Chuyển động ở Milan: thay gác đền, phá Juve

Tổng hợpThứ Sáu, 29/04/2011 03:00:00 +07:00

(VTC news) - Mùa giải thành công của Milan sẽ càng rực rỡ hơn nữa nếu như họ hoàn thành thêm 2 mục tiêu nữa

(VTC news) - Mùa giải thành công của Milan sẽ càng rực rỡ hơn nữa nếu như họ hoàn thành thêm 2 mục tiêu nữa.

Mục tiêu đầu tiên của Rossoneri là cải thiện vị trí người gác đền. Cả Marco Amelia và Christian Abbiati đều có tài nhưng lai chưa thể khiến ban lãnh đạo yên tâm bởi phong độ lúc tỏ lúc mờ của mình. Vì thế, Massimo Allegri cần một người thực sự mang lại cho ông niềm tin.

Marchetti là sự lựa chọn mới trong khung gỗ của Milan 

Đích ngắm của đội bóng sọc đỏ đen là Federico Marchetti. Chuyển đến Cagliari từ năm 2008, thủ thành này nhanh chóng thể hiện được tài năng và có một chỗ đứng vững chắc trong đội hình. Cùng với Salvatore Sirigu của Palermo, Emiliano Viviano của Bologna, Marchetti được xem là người sẽ thay thế Buffon trong tương lai.

Hiện hợp đồng của thủ môn 28 tuổi vẫn còn hạn tới 2012, nhưng với một đội bóng chỉ quanh quẩn với mối lo trụ hạng như Cagliari thì một lời đề nghị hấp dẫn từ San Siro sẽ rất dễ để "bốc" Marchetti khỏi Sant'Elia.

Milan muốn phá vụ Aquilani? 

Mục tiêu thứ hai của đội bóng thành Milano là Alberto Aquilani, tiền vệ đang thi đấu dưới dạng cho mượn từ Liverpool. "Hoàng tử nhỏ" của thành Rome sau 1 năm vật vờ ở xứ sở sương mù đã phần nào lấy lại được phong độ trước đây và anh lại một lần nữa trở thành cái tên "hot" trên thị trường chuyển nhượng.

Thực tế thì Juventus mới là câu lạc bộ được ưu tiên mua Aquilani nhưng phần vì họ không thống nhất được mức phí với Liverpool, phần vì họ vẫn còn "tăm tia" Andrea Pirlo (sẽ là cầu thủ tự do vào mùa hè này) nên "Bà đầm già" không tỏ rõ thái độ dứt khoát trong thương vụ này.

Đó là cơ hội dành cho Adriano Galliani cùng các cộng sự. Mức giá 16 triệu euro mà The Kop đòi hỏi không phải là quá cao nếu như cựu cầu thủ của Roma tìm lại được phong độ đỉnh cao trước đây. Aquilani đã từng khẳng định không muốn trở lại Anh, và vì thế nếu Milan quyết tâm thì họ hoàn toàn đủ khả năng để chiêu mộ ngôi sao 28 tuổi này.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn