Chuỗi siêu thị điện máy VinPro: Tham vọng lớn của thương hiệu trẻ

Kinh tếThứ Hai, 13/04/2015 11:33:00 +07:00

(VTC News) - Chính thức gia nhập sân chơi điện máy được nửa tháng với bốn siêu thị VinPro được khai trương đồng loạt, cùng việc công bố kế hoạch mở rộng hệ thống trên khắp cả nước, thương hiệu bán lẻ điện máy VinPro của tập đoàn Vingroup khiến thị trường bắt đầu nóng lên.

(VTC News) - Chính thức gia nhập sân chơi điện máy được nửa tháng với bốn siêu thị VinPro được khai trương đồng loạt, cùng việc công bố kế hoạch mở rộng hệ thống trên khắp cả nước, thương hiệu bán lẻ điện máy VinPro của tập đoàn Vingroup khiến thị trường bắt đầu nóng lên.

Tham vọng lớn của thương hiệu trẻ

Triển khai cùng một lúc hai mô hình kinh doanh là VinPro và VinPro+, Vingroup tận dụng tối đa thế mạnh của tập đoàn, khai thác triệt để mọi phân khúc của thị trường bán lẻ công nghệ, điện máy hiện nay.

Đặc biệt, trong bối cảnh nhu cầu thị trường chưa thực sự bão hòa, doanh số của các doanh nghiệp điện máy khác trên thị trường mới chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ, trong khi tổng doanh số bán lẻ của ngành điện máy được dự báo lên tới 5 tỷ USD tại Việt Nam, đây vẫn sẽ tiếp tục là cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng quy mô và chiếm lĩnh thị phần.

Bệ đỡ lớn từ Vingroup với tiềm lực mạnh về tài chính, tốc độ xây dựng và mở rộng các Trung tâm thương mại tại các vị trí đắc địa rộng khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, VinPro nhanh chóng trở thành mối quan tâm, nằm trong tầm quan sát của nhiều nhà bán lẻ.
 
Mục tiêu hướng đến của VinPro trong 2015 là kế hoạch phát triển chuỗi cửa hàng trên toàn quốc với 25 Trung tâm Công nghệ - Điện máy VinPro và 100 cửa hàng Công nghệ VinPro+.  

Dịch vụ khách hàng – Điểm cộng của VinPro

Gia nhập vào thị trường đã có nhiều nhà bán lẻ dày dạn kinh nghiệm, VinPro lựa chọn cho mình một hướng đi mới, cách tiếp cận mới. Các dịch vụ giá trị của Vingroup luôn là những ưu đãi đầu tiên VinPro mong muốn mang đến cho khách hàng của mình. Chương trình quà tặng nghỉ dưỡng 03 ngày 02 đêm dành cho 02 người tại Vinpearl trong dịp khai trương VinPro là một điển hình cho cách làm này. Gần 200 khách hàng nhận được quà tặng với tổng giá trị đến trên 3 tỷ đồng sau 10 ngày khai trương.

Với phương châm “Vì Khách hàng - Khách hàng là trên hết” đã giúp VinPro ghi được điểm cộng thật ấn tượng trong mắt của nhiều khác hàng..

Được biết, trong ngày khai trương, hiệu ứng của các chương trình khuyến mãi đã tạo nên “cơn sốt” khiến khách hàng phải chờ đợi để được đến lượt thanh toán hoặc giao hàng tận nhà chậm hơn so với giờ đã hẹn.

Hiện tượng này luôn là điều không tránh khỏi với các siêu thị điện máy, sự khác biệt mà khách hàng trải nghiệm ở VinPro chính là văn hóa chăm sóc khách hàng với những lời xin lỗi chân thành từ Trung tâm chăm sóc khách hàng, là những món quà cảm ơn đính kèm thư xin lỗi. Cách chăm sóc khách hàng này chưa thực sự phổ biến ở các đơn vị kinh doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay.

Bên cạnh đó, từng chi tiết nhỏ cũng được VinPro chú ý và triển khai một cách tinh tế, nhẹ nhàng, đi vào lòng người, chúng tôi tìm thấy những câu viết “Nhân viên VinPro xin được phép không nhận tiền bồi dưỡng của khách hàng” trên các chứng từ của VinPro (hóa đơn thanh toán, biên bản bàn giao thiết bị, phiếu nghiệm thu lắp đặt…), hai cụ già ở Phú Mỹ Hưng cứ tấm tắc mãi về hình ảnh các cậu nhân viên giao nhận cảm ơn và từ chối nhận tiền tip sau cả buổi vất vả lắp đặt và hướng dẫn 2 bác sử dụng những chiếc tivi, máy lạnh cho gia đình.  

Phong cách mua sắm mới cho người tiêu dùng

Với những đặc điểm khác biệt đã được đề cập đến trong nhiều bài phân tích, VinPro trở thành nơi mua sắm ưa thích cho những người yêu công nghệ, đam mê sự tiện nghi và luôn hướng về sự chăm sóc cuộc sống cho gia đình.

Khi những ngày hè nóng nực đang đến, chọn lựa chương trình ăn uống vui chơi, trải nghiệm sản phẩm mới và mua sắm trong các khu trung tâm thương mại luôn được các thành viên trong mỗi gia đình hướng đến vào dịp cuối tuần. Đó là một trong nhiều lý do mà những Trung tâm Công nghệ - Điện máy VinPro luôn tấp nập, thật nhiều hoạt động thú vị, thật nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào thứ 7 và chủ nhật hằng tuần.
Xu hướng All Stores in One, đáp ứng nhu cầu mua sắm của tất cả thành viên của gia đình tại một trung tâm thương mại, ngày càng trở nên thịnh hành bởi mô hình này mang lại nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng.  

Mô hình mà VinPro hướng đến bao gồm cả siêu thị điện máy quy mô lớn và các cửa hàng VinPro+ nhỏ cung cấp các dòng sản phẩm công nghệ chuyên biệt. Trong đó, các siêu thị điện máy lớn là VinPro sẽ có quy mô tầm từ 1.000 – 2.000m2, cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm từ công nghệ, điện thoại, máy tính, điện gia dụng, điện lạnh, điện tử …
Một chuyên gia mặt bằng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, nhận định: “Năm năm nữa khi hàng trăm trung tâm thương mại mở ra trên khắp cả nước, dẫn đến chi phí thuê mặt bằng thấp hơn, giao thông thuận lợi thì xu hướng đến một điểm không chỉ mua sắm mà còn vui chơi là tất yếu.

Điều này chúng ta có thể nhìn thấy rất rõ ở ngay các nước láng giềng như Singapore, Thái Lan, Malaysia… Ở các nước này, trung tâm thương mại san sát, luôn sầm uất, người dân thường đến vừa có thể mua sắm, vừa ăn uống, xem phim, hay vui chơi trong các công viên nước.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Cái khó là các trung tâm thương mại phải kích được cầu mua sắm, thu hút được lượng khách hàng ổn định Chỉ trong một thời gian ngắn sắp tới, thị trường có thể đón nhận một trào lưu mới, đồng thời sẽ chứng kiến một loạt cửa hàng đơn lẻ đóng cửa hoặc chỉ tồn tại ở khu vực nông thôn”.


Nguồn: Vingroup
Bình luận
vtcnews.vn