Chương trình tư vấn hồ sơ chuẩn

Giáo dụcChủ Nhật, 28/06/2015 12:00:00 +07:00

JobStreet.com – mạng việc làm số 1 Đông Nam Á hiện đang tổ chức chương trình “Tư Vấn Kỹ Năng Viết Hồ Sơ Ứng Tuyển” trực tuyến.

JobStreet.com – mạng việc làm số 1 Đông Nam Á hiện đang tổ chức chương trình “Tư Vấn Kỹ Năng Viết Hồ Sơ Ứng Tuyển” trực tuyến.

Với hơn 9,000 việc làm mới được đăng tuyển trên JobStreet.com, các chuyên gia nhân sự JobStreet.com sẽ giúp thành viên mới soạn thảo hồ sơ và đơn xin việc ngay sau khi đăng ký tài khoản việc làm tại JobStreet.com tại đây.
“Chương trình tư vấn hồ sơ chuẩn” là một trong những chuỗi hoạt động của JobStreet.com triển khai tại thị trường Việt Nam
“Chương trình tư vấn hồ sơ chuẩn” là một trong những chuỗi hoạt động của JobStreet.com triển khai tại thị trường Việt Nam dành cho các bạn trẻ và những bạn đã đi làm có nhiều ước mơ và hoài bão nhưng chưa biết cách trang bị cho mình những kỹ năng để viết hồ sơ ứng tuyển.

Ngoài tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm nhằm trang bị cho ứng viên một hồ sơ ứng tuyển thuyết phục, ứng viên đồng thời được tư vấn để hiểu rõ hơn cách thức lựa chọn nghề nghiệp với đam mê và kỹ năng chuyên môn.

Tham gia chương trình, được hỏi về những khó khăn khi chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển, bạn Hồng Ân – cựu sinh viên trường Đại Học Bách Khoa cho biết: “Khi bắt tay vào chuẩn bị CV, em không biết các bước tiến hành sẽ phải làm như thế nào, em cứ nghĩ là chỉ cần đưa vào thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm, bằng cấp càng nhiều càng tốt.
Ngoài tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm nhằm trang bị cho ứng viên một hồ sơ ứng tuyển thuyết phục, ứng viên đồng thời được tư vấn để hiểu rõ hơn cách thức lựa chọn nghề nghiệp với đam mê và kỹ năng chuyên môn 
Chắc hẳn khi nộp hồ sơ ứng tuyển, nhà tuyển dụng sẽ gọi cho em. Nhưng em đã nộp nhiều nơi, mà rất ít nhà tuyển dụng gọi điện mời phỏng vấn, em không biết là CV mình bị thiếu thông tin gì. Chỉ khi đến tham dự chương trình, em đã tìm được câu trả lời, em đã biết cách làm thế nào để giúp cho CV của mình trở nên hoàn thiện và gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng”.

“Em rất cảm ơn các anh chị tư vấn, em thấy CV của mình hoàn thiện hơn, vì trước đó có nhiều mục trong CV em chưa hiểu rõ, và em cũng không biết những gì cần ưu tiên hàng đầu khi bắt tay vào thiết lập một hồ sơ ứng tuyển. Một vấn đề nữa đó là hình đính kèm, em nghĩ rằng chỉ cần hình thẻ là đủ mà không nghĩ ảnh trong CV cũng cần phải thể hiện tính chuyên nghiệp.

Thông qua chương trình, em đã được các anh chị tại JobStreet.com tư vấn kỹ lưỡng và định hướng về cách làm hồ sơ sao cho chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin nhất. Em mong là chương trình sẽ được tổ chức nhiều hơn để tụi em có thêm cơ hội hoàn thiện bản thân“, bạn Thuỳ Trang, cựu sinh viên trường Đại học Kiến Trúc chia sẻ.

Hồ sơ ứng tuyển là một trong những phương pháp “tiếp thị” bản thân mạnh mẽ nhất khi nhà tuyển dụng chưa biết được ứng viên là ai. Và làm sao để hồ sơ của ứng viên trở nên nổi bật nhất trong hàng trăm hồ sơ gởi đến nhà tuyển dụng để nhà tuyển dụng chỉ có thể chọn một ứng viên thích hợp nhất trong số đó.
Cách thiết lập một bộ hồ sơ ứng tuyển thuyết phục

Thông thường, khi gởi hồ sơ ứng tuyển, điều gây khó khăn lớn nhất cho các ứng viên đó là không hiểu nhà tuyển dụng cần gì và tiêu chuẩn lựa chọn hồ sơ của nhà tuyển dụng là như thế nào. Do đó, trong quá trình chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển, ứng viên nên đọc kỹ thông tin tuyển dụng, bảng mô tả công việc và những yêu cầu cho vị trí ứng tuyển một cách cẩn thận.

Tư vấn trực tuyến trên hồ sơ ứng tuyển

Tất cả các ứng viên khi đến tham dự chương trình đều được các chuyên viên của JobStreet.com tư vấn trực tiếp trên hồ sơ ứng tuyển. Theo đó, ứng viên đã khắc phục được những điểm cần điều chỉnh trên hồ sơ nhằm giúp hồ sơ được hoàn thiện và đầy đủ thông tin cần thiết.

Chia sẻ các kinh nghiệm để chọn ngành nghề phù hợp

Đa số các ứng viên hiện nay thường “nhảy việc” trong một thời gian rất ngắn. Theo khảo sát của JobStreet.com, hầu hết các ứng viên này thường không cảm thấy hài lòng với công việc hiện tại do một số nguyên nhân như: mức lương chưa tương xứng, môi trường làm việc hoặc cảm thấy không phù hợp với công việc do những sở thích cá nhân.

Do đó, đến với chương trình, ứng viên đã được các chuyên viên tư vấn của JobStreet.com chia sẻ những kinh nghiệm để lựa chọn ngành nghề phù hợp, tránh tình trạng “nhảy việc” nhiều ảnh hưởng đến bản thân của ứng viên nói riêng và các nhà tuyển dụng
*Áp dụng cho tất cả thành viên đăng ký tài khoản việc làm mới tại JobStreet.com từ ngày 24/6/2015 đến 30/6/2015.
Sau khi hoàn tất quy trình đăng ký:
Nếu bạn đã có hồ sơ: các chuyên gia nhân sự từ JobStreet.com sẽ tư vấn trực tiếp trên hồ sơ của bạn.
Nếu bạn chưa có hồ sơ: các chuyên gia nhân sự sẽ giúp bạn soạn thảo bộ hồ sơ riêng dành cho chuyên ngành bạn đăng ký.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn