Chuốc thuốc ngủ thầy giáo, học trò 'cuỗm' sạch tài sản

Pháp luậtThứ Năm, 15/10/2015 07:12:00 +07:00

Chuốc thấy dạy vẽ ngủ say, Sơn trộm tài sản mang đi bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

(VTC News) - Chuốc thuốc ngủ cho thầy dạy vẽ ngủ say, Sơn trộm tài sản mang đi bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) cho biết vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Văn Sơn (26 tuổi, trú tại phường Phố Mới, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi cướp tài sản .
Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 9/2015, nhờ bạn bè giới thiệu, Sơn đã làm quen với anh Phạm Minh Toản (Sinh viên một trường ĐH ở Hà Nội). Sau thời gian qua lại, Sơn xin anh Toản dạy mình vẽ nghệ thuật và được anh Toản đồng ý.
Được nhận làm học trò, Sơn đã đến nhà anh Toản theo học được 1 tháng. Trong thời gian theo học tại đây, thấy anh Toản có nhiều tài sản giá trị, Sơn đã nảy sinh ý định chiếm đoạt.
Đối tượng Lê Văn Sơn 
Để thực hiện hành vi của mình, ngày 6/10, Sơn mua 2 vỉ thuốc an thần nhãn hiệu Rotunda và nghiền nhỏ. Sau đó, Sơn mua 2 cốc trà sữa trân châu, đổ thuốc ngủ vào một cốc, đánh dấu ký hiệu riêng rồi đưa đến phòng trọ mời thầy giáo uống.
Thấy học trò mời, anh Toản không mảy may nghi ngờ và đã uống hết cốc trà sữa Sơn đưa, sau đó lên giường ngồi để theo dõi Sơn học vẽ. 
Thấy thầy giáo lăn ra ngủ mê mệt, Sơn đã lấy toàn bộ tài sản giá trị trong phòng trọ của Toản gồm 1 điện thoại di động Asus Zenphone 5, 1 xe máy Wave Alpha và số tiền 400.000 đồng.
Có tiền trong tay, Sơn mang đi mua ma túy để sử dụng. Chiếc xe máy của bị hại, Sơn đã mang đến hiệu cầm đồ tại phố Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cầm cố lấy 6 triệu đồng.
Về phần anh Toản, sau khi tỉnh dậy thấy mất đồ, nhận ra cậu học trò là thủ phạm nên đã đến cơ quan công an tố giác. 
Chỉ 2 ngày sau khi gây án, Lê Văn Sơn đã bị Công an quận Nam Từ Liêm tóm gọn khi đang lang thang tại khu vực đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm.
Cơ quan điều tra cho biết, đối tượng Lê Văn Sơn bị nghiện ma túy, năm 2014 từng bị TAND tỉnh Lào Cai xử 12 tháng tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi ra tù, Sơn lang thang ở Thủ đô và được một đàn anh mở cửa hàng xăm nghệ thuật cưu mang.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn