Chuyện đoàn tàu 3 năm chở 1 nữ sinh ở Nhật là hư cấu?

Thế giớiChủ Nhật, 10/01/2016 02:27:00 +07:00

Nhiều người bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với Đường sắt Nhật Bản vì quan tâm đến nhu cầu của những con người bình thường nhất.

Facebook của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 8/1 đưa tin một đoàn tàu chạy từ ga Kami-Shirataki đã đưa đón một nữ sinh đi học trong 3 năm nay. Nhưng thông tin được cho là đã bị "lãng mạn hóa".
Chuyến tàu nằm trong kế hoạch hủy bỏ của Đường sắt Nhật Bản, nhưng họ quyết định duy trì 3 năm qua vì hàng ngày luôn có một nữ sinh trung học dùng nó để đi đến trường và về nhà, theo CCTV. 
CCTV khẳng định, chuyến tàu còn đổi giờ chạy theo giờ học của nữ sinh để thuận tiện cho việc học của cô. Tháng 3/2016 này, chuyến tàu sẽ đóng cửa khi nữ sinh đó tốt nghiệp.
Câu chuyện về đoàn tàu 3 năm chở 1 nữ sinh khiến nhiều người xúc động trên Facebook CCTV
Câu chuyện về "đoàn tàu 3 năm chở 1 nữ sinh" khiến nhiều người xúc động trên Facebook CCTV 

Thông tin được chia sẻ khiến dư luận vô cùng xúc động về tính nhân văn trong xã hội Nhật Bản. 
Nhiều người bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với Đường sắt Nhật Bản vì quan tâm đến nhu cầu của những con người bình thường nhất. 
Có gần 40.000 lượt thích bài đăng này trên Facebook của CCTV tính đến sáng 10/1.
Mặc dù vậy, hôm 9/1, tờ Apple Daily của Đài Loan đăng bài đính chính rằng câu chuyện trên đã được lãng mạn hóa và có chi tiết không chính xác.
Cụ thể, cô gái trong câu chuyện trên đúng là đi học mỗi ngày, nhưng cô bắt chuyến tàu từ ga Kyu-Shirataki chứ không phải ga Kami-Shirataki. 
Và cô không đi học một mình, mà đi cùng 10 người bạn cùng lớp vào lúc 7h15 hàng ngày. Đây là chuyến tàu duy nhất vào buổi sáng. 
Nhưng khi đi về, nhóm bạn có 3 chuyến tàu khác nhau để lựa chọn, chuyến muộn nhất là 19h25.
Apple Daily cũng xác nhận rằng Đường sắt Nhật Bản sẽ đóng cửa 3 nhà ga Kami-Shirataki, Kyu-Shirataki và Shimo-Shirataki vào tháng 3 năm nay. 
Nhưng có vẻ chuyện này chẳng liên quan gì đến việc tốt nghiệp của nữ sinh nói trên.


Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn