Chung Thục Quyên dập tắt nghi vấn "người đẹp nói dối"

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 20/11/2010 04:52:00 +07:00

"Tôi muốn làm sáng tỏ, rõ ràng những nghi vấn mà tác giả bài viết đưa ra, bởi đây là việc liên quan đến uy tín và danh dự của tôi".

"Tôi muốn làm sáng tỏ, rõ ràng những nghi vấn mà tác giả bài viết đưa ra, bởi đây là việc liên quan đến uy tín và danh dự của tôi. Tôi hy vọng không phải chứng kiến diễn biến của một cuộc đấu tố trước tòa", chân dài họ Chung nói về bài báo gọi cô là "người đẹp nói dối và tự phong".

Tôi không phải "người đẹp nói dối và tự phong"

- Mới đây, dư luận xôn xao khi có không phải chỉ một bài báo đề cập đến việc chị nói dối và tự nhận các giải thưởng trong một vài cuộc thi quốc tế. Chị giải thích sao về sự việc này?

Vừa trở về nước, đọc được những dòng thông tin này trên báo, thực sự tôi cảm thấy khá bất ngờ. Tôi khẳng định mình không nói dối hay tự nhận các giải thưởng như một vài bài báo nghi vấn. Nếu tôi quả thực tài giỏi, cũng chỉ qua mắt được vài người chứ sao qua mắt được dư luận và hàng triệu người. Mà tôi thấy cũng lạ, tại sao những giải thưởng đó tôi đạt từ thời gian trước rồi mà giờ mọi người lại mang nó ra để bình luận và nói rằng tôi nói dối.
Chung Thục Quyên

 - Chị khẳng định mình không nói dối về các giải thưởng mà mình nhận được, liệu có bằng chứng gì để chứng minh chị trung thực?

Tất nhiên tôi có đầy đủ bằng chứng để chứng minh mình không nói dối, và các giải thưởng tôi nhận đều có hình ảnh và clip ghi lại. Về giải thưởng của tôi ở cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2010, ngay từ đầu, khi còn đang trong quá trình dự thi ở Trung Quốc, tôi đã nói rõ đó chỉ là một giải thưởng phụ. Và tôi khẳng định một lần nữa rằng đó là giải thưởng có thật mà tôi nhận được. Tôi có bằng, có cúp chứng nhận đem về. Và trong clip ghi hình tại đêm trao giải, mọi người cũng có thể nhìn thấy chỉ có duy nhất tôi trong số các thí sinh, cầm tấm bằng đó. Giải mà tôi nhận được ghi rõ The Ambassador Of Beauty (Đại sứ sắc đẹp) chứ không phải là The Ambassador Of Peace and Beauty (Đại sứ hòa bình và sắc đẹp) như một bài báo đã viết.

Còn về cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2009, khi đã lọt vào top 15 và nhận được thêm 2 giải phụ là Best National Dress và Miss Internet, tôi nghĩ chẳng việc gì phải tự tạo thêm một giải khác nữa như người ta nghi vấn. Giải thưởng phụ Miss Beauty, tôi được BTC xướng tên trong đêm after-party cũng là điều có thật.
Chung Thục Quyên được trao giải tại Nữ hoàng Nhân ái tại cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế năm 2008.

- Giải phụ Đại sứ sắc đẹp có ý nghĩa như thế nào trên đấu trường Hoa hậu Quốc tế 2010?

Thường người đạt giải cao nhất là hoa hậu, tiếp đó là á hậu 1, á hậu 2, nhưng kèm theo đó ban tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng phụ khác nữa. Giải thưởng tôi đạt được trong cuộc thi vừa rồi chính là một giải phụ mà ban tổ chức trao tặng. Thực sự khi tên tôi được xướng lên là người nhận giải, tôi đã rất bất ngờ bởi tôi không phải là người được nằm trong top của cuộc thi, hơn nữa các thí sinh thi cùng tôi ai cũng đều xinh đẹp cả.

Việc được ban tổ chức chọn để trao giải này cho tôi, có lẽ ban tổ chức sẽ là người rõ nhất và hiểu nhất. Nếu tính các giải hoa hậu được trao, ngoài tôi còn có thêm mười mấy thí sinh nữa cũng đạt được giải phụ như tôi, trong đó có người nằm trong top và có người không.
 Theo những gì đăng tải trên một bài báo trước đó, người đẹp Chung Thục Quyên không hề đoạt giải phụ Đại sứ sắc đẹp của cuộc thi như những gì cô công bố, mà chỉ là Đại sứ sắc đẹp của nhà tài trợ cùng với 4 đại diện nhan sắc khác. Nói về điều này, Chung khẳng định, bài báo hoàn toàn sai về thông tin vì trên thực tế, báo chí Việt Nam đã đưa tin cô đoạt danh hiệu này trước đêm chung kết khá lâu. Còn  giải phụ Đại sứ sắc đẹp cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2010, được Ban tổ chức trao cho đại diện Việt Nam trong đêm chung kết, và không ai biết về nó trừ những người có mặt xem trực tiếp đêm thi, và sự thật chính là những bằng chứng mà cô cung cấp sau khi cuộc thi khép lại.

- Khẳng định mình có giải, vậy tại sao chị chọn cách im lặng sau khi cuộc thi kết thúc, mặc cho mọi người hiểu lầm chị ra về trắng tay?

Những ngày tôi đi thi, mọi việc đều do một mình tôi xoay sở, kể cả việc chụp hình và viết thông tin để gửi về báo chí. Nhưng 3 ngày trước đêm chung kết, tôi không hề gửi một thông tin nào về vì tôi nghĩ giải thưởng tôi đạt cũng chỉ là một giải phụ, không có gì lớn lao.

Sau đêm chung kết, tôi định gửi mail về thông báo với mọi người rằng mình cũng đạt được một giải phụ, tôi không ngờ báo chí của mình đã nói tôi trắng tay. Đặt vị trí vào một người đi thi như tôi, đọc những dòng thông tin như vậy, mọi người sẽ cảm nhận thế nào?

- Nhưng ngay khi trở về Việt Nam, chị đã tắt điện thoại, mặc cho báo chí ngày đêm liên lạc trong vô vọng. Nếu thực sự đoạt giải, chị đâu cần phải e ngại báo chí?

Việc tôi tắt máy là việc cá nhân của tôi chứ không vì điều gì hết. Khi về nước tôi thấy mình khá mệt mỏi, muốn yên tĩnh nghỉ ngơi bên gia đình, bạn bè sau một chuyến đi xa nên tắt điện thoại. Chỉ đơn giản vậy thôi.
Bằng chứng nhận Chung Thục Quyên đoạt giải Đại sứ nhan sắc cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2010. 

- Và sự im lặng còn kéo dài cho đến khi chị đọc được bài báo nói rằng chị là người đẹp thích tự phong và nói dối?

- Sau sự việc đó, chỉ có gia đình, người thân bạn bè của tôi mới thấu hiểu cảm xúc của tôi lúc đó thế nào. May mắn lúc đó, họ chính là chỗ dựa tốt nhất để tôi vực lại tinh thần. Tôi cũng không biết nếu mình lên báo nói rằng mình bị xúc phạm hay buồn, mọi người có hiểu tôi không hay lại nói tôi giả tạo.

Tôi không thể áp đặt suy nghĩ của người khác cho mình, nên việc mọi người đánh giá ra sao, trước tiên tôi tôn trọng họ. Tất nhiên tôi không khỏi buồn nếu bị hiểu sai, đó là còn chưa nói đến chuyện cố - tình - bị - hiểu - sai. Nhưng dù cho có như vậy chăng nữa, tôi cũng không vội vàng, nóng nảy để đôi co, đính chính. Bản thân tôi cũng là một độc giả nên khi đặt mình vào vị trí của họ, tôi hiểu những cảm giác khi tiếp nhận thông tin qua một bài viết. Thực tế những gì tôi làm và đạt được đều có hình ảnh, bằng chứng cụ thể, đó sẽ là cách chứng minh thuyết phục nhất.
 
- Trong bài báo đó cũng nói chị đã cố tình nhập nhằng giữa hai cái tên Quyên và Nguyên?

Tôi không hiểu sao ngay đến chuyện đơn giản như thế cũng được người ta đưa ra mổ xẻ, khiến không chỉ tôi mà nhiều đồng nghiệp khác của tôi cũng thấy buồn cười. Ba mẹ tôi kể khi mới ra đời, người làm thủ tục giấy khai sinh cho tôi đã nghe lộn nên ghi Nguyên thay vì Quyên. Cho tới bây giờ, Nguyên là tên được sử dụng trong các hồ sơ, giấy tờ, còn tên Quyên là bởi những người thân trong nhà thường gọi nên trở thành quen.

Không thừa nhận, cũng chẳng phủ nhận phẫu thuật thẩm mỹ

- Ngoài việc lùm xùm các giải thưởng, gần đây dư luận cũng bàn luận nhiều về việc chị nói không phẫu thuật thẩm mỹ, dù thực tế thì hình ảnh của chị, cụ thể là vòng 1 của chị mỗi ngày một khác. Chị giải thích sao về việc này?

Sự việc này bắt nguồn từ một bài phỏng vấn trước lúc tôi đi thi Hoa hậu quốc tế ít ngày. Lúc đó người viết đặt giả thiết cho tôi: “Chị nghĩ sao về việc giải phẫu thẩm mỹ”, tôi trả lời rằng tôi không nghĩ đó là một việc xấu hay sai trái. Giải phẫu thẫm mỹ làm cho người ta đẹp hơn, và tôi ủng hộ. Trong cuộc phỏng vấn đó, tôi không hề thừa nhận hay phủ nhận mình phẫu thuật thẩm mỹ hay không. Nhưng khi lên trang, bài báo giật tít thành “Chung Thục Quyên: Tôi không phẫu thuật thẩm mỹ”, khiến nhiều người hiểu lầm về tôi.

- Vậy ngay lúc này đây, chị có dám khẳng định mình có hay không phẫu thuật thẩm mỹ?

Cuộc sống mỗi người ai cũng có bí mật riêng, có chuyện nói được, chuyện không. Là người công chúng, tôi cũng đã giãi bày rất nhiều về đời sống cũng như công việc của mình với mọi người. Có những việc tôi muốn giữ riêng cho bản thân mình. Như tôi đã nói, tôi không khẳng định cũng không phủ nhận. Với tôi đó là chuyện riêng mà tôi không muốn chia sẻ, vì thế tôi mong mọi người hãy tôn trọng cuộc sống cá nhân của tôi.

Theo Xzone
Bình luận
vtcnews.vn