau khi vào sân là không nên. Điều ấy dễ kích động cầu thủ đội bạn phạm lỗi và dễ dính chấn thương. Thủ môn Bửu Ngọc đâu thiếu kinh nghiệm mà lại có pha xử lý mạo hiểm, lừa bóng trước chân sút đội bạn cũng là không nên."
Rõ ràng một chiến thắng, đặc biệt là chiến thắng đậm sẽ là cú hích tinh thần cực lớn cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Nhưng đằng sau chiến thắng to ấy vẫn là không ít nỗi lo dành cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Như chính nhà cầm quân họ Hoàng thừa nhận: "Nhiệm vụ của chúng tôi phía trước còn rất nặng nề vì phải gặp những đối thủ mạnh hơn".


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn