Chuyên cơ của nguyên thủ quốc tế sang chảnh cỡ nào?

Kinh tếThứ Sáu, 26/06/2015 05:56:00 +07:00

Những chuyên cơ sang trọng và an toàn luôn được lựa chọn là phương tiện đi lại của các vị nguyên thủ quốc gia nổi tiếng thế giới.

(VTC News) - Những chuyên cơ sang trọng và an toàn luôn được lựa chọn là phương tiện đi lại của các vị nguyên thủ quốc gia nổi tiếng thế giới.

1. Ứng viên Tổng thống Mỹ - tỷ phú Donald Trump

Giữa tháng 6, ông trùm bất động sản và các gameshow của Mỹ, Donald Trump đã tuyên bố sẽ ra tranh cử chiếc ghế Tổng thống Mỹ. Với quyền lực của mình cùng với khối tài sản khổng lồ, nhiều người hy vọng ông sẽ là một đối thủ nặng ksy trong cuộc đua danh vọng dài hơn này. 
Chuyên cơ xa xỉ của tỷ phú Donald Trump 
Ông Donald Trump sử hữu hiện sở hữu chiếc phi cơ riêng Boeing 757 có giá 95,8 triệu USD và có hai đường băng ngay tại tư gia ở Florida (Mỹ). Trong chiếc Boeing 757 của tỷ phú Trump được trang bị giường đôi, phòng khách dát vàng, nhà tắm ốp đá cẩm thạch. 
Nó được coi là một trong những chuyên cơ sang trọng hàng đầu thế giới và được tỷ phú Donald Trump đặc biệt "cưng chiều". 

2. Hoàng tử Ả Rập Saudi Alwaleed bin Talal al-Saud

Theo thống kê, số lượng tài sản của Hoàng tử Alwaleed bin Talal al-Saud đang có trong tay lên tới 16 tỷ USD và Hoàng tử có thể thoải mái mua sắm những trang thiết bị xa xỉ nhất để phục vụ cho sở thích cá nhân của mình. 
 Hoàng tử Alwaleed bin Talal al-Saud sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD
Hoàng tử đã chi ra gần 500 triệu USD để mang về một chuyên cơ Airbus A380 phiên bản đặc biệt với khoang chứa siêu rộng lớn, 800 chỗ ngồi, có khả năng vận hành liên tục trong vòng 8.000 dặm mà không cần nạp nhiên liệu và nội thất xa xỉ. 
Ngai vàng của Hoàng tử 
Đặc biệt nhất là phòng khách của chiếc máy bay này được trang bị một ghế ngồi khổng lồ, thiết kế giống với ngai vàng của các vị vua chúa và một chiếc bàn bằng đá cẩm thạch sang trọng. 

3. Tổng thống Nga, Vladimir Putin

Một cặp máy bay chuyên cơ được đặt hàng với trị giá 86 triệu USD/chiếc dành cho Tổng thống Nga. Chiếc máy bay đầu tiên là IL-96-300 dùng dự phòng. Chiếc thứ hai là IL-96-PU sẽ được sử dụng chính thức phục vụ tổng thống.
Chuyên cơ sang trọng của Tổng thống Nga, Putin 
Nội thất sang trọng của chuyên cơ 

Chuyên cơ mới của Tổng thống Nga có nội thất sang trọng với nhiều chỗ dát vàng, và đặc biệt nhất là có một phòng tập gym theo sở thích của ông Putin. Phía bên trong cũng được trang bị những tiện nghi xa xỉ như: hiếc ghế trắng xa hoa, nội thất mạ vàng, giường hoàng đế, bếp và phòng hội nghị...

4. Quốc vương Brunei

Quốc vương Brunei có trong tay rất nhiều tài sản có giá trị. Trong đó có chiếc máy bay Boeing 747 - 430 trị giá hơn 130 triệu USD. Quốc vương đã rất tỉ mỉ khi cho dát vàng lên nhiều chi tiết bên trong "đứa con cưng" của mình. 
Quốc vương Brunei có thể tự điều khiến chuyên cơ của mình 

Quốc vương Brunei cũng nổi tiếng với khả năng tự điều khiển chiếc máy bay của mình, ông đã từng lái chiếc Boeing này sang Mỹ để hội đàm với Tổng thống Barack Obama. Ông Obama cũng rất kinh ngạc và ngưỡng mộ khả năng của Quốc vương. 
Nội thất sang trọng của chiếc Boeing 
Ngoài ra, Quốc vương Brunei Quốc vương Brunei cũng sở hữu một chiếc Airbus 340, ngoài 6 chiếc máy bay nhỏ hơn, 2 trực thăng, còn được cho là sở hữu khoảng 6.000 chiếc ô tô. Cung điện của ông gồm 1.788 phòng và ông cũng đã cho xây dựng các nhà thờ được dát vàng và kim cương.

5. Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ 

Chiếc máy bay siêu sang được ví là "biệt thự bay" Boeing 747-8 đã được Chính phủ Mỹ chọn là phương tiện di chuyển cho Tổng thống nước này trong thời gian tới. Đây là loại máy bay lớn thứ hai thế giới sau Airbus A380. Diện tích cabin của nó lên tới khoảng 400m2.
Chuyên cơ đã được đặt hàng cho đời Tổng thống Mỹ sau khi nhiệm kỳ của ông Obama kết thúc 

Giá của chiếc máy bay 4 động cơ này là 368 triệu USD. Bên trong khoang còn có 1 phòng ăn phục vụ được 14 người, 1 phòng họp, 1 phòng nghỉ và 1 văn phòng. Tờ Hype cho rằng chiếc máy bay này giống với một biệt thự xa xỉ.
Nó sẽ thay thế chiếc Air Force One hiện tại  

Tuy nhiên, rất có thể Tổng thống đương nhiệm Barack Obama không thể một lần sử dụng chuyên cơ này do đến năm 2018, Chính phủ Mỹ mới chuyển từ model 747 -200B sang 747-8.

6. Tổng thống Barack Obama

Tổng thống Obama hiện sử dụng hai chiếc Boeing 747-200B được cải tiến và mang số hiệu quân sự là VC-25, thường được gọi là Air Force One.
Tổng thống Obama bước xuống từ chiếc Air Force One của mình 
Những chiếc máy bay chở người đứng đầu Nhà Trắng đều được gọi với cái tên là chuyên cơ Không Lực Một (Air Force One). Chuyên cơ Air Force One được Nhà Trắng đặt hãng Boeing phiên bản riêng, là một pháo đài đúng nghĩa với hệ thống tên lửa đánh chặn, giảm chấn hạt nhân hiện đại nhất thế giới, có thể bay liên tục hàng tuần với hệ thống tiếp liệu trên không.

Chuyên cơ có hệ thống thông tin liên lạc cũng cực kỳ hiện đại và có tính bảo mật tuyệt đối, giúp tổng thống Mỹ có thể điều hành công việc bình thường khi đang ở độ cao 13 km. Trên máy bay có 87 đường điện thoại, trong đó có 28 đường được mã hóa.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn