Chung Tử Đơn chính thức khởi kiện đàn em Triệu Văn Trác

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 20/03/2012 10:04:00 +07:00

(VTC News) – Bị Triệu Văn Trác tố cáo dùng thủ đoạn hãm hại đồng nghiệp, siêu sao hành động võ thuật Chung Tử Đơn đã chính thức khởi kiện đàn em bôi nhọ danh dự

(VTC News) – Bị Triệu Văn Trác tố cáo dùng thủ đoạn hãm hại đồng nghiệp, siêu sao hành động võ thuật Chung Tử Đơn đã chính thức khởi kiện đàn em bôi nhọ danh dự mình.

Chung Tử Đơn (Donnie Yen) và Triệu Văn Trác (Zhao Wenzhou) là hai ngôi sao hành động võ thuật hàng đầu Trung Quốc hiện nay đã có hơn 1 tháng cộng tác trong phim Thân phận đặc biệt. Trong quá trình quay, ê-kíp làm phim đã tuyên bố hủy hợp đồng cộng tác với Triệu Văn Trác hôm 29/2 vì không thể chịu nổi thói kênh kiệu của nam diễn viên Phong vân.

Cuộc chiến giữa hai ngôi sao võ thuật Chung Tử Đơn và Triệu Văn Trác đang ngày càng gay gắt. 

Ngày 4/3, Triệu Văn Trác tổ chức họp báo giải thích rõ mọi chuyện, rằng anh không kênh kiệu và cũng không mâu thuẫn với Chung Tử Đơn và tố đoàn làm phim đã vi phạm hợp đồng ký với mình trước đó khi đơn phương chấm dứt hợp đồng trước và tự ý sửa đổi kịch bản.

Ngày 15/3, Triệu Văn Trác lại cay cú tố cáo chính bạn diễn Chung Tử Đơn đã bày kế thay đổi kịch bản để hại anh mất vai diễn trong phim Thân phận đặc biệt, đồng thời chỉ trích Chung Tử Đơn cùng đoàn làm phim đã xử sự với mình theo kiểu luật giang hồ.

Triệu Văn Trác tố cáo bạn diễn Chung Tử Đơn dùng mưu hãm hại mình mất vai trong phim “Thân phận đặc biệt”. 

Bị đàn em tố cáo, Chung Tử Đơn phát biểu rằng Triệu Văn Trác không nên tự ý bỏ diễn vì trong quá trình làm phim, việc sửa đổi kịch bản chỉ là chuyện thường xuyên xảy ra, đồng thời bình tĩnh đáp trả: “Tôi không quan tâm đến những lời bịa đặt, vu khống của người khác!”.

Có mặt tại một sự kiện đêm 17/3, Chung Tử Đơn đã bị các cơ quan báo chí truyền thông tra hỏi về việc Triệu Văn Trác rời đoàn làm phim Thân phận đặc biệt khiến nhà sản xuất phải đền bù hợp đồng và mất 7 triệu Nhân dân tệ để tìm diễn viên thay thế cùng nội dung Văn Trác tố cáo anh dùng thủ đoạn hãm hại đồng nghiệp mất vai.

Chung Tử Đơn thẳng thắn: “Triệu Văn Trác đã có những lời lẽ thiếu thận trọng và không chính xác khi trả lời các cơ quan báo chí thời gian qua. Điều đó khiến tôi thực sự thất vọng. Trong khi ê-kíp làm phim Thân phận đặc biệt luôn phản đối việc tôi mời Triệu Văn Trác cộng tác trong phim này, tôi đã giữ đúng chính kiến của mình để nhận anh ấy. Giờ tôi đánh giá việc làm đó của chính mình đã có điều không ổn. Ngay cả khi anh ấy cùng ê-kíp làm phim có mâu thuẫn, tôi đã cố dàn hòa cả đôi bên và giữ anh ấy ở lại song vô hiệu”.

Chung Tử Đơn cùng vợ và những người bạn trong một sự kiện giải trí. 

Ngôi sao “Diệp vấn” cho biết, anh đã sai lầm khi kiên quyết mời nam diễn viên họ Triệu tham gia phim “Thân phận đặc biệt”. 

Chung Tử Đơn cũng cho biết, anh đang dồn tâm sức cho nhiều dự án, trong đó có dự án phim Thân phận đặc biệt mà anh thủ vai nam chính và đạo diễn hành động nên không có thời gian để tâm những chuyện tào lao mà Triệu Văn Trác gây ra. Anh cũng không muốn bị lôi vào cuộc khẩu chiến tranh giành thắng thua với người bạn diễn đã làm anh thất vọng.

Ngôi sao của Diệp vấn nhấn mạnh: “Chúng tôi cùng là nghệ sỹ, trong khi làm việc có thể nảy sinh mối bất hòa nhưng Triệu Văn Trác đã sai lầm khi cố tình vu cho tôi những điều tai tiếng. Tôi đã quyết định lên tiếng đòi lại công bằng cho mình thông qua luật pháp, luật sư của tôi sẽ có những động thái giải quyết vụ việc”. Đồng thời, ngôi sao họ Chung cũng bày tỏ mong muốn ê-kíp sản xuất phim Thân phận đặc biệt sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong thời gian tới. 

 Quá bức xúc, Chung Tử Đơn đã khởi kiện Triệu Văn Trác vì những hành động, lời lẽ bôi nhọ danh dự anh.

Báo chí Trung Quốc cũng rầm rộ đăng tải tờ thông cáo báo chí của phía Chung Tử Đơn công khai khởi kiện Triệu Văn Trác tội nhục mạ, bôi nhọ danh dự của đồng nghiệp bằng những thông tin sai lệch.

Theo tờ thông cáo, một số thông tin sai lệch của Triệu Văn Trác được Chung Tử Đơn đưa ra như: Chung Tử Đơn là người đứng sau tác động tới chuyện Triệu Văn Trác bị hủy hợp đồng với nhà sản xuất phim Thân phận đặc biệt; Chung Tử Đơn liên tục thay đổi kịch bản khiến ê-kíp làm phim phải nghỉ việc 10 ngày, tổn thất 1000 vạn Nhân dân tệ; Chung Tử Đơn cho người viết bài trên tạp chí Aplle loan báo tin đoàn làm phim Thân phận đặc biệt từ chối hợp tác với Triệu Văn Trác vì thói kênh kiệu của nam diễn viên này...

Hoàng Nghĩa(Theo Crunch/ Maydaily) 

Bình luận
vtcnews.vn