Chuyện bi hài của những tỷ phú di động

Kinh tếChủ Nhật, 04/11/2012 09:42:00 +07:00

Gói cước gọi nội mạng "quên ngày tháng" cho phép thuê bao nghèo nhất cũng được làm tỷ phú trong 10 năm.

Gói cước gọi nội mạng "quên ngày tháng" cho phép thuê bao nghèo nhất cũng được làm tỷ phú trong 10 năm. Thế nhưng, xung quanh 'khối tài sản ảo' này cũng có nhiều câu chuyện hài hước.

Hai ngày trước, anh Quân - nhân viên công ty thực phẩm ở Hà Nội ra đại lý gần nhà để mua sim di động mạng Gmobile. Anh chủ cửa hàng hớn hở giới thiệu lô sim mới nhập về, với các dãy số "tứ quý", "lộc phát"... và không quên hỏi lại: "Cậu đang dùng sim Tỷ phú 2, sao giờ lại mua gói cước mới?".

 Giới trẻ chuộng các gói cước ưu đãi.

Như động vào nỗi đau, anh Quân kể khi Beeline tung ra gói cước tỷ phú 1, anh cùng cô bạn gái hí hửng tậu một cặp sim, gọi là để tâm tình cho tiết kiệm. Xài được đúng một tháng, anh Quân cảm thấy sợ vì tần suất dày đặc các cuộc gọi từ người yêu. Do được hưởng chính sách miễn phí gọi nội mạng nên bất kể lúc nào rảnh - đầu giờ sáng, nghỉ trưa, thậm chí ngay trong giờ làm việc, người yêu cũng bấm điện thoại gọi và yêu cầu "được tâm sự".

Rồi, Beeline tuyên bố rút khỏi liên danh, nhà khai thác di động thứ 7 này đổi tên bằng thương hiệu mới. Trong lúc chuyển giao, anh Quân vội vàng cắt dịch vụ với lý do sóng yếu, cuộc gọi chập chờn rất khó chịu. "Tưởng là thoát khỏi các 'cuộc gọi quên ngày tháng' nào ngờ, giờ họ đổi tên thành Gmobile và tung gói cước tỷ phú 3 với ưu đãi 'khủng hơn' thế là cô ấy lại có cớ ép tôi dùng lại. Giận dỗi mất thời gian, thôi thì đành chiều vậy", anh Quân kể.

Chị Hiền nhân viên công ty truyền thông ở TP HCM cũng kể chuyện chị nghe nhân viên than thở mới hôm trước có 1 tỷ đồng, qua một đêm, cô ấy tiêu tốn hơn 100 triệu đồng. Chị cứ thắc mắc không hiểu cô nhân viên 9x mới ra trường mà đã có trong tay tài sản cả tỷ đồng.

"Mãi tôi mới vỡ ra cô bé ấy sử dụng gói cước tỷ phú cho phép gọi điện thoại miễn phí nội mạng. 1 tỷ đồng mà tôi nghe là tiền ảo, trong tài khoản di động chứ không có giá trị quy đổi", chị Hiền nói.

Để ý, chị Hiền thấy một vài cô cậu 8x ở công ty chị cũng dùng gói cước miễn phí này. Nghe họ nói chuyện, chị cứ tối tăm cả mặt mũi. Người khoe mình còn nguyên 1 tỷ đồng, số khác than vãn chuyện bị rớt xuống làm triệu phú khi tài khoản chỉ còn "vài trăm chai". "Ngẫm cũng hay, các cô cậu trẻ thu nhập chỉ 3 triệu đồng một tháng vậy mà họ cười tươi như hoa khi nói mình là tỷ phú. Nghe câu chuyện của họ, mình cũng vui lây", chị Hiền chia sẻ.

Điểm duy nhất khiến chị Hiền không hài lòng là việc gọi điện không mất tiền này khiến nhân viên của chị chểnh mảng, làm việc kém hiệu quả. "Rất nhiều lần tôi chứng kiến cảnh nhân viên cười đùa, tám chuyện qua di động. Giọng điệu họ cứ thì thầm to nhỏ, thậm chí buông cả lời yêu đương ngay giữa công sở, gây khó chịu cho những ai đang say sưa làm việc", chị Hiền nói.

Mốt gọi điện thoại "quên ngày tháng" rộ lên kể từ khi hãng viễn thông thứ 7 nhập cuộc và tung ra thị trường gói BigZero, cho phép thuê bao di động gọi miễn phí cho nhau trong nội mạng. Sau đó, các hãng viễn thông lớn vốn có trong tay hàng chục triệu thuê bao như Viettel, MobiFone, VinaPhone... cũng lần lượt đưa ra thị trường các chương trình khuyến mãi tương tự - miễn phí gọi nội mạng cho thuê bao. Chính sách này nhận được sự hưởng ứng của giới trẻ khi số lượng hòa mạng tăng lên nhanh chóng. Nhưng đôi khi, những cuộc gọi quá dài, được “thì thầm” vào những khoảng thời gian không hợp lý cũng gây khó chịu cho người xung quanh.

Chị Thu ở khu tập thể Bách Khoa cho hay cậu sinh viên mới chuyển đến ở phòng bên cạnh đêm nào cũng điện thoại nói chuyện với người yêu. Câu chuyện của họ cứ to nhỏ, có lúc kéo dài đến 1-2h sáng khiến chị không sao chợp mắt được. "Lúc họ vui vẻ thì cười đùa nói chuyện yêu. Khi họ giận nhau thì tôi lại thấy cậu sinh viên năn nỉ sụt sùi. Ừ thì, khi yêu nhau, ai cũng có thể tâm sự suốt đêm nhưng cũng cần quan tâm đến xung quanh xem ai có thể bị làm phiền", chị Thu than.

Lãnh đạo một số mạng di động chia sẻ gói cước rẻ gọi miễn phí nội mạng có phân khúc thị trường nhất định đó là giới học sinh, sinh viên, giới đang yêu hoặc có vợ, chồng công tác ở xa. Qua 2 năm, tổng số thuê bao sử dụng các gói cước miễn phí nội mạng của các hãng viễn thông đạt con số gần 20 triệu, kèm theo đó, lưu lượng cuộc gọi cũng tăng lên.

Lãnh đạo một hãng viễn thông lớn chia sẻ: Những ngày qua hệ thống mạng ghi nhận khá nhiều cuộc gọi được thực hiện vào thời điểm đêm khuya. Đây là khoảng thời gian rỗi mà các hãng viễn thông đều thực hiện chính sách khuyến mãi, tạo điều kiện cho những "người yêu nhau" được trò chuyện nhiều hơn.

Theo ông, đa số người dùng Việt Nam thích sử dụng dịch vụ giá rẻ. Và trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, các gói cước giá rẻ, khuyến mãi lớn sẽ tiếp tục thu hút khách hàng bởi lúc nào con người cũng có nhu cầu giao tiếp. Đây chính là lý do không chỉ các mạng di động lớn mà ngay cả Gmobile sau khi quay trở lại thị trường đã tung ra gói cước giá rẻ có tên tỷ phú 3. Hãng viễn thông này bày tỏ hy vọng sẽ thu hút được vài chục nghìn thuê bao từ gói cước ưu đãi này.

Theo Vnexpress

Bình luận
vtcnews.vn