Chuyện chưa kể phim phương Tây đầu tiên ở Triều Tiên

Thể thaoThứ Sáu, 17/05/2013 11:33:00 +07:00

(VTC News) - Vượt qua vòng kiểm duyệt gắt gao, bộ phim lấy cảm hứng từ Beckham trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên của phương Tây được chiếu tại Triều Tiên.

(VTC News) - Vượt qua vòng kiểm duyệt gắt gao, bộ phim lấy cảm hứng từ Beckham trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên của phương Tây được chiếu tại Triều Tiên.

"Bend it like Beckham" được sản xuất trong năm 2002, với sự tham gia diễn xuất của Keira Knightley và Parminder Nagra. Bộ phim nói về một cô gái tuổi teen ở Ấn Độ, đã vượt qua những định kiến của xã hội để tìm đến với tình yêu trái bóng tròn. Cô đã tìm thấy động lực từ thần tượng David Beckham, và đã thực hiện được ước mơ khi gia nhập một đội bóng nữ ở địa phương.

Bộ phim "Bend it like Beckham" được công chiếu tại Triều Tiên
Sức ảnh hưởng của Beckham là vô cùng lớn. Bộ phim "Bend it like Beckham" được công chiếu tại Triều Tiên

Tới tận cuối năm 2010, đại sứ quán Anh tại Triều Tiên, sau rất nhiều nỗ lực, đã đưa bộ phim này tới với khán giả Triều Tiên. Bộ phim kéo dài 112 phút, nhưng khi được phát tại Triều Tiên đã bị cắt xuống chỉ còn 1 giờ, do phải bỏ đi một số đoạn bị cho là không phù hợp (liên quan tới mối quan hệ giữa các chủng tộc, chuyện đồng tính luyến ái, và thậm chí là cả tôn giáo).


Đây là một trong sự kiện nhằm đánh dấu 10 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Anh và Triều Tiên.Tính tới thời điểm này, đây vẫn là bộ phim của phương Tây đầu tiên được công chiếu tại Triều Tiên.

Khi còn sống, cố chủ tịch Kim Jong-Il được biết đến là một người rất yêu thích điện ảnh. Ông có thư viện khoảng 15.000 bộ phim và từng làm đạo diễn trong một vài bộ phim tài liệu.



Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn