Chương trình 'Trái tim cho em' tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em tỉnh Phú Thọ

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Bảy, 19/08/2017 07:44:00 +07:00

Ngày 18 và 19/8/2017, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ phối hợp với Viettel Phú Thọ, Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức chương trình “Trái tim cho em” khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Phù Tiêu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vi Trọng Lễ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Việt Anh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đinh Mạnh Phác - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

b7

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Chương trình “Trái tim cho em” và hoạt động khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện được tinh thần xã hội hóa trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là trẻ em nghèo. Đồng chí bày tỏ mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều hơn sự quan tâm của chương trình cũng như Bệnh viện Tim Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm góp phần tạo cơ hội cho trẻ em nghèo nói chung, trẻ em mắc bệnh tim nói riêng được chẩn đoán, điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống.

1a 3

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San thăm hỏi, động viên bệnh nhân

Chương trình “Trái tim cho em” là chương trình từ thiện hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam; đồng thời hỗ trợ nâng cao năng lực y tế tổ chức các hoạt động khám, tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình do quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel thực hiện. Chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội mà còn thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp. Hoạt động khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại các địa phương đã trở thành hoạt động thường niên của chương trình “Trái tim cho em”. Từ năm 2011 đến nay đã có hơn 34.000 trẻ em các tỉnh Thanh Hóa, Hà Giang, Gia Lai, Đồng Nai, Cao Bằng, Bắc Giang, Lào Cai, Sơn La… được khám sàng lọc, phát hiện gần 900 trường hợp bị tim bẩm sinh.

Tại Phú Thọ, chương trình “Trái tim cho em” đã hỗ trợ phẫu thuật cho trên 100 trẻ em bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn. Trong hai ngày 18 và 19/8, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, chương trình sẽ tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí. Tất cả các trẻ em dưới 16 tuổi nghi ngờ mắc bệnh tim sẽ được khám và nhận tư vấn điều trị của các bác sĩ chuyên khoa. Đối với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, chương trình sẽ hướng dẫn hoàn thiện thủ tục xin trợ giúp để được phẫu thuật miễn phí, góp phần giảm bớt gánh nặng xã hội cho địa phương.

2a 5

 Ban Tổ chức chương trình tiếp nhận tài trợ và tặng hoa cho các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh

2b 6

Trẻ em được khám, chuẩn đoán bệnh tim miễn phí 

Ngay sau lễ khai mạc, các hoạt động khám sàng lọc bệnh tim được triển khai với sự tham gia của tổng số hơn 100 cán bộ nhân viên y tế, 4 bàn tiếp đón, 9 bàn khám, 8 máy siêu âm, 4 máy điện tim...

Lê Hoa
Bình luận
vtcnews.vn