Chuyện cảm động nàng A Châu 'Thiên long bát bộ' cứu chồng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 19/12/2014 11:33:00 +07:00

Lấy chồng giàu sang, cứ ngỡ Lưu Đào có thể an phận hưởng lạc nhưng thực tế, cô đã bị rơi vào bi kịch gia đình tưởng không thể vực dậy.

Lấy chồng giàu sang, cứ ngỡ Lưu Đào có thể an phận hưởng lạc nhưng thực tế, cô đã bị rơi vào bi kịch gia đình tưởng không thể vực dậy.

Sinh năm 1987, Lưu Đào là mỹ nhân cổ trang được yêu thích trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc qua khá nhiều vai diễn: Mộ Sa trong Hoàn Châu cách cách 3, Tề Như Ngọc trong Vị Hoàng phi cuối cùng, Bạch Tố Trinh trong Bạch Xà truyện, Dương Ngọc Kiều trong Công chúa Đại Lý, … và đáng chú ý nhất là A Châu trong bản dựng Thiên long bát bộ 2002.
thiên long bát bộ
Lưu Đào nổi tiếng qua hình ảnh A Châu trong bộ phim Thiên long bát bộ 2002.
Ngày 6/1/2008, Lưu Đào quyết định kết hôn với doanh nhân trẻ Vương Kha - con trai của tỷ phú Vương Thạch, từng được mệnh danh là một trong 4 thiếu gia nổi tiếng ở Bắc Kinh với khối tài sản riêng lên đến 20 tỷ nhân dân tệ (hơn 3,2 tỷ USD).

Cuộc hôn nhân này đã bị dư luận đem ra mổ xẻ vì từ lúc gặp nhau đến khi tổ chức đám cưới chỉ vỏn vẹn 20 ngày. Người ta cho rằng nàng A Châu bị lóa mắt trước đồng tiền nên đã hy sinh mọi thứ để bước chân vào hào môn. Việc cô tuyên bố chia tay nghệ thuật cũng dấy lên nhiều dị nghị không hay.

thiên long bát bộ
Đám cưới xa hoa với hơn 300 khách mời của Lưu Đào và Vương Kha từng xôn xao dư luận.
Năm 2009, sau khi sinh liền 2 đứa con (một gái một trai), cuộc sống của Lưu Đào bị đảo lộn, từ thiên đường rơi ngay xuống địa ngục khi Vương Kha phá sản, vướng vào nhiều vụ thưa kiện lùm xùm, gây chấn động dư luận.

Thời điểm ấy, xuất hiện không ít thông tin cho là nàng A Châu đang tức tốc làm thủ tục ly hôn để thoát thân, bỏ của chạy lấy người. Thế nhưng, thực tế hoàn toàn ngược lại.
Khi Vương Kha gặp khó khăn, người duy nhất ở bên cạnh anh là Lưu Đào. Mặc dù chồng nhiều lần đề nghị ly hôn, song cô vẫn kiên quyết nói không.

Không chỉ bán hết tài sản, nữ trang của mình để trả bớt nợ cho Vương Kha, nàng A Châu còn kéo chồng ra khỏi bàn tay thần chết.

thiên long bát bộ
Lưu Đào và 2 con.
Thất bại đến quá bất ngờ khiến Vương Kha không thể nào chịu đựng nổi nên cần đến thuốc ngủ để mong tìm một giấc bình yên, dẫn đến bị nghiện thuốc.

Suốt nhiều ngày liền, anh nằm trên giường, không còn chút sức lực nào, tiểu tiện tại chỗ. Mặc dù lúc đó Lưu Đào mới sinh con trai nhưng cô không thể bỏ mặc chồng.

Bằng nghị lực của người phụ nữ từng có một thời gian tham gia quân ngũ, với tình yêu dành cho chồng dù kết hôn sau 20 ngày quen nhau, và hơn hết là vì gia đình còn 2 đứa con nhỏ, nàng A Châu đã vực Vương Kha dậy, đưa anh đi bệnh viện chữa trị. Khi vượt qua cửa tử, biết vợ đã vất vả, đau khổ vì mình, Vương Kha đã quỳ xuống tỏ lòng biết ơn Lưu Đào.


Qua sự việc này, mọi người đã có cái nhìn rất khác về Lưu Đào và báo chí đã gọi cô là “Người vợ tiêu biểu” không phải ai cũng có thể làm được. Trong chương trình truyền hình thực tế Hoa tỷ đệ phát sóng cách đây không lâu, nhiều khán giả bất ngờ khi gặp lại nàng A Châu với hình ảnh một phụ nữ hiện đại, năng động và đằm thắm.
thiên long bát bộ
Vượt qua nghịch cảnh, Lưu Đào vẫn đẹp mặn mà.
Năm 2010, Lưu Đào quay về phim trường để kiếm tiền nuôi gia đình, trả nợ cho chồng. Từ đó đến nay, cô đã tham gia hơn 30 bộ phim.

Trong số này, Lưu Đào được yêu thích qua vai người vợ bị chồng phản bội trong bộ phim Niềm đau chôn dấu (phát sóng lúc 12h thứ hai đến thứ bảy từ 22/12 trên HTV7) diễn cặp với Bảo Kiếm Phong. Nhân vật Hàn Đại Vân ở tác phẩm này là hình ảnh một phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán như chính cô ngoài đời.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn