"Chúng tôi an lòng vì tìm thấy di thể cho cháu Linh"

Thời sựThứ Ba, 08/06/2010 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Lãnh đạo địa phương thở phào nhẹ nhõm bởi từ nay, chuyện đau lòng và ghê rợn sẽ không còn ám ảnh nhiều người dân nơi đây nữa.

(VTC News) – Trái với thông tin ban đầu, việc tìm thấy phần thi thể cùng nhiều di vật của nạn nhân Ngô Phương Linh mắc kẹt trên bãi cỏ được hai cha con người người đi dấm cáy phát hiện. Lãnh đạo địa phương thở phào nhẹ nhõm bởi từ nay, chuyện đau lòng và ghê rợn sẽ không còn ám ảnh nhiều người dân nơi đây nữa.

Như VTC News đã đưa tin, sáng ngày 7/6, một số người dân tại xã Hưng Đạo, huyện Đông Triều đã tìm thấy phần thi thể nạn nhân tại vị trí cách cầu Cấm khoảng 500m về phía thượng lưu. Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Phạm Bảo Quý, Trưởng công an xã Hưng Đạo cho biết, người phát hiện là ông Nguyễn Thanh Tuấn (56 tuổi, trú tại thôn Mễ Xá 3, xã Hưng Đạo, Đông Triều, Quảng Ninh).

Theo tường thuật của ông Tuấn, khoảng 6h30 ngày 7/6 ông cùng người con trai đi dấm cáy, khi đến đoạn bãi Đông Hồ (ven sông Cấm) thì phát hiện phần cơ thể nạn nhân trên bãi cỏ. Thời gian qua, ông cũng như nhiều người dân tại địa phương đã biết thông tin vụ án mạng gây phẫn nộ xảy ra với nạn nhân Ngô Phương Linh. Linh tính cho rằng đây chính là phần di thể còn lại của nạn nhân, ông liền báo ngay tới chính quyền địa phương.

Sau đó, lực lượng chức năng kết hợp với người dân đã tìm thấy nhiều phần khác của di thể nạn nhân vì vụ việc đã diễn ra lâu ngày, trong đó có chiếc hoa tai của nữ giới, váy, quần áo nữ. Ngay trong buổi chiều cùng ngày, người cha của nạn nhân Ngô Phương Linh xác nhận di vật trên là của con gái ông. Bản thân cha con ông Tuấn đã cùng nhiều người dân lặn tìm dưới dòng sông Cấm, giúp người nhà nạn nhân tìm thêm lại những vật liên quan.

“Mấy ngày gần đây, khu vực bãi cỏ xuất hiện diều hâu nhưng tôi và người dân cũng không nghĩ đến chuyện phát hiện ra thi thể cháu Linh. Nếu đây đúng là di thể còn lại của cháu, tôi và người dân địa phương cũng thấy an lòng. Phần vì thương cho gia đình cháu, phần vì cũng không còn tâm lý bất an mỗi khi đi làm đồng…”, ông Tuấn tâm sự.

Ông Phạm Bảo Quý chia sẻ, việc tìm thấy phần thi thể này đã giúp cuộc sống người dân yên ổn trở lại. Thời gian qua, ông cũng như lực lượng chức trách tại địa phương thường xuyên nhận được tin báo của người dân, nhưng tất cả đều không phải. 

Một lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 15h cùng ngày, phần thi thể của Linh đã được đưa về bệnh viện Bạch Mai để tiến hành giám định và làm thủ tục an táng.

P.H

Bình luận
vtcnews.vn