'Chuyện ấy' sẽ thăng hoa hơn khi nào?

Giới tínhThứ Năm, 27/08/2015 06:43:00 +07:00

Chăm sóc con cái tưởng chừng là việc không liên quan đến chuyện ấy nhưng nó lại làm 'chuyện ấy' tốt hơn.

(VTC News) – Chăm sóc con cái tưởng chừng là việc không liên quan đến tình dục nhưng thực ra nó lại làm 'chuyện ấy' tốt hơn.

Các cặp vợ chồng khi chia sẻ nhiệm vụ chăm sóc con cái với nhau thường có mối quan hệ tốt hơn, cũng như có đời sống tình dục tốt hơn. Đây kết quả từ một nghiên cứu mới được trình bày tại Hiệp hội Xã hội học Mỹ ở Chicago.
 
Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn gần 500 cặp vợ chồng có con và thấy rằng khi cả hai người đàn ông và người phụ nữ, mỗi người làm khoảng 50 % nhiệm vụ, chẳng hạn như thay tã, đọc sách trước khi đi ngủ, kế hoạch đi chung xe, và chơi trong công viên, họ thường ít cãi nhau hơn, có mối quan hệ tốt hơn.

Họ hài lòng hơn với đời sống tình dục, và số lần quan hệ tình dục, một nhà xã hội học nói với tờ Washington Post.


Một trong những phát hiện quan trọng nhất là nhiệm vụ chăm sóc trẻ mới thực sự tạo nên chất lượng của mối quan hệ và đời sống tình dục của một cặp vợ chồng không phải là khi người phụ nữ thực hiện hầu hết hoặc tất cả việc chăm sóc trẻ, các nhà nghiên cứu dẫn lời trong một thông cáo báo chí.

Khi người đàn ông có tầm vóc lớn, cặp vợ chồng thường quan hệ tình dục nhiều và cảm thấy hài lòng với số lần quan hệ tình dục, mặc dù điều thú vị là, những người đàn ông này có chất lượng tình dục thấp, trong khi đối tác của họ có chất lượng cao hơn.

Một nhà tâm lý học nói với BBC rằng các kết quả nghiên cứu cho biết nhiều hơn về người mà chúng ta quyết định lập gia đình một cách bình đẳng hơn: 'Nếu bạn có một người đàn ông 'mới', họ hạnh phúc với việc chia sẻ chăm sóc con cái, anh ta sẽ có thể đầu tư nhiều hơn trong mối quan hệ này'

Nghiên cứu chỉ giới hạn ở chỗ không phân tích các cặp vợ chồng đồng tính và chỉ nghiên cứu nhóm hẹp là hoạt động chăm sóc trẻ em.

Nguyễn Hạt (theo Foxnews)



Bình luận
vtcnews.vn