Chuyện chưa kể về hoa hậu phải ra đồng giữa trưa nắng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/10/2014 05:55:00 +07:00

Ngọc Hân kể công việc MC của cô có khi phải chui vào chuồng heo, chuồng bò, ra đồng giữa trưa nắng, quay 2 tiếng ngoài ruộng, quay xong ầu óc choáng váng.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân kể công việc MC của cô có khi phải chui vào chuồng heo, chuồng bò, ra đồng giữa trưa nắng, thậm chí quay 2 tiếng ngoài ruộng, quay xong da đen, đầu óc choáng váng.

- Năm 2008, Linh Nga được chấm giải hoa hậu Việt Nam ở tuổi 22, và Ngọc Hân là người thứ 2 trong lịch sử ở tuổi 25 được chấm hoa hậu Việt Nam. Bạn có thấy hạnh phúc không?

Tôi rất thích theo dõi các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và được biết chị Linh Nga là giám khảo trẻ nhất của cuộc thi. Ban tổ chức gọi vui tôi là cựu hoa hậu trẻ nhất được chấm giải.

Năm 2010, Ngọc Hân đăng quang cũng là một dấu ấn lớn của báo Tiền Phong, cũng là hoa hậu đầu tiên được trao vương miện cho người kế nhiệm, vì từ trước đến nay, các đời hoa hậu không ai được trao vương miện cho người kế nhiệm cả.

ngọc hân

- Tiêu chí chấm của Ban giám khảo ở vòng thi loại gồm tiêu chí gì?

Điểm nhân trắc học là điểm chiếm nhiều nhất, 40% số điểm. Bên cạnh nhân trắc học, gương mặt, làn da, thì cách thí sinh lựa chọn trang phục đến gặp BGK cũng là yếu tố để chấm điểm, vì cách bạn lựa chọn trang phục cũng nói lên phong cách, tính cách của người mặc. Những bạn nào có ngoại hình đẹp cũng có lợi thế rất lớn.

- Qua cách chấm và cách nói chuyện cho thấy Ngọc Hân là một giám khảo luôn muốn hợp tác với thí sinh trên tinh thần chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm. Khi chấm trong vòng sơ khảo và tham gia các hoạt động đầu tiên, bạn đã chia sẻ những gì?


Nhiều bạn thí sinh nhắn tin hỏi tôi về trang phục, make-up. Có một số bạn Ngọc Hân góp ý thẳng luôn hoặc góp ý với ban thí sinh. Ví dụ, có những bạn rất xinh nhưng trang điểm quá đậm thì không được.

Trên cương vị giám khảo, tôi hoàn toàn có thể chia sẻ sự khó khăn với các thí sinh. Đó là cách mình có thể đến gần hơn với họ.

Từ đấy, các bạn ấy sẽ bộc lộ con người thật của các bạn ấy để cho mình dễ tiếp cận. Đấy cũng là lợi thế so với các giám khảo khác vì khi người khác gần gũi thì mình dễ có điều kiện tiếp xúc, nhận ra và đánh giá.

ngọc hân

- Chuyện tình cảm của bạn hiện nay ra sao?

Riêng về chuyện tình cảm thì Ngọc Hân không muốn chia sẻ nhiều. Vì đó là chuyện riêng tư. Tôi quan niệm hạnh phúc của mình thì không nên phô bày, sợ là nó không được bền lâu.


- Còn về gia đình nhỏ của bạn?

Gia đình tôi vẫn bình yên và hạnh phúc. Mẹ tôi mới béo lên 5kg (cười). Em trai của tôi sinh năm 1990 hiện đang làm việc về truyền thông ở TP Hồ Chí Minh, không ở cùng gia đình nữa. Thỉnh thoảng tôi có việc vào trong đó thì chị em cũng gặp nhau.

Thực ra, lúc còn ở nhà, hai chị em không thân nhau lắm. Đôi khi vào TP Hồ Chí Minh còn gặp và nói chuyện nhiều hơn. Bây giờ lớn rồi, em trai cũng chia sẻ nhiều chuyện công việc, tình cảm với em nên chị em cũng gần gũi nhau hơn, hồi bé hai chị em đánh nhau suốt.


- Hiện tại Ngọc Hân tham gia nhiều lĩnh vực: MC, thiết kế, người mẫu và hoạt động từ thiện. Vậy bạn có khi nào cảm thấy thiếu thời gian không?

Có đôi lúc nghĩ lại, tôi cũng thấy bản thân rất bận nhưng công việc lại chưa rõ ràng. Tôi vẫn chia sẻ muốn làm thiết kế thời trang và nghĩ rằng tất cả các công việc hiện giờ cũng để bổ trợ cho niềm đam mê đó. Nhưng đến một lúc nào đó, mình phải chững lại để đầu tư nhiều cho thời trang hoặc đầu tư cho một con đường lâu dài.

Tôi cũng 25 tuổi rồi, me cũng luôn sốt sắng lo lắng không biết bao giờ con gái mới bớt đi công tác. Đôi lúc tôi cũng giật mình nhìn lại trong nửa năm đến một năm nay thấy mình đi quá nhiều. Mẹ tôi còn nói ở nhà mà như đi ở trọ, ở được vài hôm lại đi.

ngọc hân

- Bạn có vẻ rất mê công việc MC?

Tôi rất yêu thích thời trang và muốn làm MC hay Biên tập viên các chương trình về thời trang. Một chương trình thời trang đã mời tôi về cộng tác, làm MC sau đó làm Biên tập viên luôn. Đó cũng là hướng hay.

Năm thứ ba đại học, thầy cô cũng chia sẻ với tôi, học về thời trang không nhất thiết phải trở thành một nhà thiết kế thời trang mà có thể làm các công việc liên quan khác. Lúc đó, Ngọc Hân đã nghĩ mình có lợi thế thì mình có thể thi vào đài truyền hình làm các chương trình về mặt hình ảnh và vẫn có thể làm thời trang như mình yêu thích.

- Ngọc Hân có thể bật mí thu nhập của bạn khi làm MC?


Thực ra, tôi làm MC nhiều và có nhiều chương trình làm đúng nghĩa là do yêu thích, chứ không về thu nhập. Khi dẫn chương trình chuỗi chương trình 24h sống xanh đó, rất vất vả, có khi phải chui vào chuồng heo, chuồng bò, ra đồng giữa trưa nắng, thậm chí quay 2 tiếng ngoài ruộng, quay xong da đen, đầu óc choáng váng. Và nhiều thứ khó khăn, khắc nghiệt khác.

Nếu không yêu thích và muốn tìm hiểu về môi trường thì chắc không thể làm mấy trăm số trong hơn một năm như vậy.


- Bạn có dừng các công việc từ thiện để toàn tâm cho thời trang?


Tôi sẽ không dừng lại. Công việc chính thì tôi sẽ tập trung hơn, còn các hoạt động xã hội thì thỉnh thoảng tham gia. Tôi cảm thấy vui, vừa không mất nhiều thời gian mà vẫn giúp ích được mọi người. Công việc đó tôi sẽ theo đuổi cả đời.

- Từ giờ đến cuối năm có kế hoạch gì đặc biệt không?

Từ giờ đến cuối năm, tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với vai trò giám khảo là đặc biệt nhất với tôi, tới tận ngày 6/12. Còn lại thì cũng nhiều chương trình, hội nghị và event. Nhìn lại một năm qua, tôi cũng có nhiều niềm vui, và hy vọng năm sau lại có nhiều niềm vui khác nữa.

Xin cảm ơn Ngọc Hân!

Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn