Chung kết U17 Quốc gia: Lợi thế cho PVF

Thể thaoThứ Năm, 18/08/2016 21:52:00 +07:00

Chiều mai (19/8), vòng chung kết U17 Quốc gia– cúp Thái Sơn Nam 2016 sẽ kết thúc bằng trận tranh chức vô địch giữa PVF và Đồng Tháp.

Đây là lần thứ tư liên tiếp PVF vào chung kết trong khi Đồng Tháp lần thứ 2 góp mặt. PVF sở hữu lực lượng đồng đều. Lối chơi của đội bóng này dựa trên sự kết dính cao, nhuần nhuyễn, lối đá nhỏ, đậm chất kỷ thuật của một tập thể được tập luyện cùng nhau trong một thời gian dài.

Dong Thap mung 2

 Đồng Tháp vào chung kết U17 Quốc gia

Trong đội hình của PVF, HLV Bùi Văn Đông của Đồng Tháp đánh giá cao Nguyễn Hồng Sơn khi xem đây là “nhạc trưởng” của đối phương.

“Hồng Sơn có thể hình thấp nhưng lại chơi nhanh, có kỹ thuật và luôn tạo tình huống quyết định đến trận đấu”, HLV của Đồng Tháp nhận xét. Ngoài ra, Tấn Tài cũng là chân sút cực kỳ nguy hiểm, thể hiện sự nhạy bén rất cao.

Cho đến thời điểm này, Tấn Tài đã có 6 bàn thắng (kém cầu thủ dẫn đầu danh sách phá lưới ở Viettel có 1 bàn).Lối đá của Đồng Tháp thiên vệ sức mạnh, dựa vào những pha lên bóng đầy tốc độ ở 2 cánh. Trong đó, Công Minh là cầu thủ đáng ngại nhất.

U17 PVF-Long AN (do) - PVF mung

 U17 PVF là ứng cử viên mạnh nhất U17 Quốc gia

Tiền vệ cánh phải này đã có 5 pha lập công cho đội bóng miền Tây. Đầy là cầu thủ mà các học trò ông Nguyễn Mạnh Cường chắc chắn phải có chế độ chăm sóc đặc biệt. Cũng như đối phương, Đồng Tháp có được đầy đủ tinh binh khi không có cầu thủ nào bị thẻ phạt.

Ở vòng loại, 2 đội cũng đã từng giáp mặt với nhau với kết quả tạm nghiêng về PVF khi thắng 1 trận với tỷ số 2-1 và hòa 1-1. Nhưng niềm tin của Đồng Tháp là quá khứ trước đó khi trong trận chung kết U15 QG 2014, đội bóng miền Tây đã từng đánh bại PVF 4-2 ở loạt 11m để lên ngôi vô địch.

Người lập công cho Đồng Tháp chính là Công Minh trong khi bàn gỡ của PVF được thực hiện bởi Văn Xuân, đội trưởng hiện tại của U17 PVF.

Lịch thi đấu 16h00 ngày 19/8, sân Tây Ninh: PVF – Đồng Tháp (VTV6 TTTT)

N.D
Bình luận
vtcnews.vn