Chuyện chưa kể về cuộc đời minh tinh Củng Lợi (P2)

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Có rất nhiều lời đồn đoán xung quanh chuyện tình tan vỡ của Trương Nghệ Mưu – Củng Lợi, nhưng ít ai biết nguyên nhân thực sự của câu chuyện này.

(VTC News) – Có rất nhiều lời đồn đoán xung quanh chuyện tình tan vỡ của Trương Nghệ Mưu – Củng Lợi, nhưng ít ai biết nguyên nhân thực sự của câu chuyện này.

Tiếp tục câu chuyện về sóng gió cuộc đời cô con gái nổi tiếng của mình, bà Triệu Anh kể, sau khi nghe lời một người bạn, Củng Lợi tìm đến một người thầy bói để xem thử vận mệnh của mình.

"Vị này phán, sự nghiệp của Tiểu Lợi rất tốt, song trong cuộc sống riêng, tốt nhất nên kết hôn trước 30 tuổi. Tiểu Lợi đem chuyện này kể với Trương Nghệ Mưu, Nghệ Mưu cau mày nói: “Kết hôn? Từ trước giờ anh chưa nghĩ đến!” Tiểu Lợi nghe xong, uất ức đến mức òa khóc tại chỗ.

Củng Lợi
 
Khi đó, Tiểu Lợi và Trương Nghệ Mưu đang cùng thực hiện bộ phim Shanghai Triad. Mỗi lần trở về nhà, thấy hai mắt con gái đỏ hoe, tôi lo lắng, gặng hỏi rất nhiều lần, mãi sau Tiểu Lợi mới òa khóc và nói một câu: “Con muốn kết hôn”.

Tôi lo lắng hỏi: “Con muốn kết hôn với ai?”, Tiểu Lợi lặng đi và đáp: “Con không biết!”. Lúc đó tôi hiểu rằng, chắc chắn giữa nó và Trương Nghệ Mưu đã xảy ra chuyện. Cho đến khi nghe được câu nói của Nghệ Mưu qua lời kể của Tiểu Lợi, tôi lại càng lo, khuyên con: “Con với anh ta kết hôn là việc tốt, nhưng chuyện tình cảm cũng không nên miễn cưỡng, ép buộc!”.
Củng Lợi
 
Nhưng Tiểu Lợi rất ngang bướng, nó nằng nặc đòi tìm gặp Trương Nghệ Mưu một lần nữa. Lần này, Nghệ Mưu xin được suy nghĩ vài tháng. Mãi cho đến khi bộ phim Shanghai Triad đóng máy, Tiểu Lợi cùng anh trai thứ hai đến tìm gặp Nghệ Mưu để nói chuyện nghiêm túc, anh ta nói: “Vẫn chưa nghĩ tới! Kết hôn chẳng phải chỉ là một tờ giấy thôi sao? Vì sao em lại quá coi trọng tờ giấy ấy đến vậy?

Nói xong, Trương Nghệ Mưu, quay người bước đi, Tiểu Lợi lặng người và không tin vào những gì mình nghe thấy.
Củng Lợi
 
Trước khi Tiểu Lợi và Trương Nghệ Mưu chia tay, qua sự giới thiệu của nữ nhà văn Lương Phượng Nghi, Tiểu Lợi quen biết Huỳnh Hòa Tường – tổng giám đốc công ty Yên Hoa, bằng tuổi Trương Nghệ Mưu.

Đúng lúc chuyện tình cảm giữa Tiểu Lợi và Trương Nghệ Mưu xảy ra trục trặc, Tiểu Lợi thường xuyên nhận lời tham gia những hoạt động do công ty Yên Hoa tổ chức. Huỳnh Hòa Tường cũng hay gọi điện đến nhà hỏi thăm, nhưng gia đình chúng tôi chưa từng nghĩ đến việc hai người sẽ kết hôn.
Củng Lợi
 
Đến năm 1995, Tiểu Lợi bày tỏ ý muốn kết hôn với Hòa Tường, làm tôi không khỏi giật mình, vì chưa hề thấy hai đứa thân thiết với nhau ra sao, liệu có hợp tính nhau không mà nghĩ đến chuyện gắn bó với nhau cả đời. Tiểu Lợi nói: “Huỳnh Hòa Tường là người có tâm, biết lo lắng cho người khác, mẹ yên tâm đi!” 
 

Hôn sự của Tiểu Lợi được công khai, báo chí đua nhau viết rằng bố mẹ Hòa Tường đều là đại gia tại Singapore làm vợ chồng tôi khá lo lắng, nhưng sự thực không phải vậy. Cha Hòa Tường là giáo viên trung học, mẹ là hiệu trưởng trường tiểu học, gia đình đều theo nghề giáo, cuộc sống cũng ở mức bình thường như chúng tôi.

Củng Lợi
 
Còn về phía Hòa Tường, ban đầu là nhân viên bình thường tại công ty Yên Hoa, sau gần 20 năm phấn đấu, anh đã leo lên chức tổng giám đốc. Sau khi hai đứa kết hôn, chúng tôi hoàn toàn yên tâm.

Quan hệ hai vợ chồng Tiểu Lợi rất tốt, cứ đến Giáng Sinh và năm mới, hai vợ chồng lại về Singapore, đến rằm tháng Giêng lại quay về nước đoàn tụ với chúng tôi. Mẹ chồng Tiểu Lợi tuổi cao, bị liệt nửa người dưới, nó đón bà qua Bắc Kinh để điều trị hai tháng, tuy rằng không có hiệu quả nhưng dù sao bà ấy cũng thấy được sự hiếu thuận của con mình.
Củng Lợi
 
Người ngoài đừng nhìn vào cái mác ngôi sao quốc tế của mà đánh giá Tiểu Lợi, nó thực sự rất ngây thơ, thường bị lừa nữa.

Một công ty quảng cáo năm lần bảy lượt mời Tiểu Lợi tham gia quảng cáo, Tiểu Lợi chắc nịch rằng bên công ty này hứa sẽ đóng thuế trước khi kí hợp đồng. Nhưng sau khi quay xong quảng cáo, Tiểu Lợi đi Hong Kong, chúng tôi mới phát hiện, thuế chưa hề được nộp, tôi và anh trai Tiểu Lợi đành góp 70.000 NDT để trả cho nó. Không chỉ thế, Củng Lợi còn từng bị hai người bạn lừa mất 400.000 NDT.


Từ khi nổi tiếng, nhất cử nhất động của Tiểu Lợi trong làng giải trí đều bị người khác săm soi và bình phẩm, nó cũng ít lên tiếng phản hồi, một vài lần bị hiểu lầm cũng không chủ động phân bua.
Củng Lợi
 
Cách đây không lâu, tôi từng đọc một bài báo phê bình chuyện nó không mặc lễ phục tại liên hoan phim Bách Hoa Kim Kê, liền gọi điện cho nó hỏi rõ nguyên nhân. Tiểu Lợi nói: ‘Mẹ ơi, lúc nhận được thông báo tham gia, con đang bận quay phim ở tận Vân Nam, thời gian gấp gáp quá, phải bay từ Vân Nam đến Ninh Ba, suýt nữa thì tới trễ. Lễ phục con để hết ở Hong Kong rồi, làm sao mà kịp lấy! Để khỏi bị chê là ăn mặc đơn giản quá, con phải mua một sợi dây chuyền vàng ở Ninh Ba, mẹ có thấy không?’…”.

Lo cho con từ tấm bé, hiện tại bà Triệu Anh vẫn chưa thể yên tâm vì cô con gái út của mình, đã ở tuổi 48 song Củng Lợi vẫn chưa thể ổn định cuộc sống gia đình.

Cô li hôn với đại gia Huỳnh Hòa Tường cách đây bốn năm. Nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân đứt gánh giữa đường được cho là bởi Củng Lợi không thể sinh con.
Củng Lợi
Cuộc hôn nhân giữa Củng Lợi và Huỳnh Hòa Tường kéo dài 13 năm. 
Báo chí Đài Loan đưa tin, từ năm 2007, Củng Lợi đã nhiều lần ghé thăm bệnh viện với nỗ lực mang thai nhưng đều không thành công, tình cảm vợ chồng ngày càng phai nhạt và cuộc sống hôn nhân trở nên nhàm chán. Trong một buổi phỏng vấn với tờ Beijing Youth Daily, Củng Lợi cũng từng thừa nhận rằng, cô thích sống ở khách sạn hơn là về nhà chung sống với chồng.

Phủ nhận nguyên nhân chia tay là do chuyện con cái, Huỳnh Hòa Tường cho biết: “Tôi và Củng Lợi đã chung sống 13 năm, quan hệ rất tốt, chưa từng cãi nhau. Chúng tôi li hôn do ảnh hưởng của công việc, cô ấy là diễn viên, tôi là thương nhân, cả hai cùng bận rộn bên ngoài, vợ chồng rất ít khi gặp mặt nhau.
Củng Lợi
Củng Lợi và người tình tin đồn - chàng nhiếp ảnh gia người Pháp kém cô 13 tuổi. 
Ba năm trước, chúng tôi đã bình tĩnh bàn bac với nhau lần thứ ba và quyết định li hôn.Cuộc li hôn sẽ diễn ra êm đẹp, chúng tôi vẫn là bạn tốt, thường xuyên gọi điện hỏi thăm nhau, nhất là những dịp lễ tết".

Sau khi chia tay chồng, Củng Lợi từng bị nghi ngờ hẹn hò với một số người đàn ông khác, gần đây nhất là một nhiếp ảnh gia người Pháp kém cô 13 tuổi. hai người bị cho là đã hẹn hò sáu năm nay, vốn bản tính không thích lến tiếng thanh minh, Củng Lợi vẫn im lặng trước mọi tin đồn.

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn