Chuyện cảm động của chiến sỹ CSGT Hà Nội trong cơn bão số 3

Thời sựThứ Sáu, 19/08/2016 12:22:00 +07:00

Trong đêm mưa dông do ảnh hưởng cơn bão số 3, câu chuyện đẹp của người chiến sỹ CSGT Hà Nội giúp nam thanh niên nghèo mưu sinh gặp hoạn nạn khiến nhiều người cảm động.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, chiều tối 18/8, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra mưa lớn diện rộng. Trong khi nhiều người đang vội vàng di chuyển về nhà tránh bão thì những chiến sỹ của Đội CSGT số 6 - Công an TP Hà Nội không quản ngại mưa lớn dang tay giúp đỡ một mảnh đời khó khăn.

14021552_691906170963455_3657771346703977243_n

 Thiếu úy Nam mua bánh mỳ cho nam thanh niên ăn trong đêm mưa bão

Theo lời anh Long, một người dân chứng kiến vụ việc, chiều tối 18/8, khi anh đang đi trên đoạn đường Xuân Thủy thì thấy một nam thanh niên đi xe đạp ngã ra đường và nằm bất động. Nhiều người khi đó đi qua nhìn thấy cũng không ai dừng lại giúp đỡ. Một lát sau có vài người vào gọi các chiến sỹ CSGT đang làm việc tại bốt CSGT Xuân Thủy - Trần Thái Tông (Cầu Giấy) ra giúp người bị ngất.

Cũng theo anh Long, nam thanh niên kể trên tên Tốn (SN 1987, quê Đan Phượng, Hà Nội), do nhà nghèo nên dù ốm nhưng vẫn cố đi làm kiếm tiền, gặp mưa lớn nên mới bị ngất.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của anh Tốn, 2 chiến sỹ CSGT đã mua bánh mỳ và một chiếc áo phông cho nam thanh niên mặc.

Trao đổi với PV VTC News, Đại úy Đặng Thành Trung - Đội phó Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội xác nhận, chiến sỹ CSGT trong câu chuyện của anh Long là Thiếu úy Nguyễn Mạnh Nam, người được giao nhiệm vụ trực tại ngã tư Xuân Thủy - Trần Thái Tông tối 18/8.

Thiếu úy Nguyễn Mạnh Nam kể lại: "Hôm qua, khi tôi đang làm nhiệm vụ tại Xuân Thủy, thấy có 2-3 thanh niên nói có người bị ngất. Lúc này, anh em chúng tôi đã chạy ra đưa người này vào nhà dân ngay sát bốt rồi gọi xe cấp cứu 115, nhưng sau khi bôi dầu gió vào chân tay khoảng 2 - 3 phút thì anh ấy tỉnh lại.

Mấy anh em đi mua bánh mỳ với sữa cho anh ấy uống, mua khăn lau người, thấy quần áo ướt hết nên mua thêm cái áo phông cho anh mặc đỡ lạnh. Anh ấy nghỉ tầm 15, 20 phút, chúng tôi bảo đưa về nhưng anh thanh niên bảo là khỏe rồi có thể tự về được".

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi giúp được người dân trong cơn hoạn nạn, anh Nam cho hay: "Dù mình có là CSGT hay không, khi nhìn thấy người hoạn nạn cũng nên giúp đỡ nhau. Nếu không phải là chúng tôi thì sẽ có người khác giúp đỡ anh ấy. Vì vậy, tôi thấy những việc làm như thế này là hết sức bình thường".

Video: Chân dung nữ Phó Giám đốc công an tỉnh Đồng Nai

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn