Chuyên án bắt những xe Mio "độ" với vận tốc kinh hoàng

Pháp luậtThứ Hai, 27/09/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Được biết, cuộc đua chỉ có xe tay ga loại Mio được “độ” với vận tốc rất kinh hoàng.

(VTC News) - Cảnh sát hình sự đặc nhiệm PC45 đã xin ý kiến cấp trên và thành lập chuyên án 879D, phối hợp với CSGT Rạch Chiếc cùng với Đội cảnh sát hình sự Thủ Đức ngăn chặn vụ đua được xem là quy mô lớn từ TP.Vũng Tàu đến TP.HCM.

Ngày 26/9, Đại úy Trần Quang Vịnh – Phó đội trưởng, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm PC45, Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đã hoàn tất hồ sơ bàn giao 13 đối tượng trong băng nhóm đua xe tay ga liên tỉnh để điều tra làm rõ hành vi “tổ chức đua xe trái phép” và “đánh bạc".

Chuyên án 879D

Nửa tháng nay, Công an TP.HCM (PC45) nhận được nguồn tin từ quần chúng là có một số đối tượng tụ tập để đua xe trái phép, ăn thua bằng số tiền lớn trên tuyến đường từ TP.HCM đến Vũng Tàu vào đêm 23 rạng sáng ngày 24/9. Đặc biệt, nhóm “quái xế” tụ tập rất đông cùng các xe tay ga loại Yamaha và xe Mio “độ” với vận tốc kinh hoàng.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát hình sự đặc nhiệm PC45 đã xin ý kiến cấp trên và thành lập chuyên án 879D, phối hợp với CSGT Rạch Chiếc cùng với Đội cảnh sát hình sự Thủ Đức ngăn chặn vụ đua được xem là quy mô lớn.

Lúc này Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm PC45 đã bố trí 1 số trinh sát do Đại úy Trần Quang Vịnh lãnh đạo, xuống Vũng Tàu, nơi các “quái xế” tập kết để tìm biện pháp ngăn chặn kịp thời. Trong khi đang thi hành nhiệm vụ, các trinh sát nhận được thông tin nhóm “quái xế” đang trên đường từ xa lộ Hà Nội - TP.HCM xuống Vũng Tàu để bắt đầu “chặng đua” dài 1,2 km.

2 "quái xế" trong băng nhóm nói trên bị bắt  

Tổ chức ngăn chặn, các trinh sát bắt giữ được 26 đối tượng, trong đó có 2 tài xế đang làm công tác “binh vận” chở 50 “quái xế” trên 1 xe taxi 7 chỗ và 1 xe Innova 16 chỗ. Theo lời khai của các đối tượng, mỗi lần “cược độ” là 60 triệu đồng, có khi lên đến gần trăm triệu đồng.

Tại thời điểm bị bắt, các đối tượng khai nhận người cầm đầu băng nhóm “quái xế” đua liên tỉnh là Phạm Công Hoàng (hay còn gọi là Hoàng Phi Hổ, SN 1984, ngụ Tân Phú, Đồng Nai, tạm trú P.4, quận 3). Hoàng đã móc nối nài đua với “lò độ xe” có tiếng Trần Kim Thuận (tức Thuận đen, SN 1991, ngụ P.5, quận 4), là đối tượng cầm đầu nhóm 1. Sau đó Hoàng thách đấu đua với Phạm Chí Tâm (SN 1981) là chủ lò xe “độ” tại Bến Cát, Bình Dương.

Chí Tâm nhờ Nguyễn Tấn Phương (SN 1974, thường trú ở quận 10) độ lại chiếc xe Mio tay ga để “chinh chiến”. Phương cũng là đối tượng cầm đầu nhóm đua thứ 2.

Được biết, cuộc đua chỉ có xe tay ga loại Mio được “độ” với vận tốc rất kinh hoàng. 2 bên đua phải độ xe với phân khối bằng nhau. Sau khi đua xong, bên thua có quyền lại kiểm tra bên thắng xem có “ăn gian” hay không rồi mới chung chi tiền.

“Quái xế” sập bẫy

Khoảng 1h30 ngày 24/9, tại đường 3/2, phường 10, TP. Vũng Tàu, các trinh sát đặc nhiệm hình sự PC 45 theo dõi thì phát hiện khoảng 50 đối tượng thuê xe hơi di chuyển từ TP.HCM đến địa chỉ trên để tiếp tục đua, và cổ vũ cho "đội nhà".

Xe Mio được "độ"

Sau cuộc đua kéo dài từ TP.Vũng Tàu về TP.HCM, “phe” của Nguyễn Tấn Phương và Chí Tâm đã thắng cược nhóm của Hoàng Phi Hổ. Sau đó, khi các đối tượng thỏa thuận đến cây xăng 51C, đường 3/2, quận 11 để chung chi tiền thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Đến 4h sáng ngày 24/9, lực lượng trinh sát tiếp tục có mặt tại “điểm nóng” là Khu du lịch Suối Tiên (Thủ Đức) để tiếp tục chặn đứng cuộc “đua” của các quái xế khác thuộc băng nhóm trên. Tại đây, các trinh sát đặc nhiệm PC45 đã bắt giữ 2 chiếc xe ô tô, 1 taxi, 2 xe Mio “độ”, 4 xe gắn máy các loại, 33 ĐTDĐ các loại…và 8 triệu đồng tiền mặt.

Theo Đại úy Trần Quang Vịnh, sau khi thắng cuộc, nhóm này phải chi cho đối tượng nài đua 10%, chủ xe 10% coi như là tiền “chi phí” cho cuộc đua.

Cũng theo Đại úy Trần Quang Vịnh, hiện 13 đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho Phòng CSĐT, Công an tỉnh Vũng Tàu để tiếp tục điều tra lấy lời khai.

Quỳnh Mai
Bình luận
vtcnews.vn