Chuyện cổ tích của Kate Middleton: Từ cô sinh viên giản dị đến Công nương được yêu thích nhất

Đời sốngThứ Tư, 16/08/2017 08:00:00 +07:00

Có thể nói, sự bình dị, vẻ đẹp tự nhiên và phong cách thời trang thanh lịch cũng như lối ứng xử vô cùng tinh tế của Công nương Kate Middleton đã thổi một làn gió mới và tạo nên điểm sáng danh giá cho gia đình Hoàng tộc xứ sở sương mù.

Nếu có một câu chuyện cổ tích xảy ra giữa đời thường, thì Kate Middleton đúng nghĩa là nữ chính. Trước khi trở thành công nương, cô đã trải qua thời thơ ấu bình dị như bao người khác: đến trường, chơi thể thao, bán bánh quy cho câu lạc bộ Brownies và trở thành sinh viên Đại học.

Nhưng khi lần đầu xuất hiện với tư cách bạn gái Hoàng tử William, cô đã viết nên câu chuyện của cuộc đời mình.  Người dân xứ sở sương mù nói rằng Kate Middleton chính là vị Công nương mà họ hằng mong đợi.


Kate Middleton là vị Công nương được mến mộ nhất hiện nay

Xuất thân bình dị của Công nương xứ Cambridge


Kate Middleton  thuở nhỏ

Kate Middleton (sinh ngày 9/1/1982) xuất thân trong gia đình tầng lớp lao động tại Reading, Berkshire, Anh Quốc. Vốn có truyền thống làm thợ mỏ và thầu xây dựng nên tình trạng kinh tế gia đình Kate từng không mấy khả quan.

Điều này chỉ thực sự thay đổi khi khi bà ngoại cô (Dorothy Goldsmith) cố gắng để con gái mình là Carole trở thành tiếp viên một hãng hàng không nổi tiếng. Tại đây bà Carole gặp người đàn ông của đời mình tên Michael Middleton, một điều phối viên đang làm việc cùng.

Ông có gia đình giàu sang đến từ Leeds, cũng như các mối quan hệ với tầng lớp quý tộc Anh. Họ kết hôn khoảng thời gian ngắn sau đó và Kate được sinh ra đời.

Bước chuyển biến lớn nhất nâng tầm kinh tế nhà Middleton lên bậc thang mới là vào năm 1987, bà Carole quyết định cùng chồng thành lập công ty cung cấp dịch vụ đặt hàng qua đường bưu điện. Công ty thành công ngoài mong đợi và họ bỗng chốc trở thành triệu phú.

Thay đổi này giúp Kate cùng cô em gái Philippa (thường gọi "Pippa") và cậu em trai James được theo học tại những trường tư thục nội trú cao cấp như Andrew, Down House, và Marlborough College,..


Vẻ đẹp trong sáng, thông minh của công nương thời còn đi học 

Thời đi học, Kate từng bị bạn học bắt nạt, nhưng bằng ý chí mạnh mẽ được thừa hưởng từ người bà và mẹ của mình nên Kate vẫn luôn cố gắng giành thứ hạng cao trong lớp.

Kate thi đậu vào trường Đại học St Andrews ở Fife (Scotland) vào năm 2001 và chính thức bắt đầu cuộc sống sinh viên xa nhà. Được biết cô là người đầu tiên trong gia đình vào Đại học, đây thực sự là một niềm vui to lớn với nhà Middleton. 

Cô chuyển đến kí túc xá St. Salvator Hall, nơi mà Hoàng tử William hiện cũng đang ở đó. Khá tình cờ là Kate và William học cùng nhiều lớp và họ sớm trở thành bạn. Dù rất thân thiết và thường ăn sáng, đến lớp với nhau nhưng thời điểm này cả hai vẫn chưa nảy sinh tình cảm.

Lý do là bấy giờ Kate đang hẹn hò với đàn anh khóa trên Rupert Finch, và Hoàng tử William thì vô cùng bận rộn với báo chí cũng như tập thích nghi với ngôi trường mới.

 
Ảnh hẹn hò của cả 2 lúc ấy rất được săn lùng

Chỉ một năm sau, mối quan hệ của họ đã tiến triển. Trong sự kiện thời trang năm 2002 để gây quỹ từ thiện cho trường học, Kate bước lên sàn diễn với một chiếc váy khá táo bạo và gợi cảm. Hoàng tử William bị vẻ đẹp cô chinh phục và ánh nhìn William dành cho Kate đã hoàn toàn đổi khác. 

Buổi tối hôm đó William bày tỏ tình cảm với Kate nhưng bất thành, bởi cô vẫn còn đang yêu Finch. Mãi cho đến khi Kate và bạn trai nảy sinh mâu thuẫn và chia tay vào cuối năm 2002 thì cô mới có thể mở lòng ra đón nhận tình cảm chân thành của vị Hoàng tử. Cô được Hoàng tử William mời chuyển đến ở cùng tại căn hộ cao cấp trong kí túc xá và kể từ đấy, họ bắt đầu yêu nhau.

Trong suốt thời gian hẹn hò, cặp đôi hầu như không thể hiện bất kì cử chỉ thân mật nào ở chốn công cộng dù là nắm tay hay ngồi chung bàn để tránh báo chí dèm pha. Mối tình bí mật giữ kín nhiều năm liền cho đến khi Kate bị bắt gặp đi trượt tuyết cùng gia đình hoàng tộc năm 2004.

Áp lực từ phía báo giới khiến cho mối quan hệ của họ thiếu đi sự riêng tư cần thiết nên tháng 4/2007 họ tuyên bố chia tay như một cách để đánh lạc hướng dư luận và thời gian ngắn sau đó, người ta lại vô tình thấy cặp đôi đang hôn nhau thắm thiết.


Cử chỉ thân mật hiếm hoi của cặp đôi ở nơi công cộng.

Hoàng tử William và Kate tuyên bố đính hôn ngày 16/11/2010, giới truyền thông gọi đùa cô là "Waity Katie" vì phải chờ đợi tám năm cho lời cầu hôn này. Lễ cưới trang trọng được diễn ra ngày 29/4/2011 tại Tu viện Westminster ở London, Kate mặc chiếc váy tuyệt đẹp được thiết kế bởi Sarah Burton làm hình ảnh cô dâu trong ngày trọng đại như một nàng công chúa vô cùng kiêu sa và lộng lẫy.


Lễ cưới trang trọng được diễn ra ngày 29/4/2011 tại Tu viện Westminster ở London

Ngay trước ngày cưới, Nữ hoàng Elizabeth tấn phong Kate thành Catherine - nữ công tước xứ Cambridge và cái tên danh giá này mở ra một cuộc sống hoàn toàn mới cho cô. Ít lâu sau xứ sở Cambridge đón chào hai thiên thần bé nhỏ là Hoàng tử George và Công chúa Charlotte.

Vị công nương được công chúng yêu mến bởi phong thái đơn giản và thanh lịch trong từng cử chỉ

Kể từ lúc bước chân vào hoàng gia Anh, Kate đã trở thành biểu tượng thời trang. Phong cách sang trọng nhưng không bao giờ phô trương của cô đã được so sánh với Công nương Grace Kelly nước Monaco ngày trước. 

Tuy vậy, có thể thấy phong cách thời trang của Công nương Kate mang dấu ấn vô cùng riêng biệt, tác động lớn đến ngành thời trang Anh và các xu hướng trên thế giới khi tạo ra trào lưu “Kate Middleton effect”. 


Thanh lịch chính là phong cách thường thấy của công nương. 

Tất cả những trang phục cô diện xuất hiện trước công chúng đều được săn lùng ráo riết, thậm chí doanh số các nhãn hiệu đó đã tăng lên đáng kể. Vẻ ngoài luôn thanh lịch trang nhã mà vẫn không kém phần trẻ trung và cuốn hút khiến hình ảnh Kate luôn đẹp và chỉn chu trong mắt mọi người.

Thêm vào đó, điều mà công chúng yêu mến ở Công nương xứ Cambridge chính là vì cô rất bình dị, thường không diện những món đồ hiệu quá đắt tiền, không tiêu hoang phung phí dù sở hữu địa vị cao và khối tài sản khổng lồ. Trong ngày tổ chức lễ cưới, cô tự trang điểm cho mình và tất cả sự kiện quan trọng sau này cũng thế. Lối trang điểm nhẹ nhàng làm gương mặt Kate nổi bật lên vẻ đẹp tự nhiên hiếm có và làn da màu kem đào.

Hình ảnh Kate diện lại trang phục, giày và túi xách từ nhiều năm trước liên tục được cập nhật nhưng bằng gout thẩm mĩ tinh tế, cô luôn biết cách biến hóa chúng trở nên mới mẻ hơn. Cô còn nổi tiếng trung thành với một số món đồ yêu thích, cụ thể là đôi boots da đã theo cô suốt 13 năm từ lần đầu mang nó vào tháng 8/2004 đến thời điểm hiện tại. Cách chi tiêu được suy nghĩ kĩ càng của Kate tạo nên cái nhìn khác về lối sống hoàng gia trước nay luôn bị đồn thổi là xa hoa quá mức cần thiết.

Video: Nữ hoàng Anh 90 tuổi vẫn lái xe chở cháu dâu đi picnic

Cách dạy con vô cùng đặc biệt của Công nương Kate

Công nương Kate Middleton có cách dạy con thông minh và đặc biệt mà mọi người luôn ngưỡng mộ. Mỗi khi Hoàng tử George và Công chúa Charlotte hờn dỗi mè nheo ở chốn đông người thì cô sẽ ngồi xuống từ từ trấn an, liên tục mỉm cười để các con yên tâm và ngừng khóc hoặc không tỏ thái độ khó chịu. 

Cô còn nổi tiếng với phương pháp “đếm đến ba”. Kate cho rằng khi cho trẻ làm quen với một mốc thời gian hạn định thì mang lại hiệu quả hơn trong việc muốn con bình tĩnh, thay vì nuông chiều theo mọi đòi hỏi của trẻ.


Gia đình hạnh phúc hiện tại của Kate Middleton

Có thể nói, sự bình dị, vẻ đẹp tự nhiên và phong cách thời trang thanh lịch, cũng như lối ứng xử vô cùng tinh tế của Công nương Kate Middleton đã thổi một làn gió mới và tạo nên điểm sáng danh giá cho gia đình Hoàng tộc xứ sở sương mù.

Lục Lạc (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn