Chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa cất cánh?

Thời sựThứ Hai, 05/01/2015 09:23:00 +07:00

Thành phố Đà Nẵng đã có cuộc họp bàn công tác chuẩn bị đón tiếp chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước điều trị bệnh.

(VTC News) - Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện gia đình ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa quyết định ngày giờ bay chính thức. 

Chưa chốt được lịch bay?


Trong diễn biến mới liên quan đến việc đón ông Nguyễn Bá Thanh trở về Đà Nẵng để tiếp tục điều trị, chiều 5/1, TP Đà Nẵng đã có cuộc họp để bàn công tác chuẩn bị tiếp đón.

Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng, các Sở ban ngành thành phố cùng lực lượng công an, an ninh sân bay,...

Tuy nhiên, toàn bộ nội dung cuộc họp và thông tin liên quan đến công tác tiếp đón ông Nguyễn Bá Thanh không được tiết lộ cho báo giới.


Nguyễn Bá Thanh, BÁ Thanh, ông Thanh, Đà Nẵng, đón tiếp, chuyên cơ
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đến 18h ngày 5/1, lịch bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng vẫn chưa được chốt

Trên infonet, đến 18h cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng mới thông báo về nội dung cuộc họp Thành ủy Đà Nẵng chiều nay và thời gian chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện gia đình ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa quyết định ngày giờ bay chính thức.

Theo dự kiến, chuyến bay sẽ cất cánh từ ngày 5/1 tại Mỹ và về đến Đà Nẵng vào khoảng 20h30 tối 6/1, nhưng vì nhiều lý do, lịch bay vẫn chưa được thống nhất.


Nguyễn Bá Thanh, BÁ Thanh, ông Thanh, Đà Nẵng, đón tiếp, chuyên cơ
Ngành y tế TP Đà Nẵng đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất để sẵn sàng tiếp tục điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh 

“Khi thống nhất được lịch bay, gia đình sẽ báo cho anh Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, là người chủ trì công tác đón tiếp của Thành phố.

Tuy nhiên, đến thời điểm này anh Trí vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ phía gia đình anh Thanh. Được biết gia đình anh Thanh đang bàn bạc với hãng hàng không và chưa quyết định thời gian bay chính thức từ Mỹ về Việt Nam”, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết.


Đảm bảo an toàn tuyệt đối khi ông Thanh về Đà Nẵng


Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, thành phố đã chỉ đạo Sở y tế chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ để tiếp nhận và tiếp tục điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh trong điều kiện tốt nhất có thể.

Nguyễn Bá Thanh, BÁ Thanh, ông Thanh, Đà Nẵng, đón tiếp, chuyên cơ
Công tác an ninh tại sân bay sẽ được tăng cường và đảm bảo nghiêm ngặt 

Riêng đối với lực lượng công an, an ninh hàng không, cảnh sát giao thông,... Thành phố cũng đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt trong và ngoài sân bay, tại các khu vực bệnh viện, khu vực nhà riêng ông Nguyễn Bá Thanh để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho việc đón tiếp ông.

Thậm chí, Thành phố cũng đã chuẩn bị các phương án đảm bảo thông suốt khi đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ sân bay về đến bệnh viện, tránh ùn tắc giao thông, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của ông Thanh.


Video: Cận cảnh xe cứu thương hiện đại chuẩn bị để đón ông Nguyễn Bá Thanh


“Hiện bệnh tình của anh Thanh tương đối phức tạp, đi cùng chuyến bay với anh về Đà Nẵng còn có các bác sĩ Mỹ đã trực tiếp điều trị cho anh. Do vậy, ngay sau khi xuống sân bay, anh phải được đưa đến bệnh viện một cách nhanh nhất.

Nhưng nếu vì những người hiếu kỳ gây cản trở giao thông khiến xe bị chậm chừng nửa tiếng, một giờ thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra, ai sẽ chịu trách nhiệm? Vì vậy công tác bảo vệ được yêu cầu phải đảm bảo an toàn nhất, thông suốt nhất”, ông Huỳnh Đức Thơ trả lời báo giới.


Nguyễn Bá Thanh, BÁ Thanh, ông Thanh, Đà Nẵng, đón tiếp, chuyên cơ
Xe cấp cứu hiện đại bậc nhất đã sẵn sàng để đón ông Nguyễn Bá Thanh 

Cũng theo ông Huỳnh Đức Thơ, do ông Nguyễn Bá Thanh là cán bộ của Trung ương nên ngày mai (6/1), lãnh đạo Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương sẽ vào Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị của các bệnh viện rồi mới quyết định ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được điều trị ra sao, tại bệnh viện nào…

Bửu Lân
(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn