Chung kết Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 30/11/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Đêm chung kết cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung khép lại với chiến thắng thuộc về Nguyễn Ngọc Dung (Việt Nam) và Trương Bình (Trung Quốc.)

(VTC News) - Đêm chung kết cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung lần thứ tư đã diễn ra tối 29/11 trong không khí ấm tình đoàn kết giữa hai dân tộc, với chiến thắng thuộc về Nguyễn Ngọc Dung (Việt Nam) và Trương Bình (Trung Quốc).

Đã thành thường niên, sự kiện quốc tế Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung do Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Đài PT-TH tỉnh Quảng Ninh, Đài PT-TH Internet Quốc tế Trung Quốc, Đài Phát thanh Nhân dân Quảng Tây và Đài Truyền hình Quảng Tây, Trung Quốc phối hợp tổ chức thu hút đông đảo sự tham gia của các thí sinh hai nước.

Không đơn thuần là cuộc thi âm nhạc, Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung là cơ hội giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc vốn có truyền thống gắn bó tốt đẹp, lâu đời, đúng như tinh thần  của 16 chữ vàng ‘Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai’.

lương trí cường
Thí sinh Lương Trí Cường của Việt Nam - Ảnh: Thành Phạm
Trải qua 3 mùa thành công tốt đẹp, tìm ra nhiều giọng ca ấn tượng, cũng như thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, mùa thứ tư của cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung đã diễn ra trong không khí ấm cúng, đầy tinh thần đoàn kết để tìm ra quán quân.

Sau vòng loại được diễn ra đồng thời tại hai quốc gia Việt Nam, Trung Quốc và trên mạng Internet, 10 thí sinh của hai nước đã bước vào đêm chung kết diễn ra tại Việt Nam. Mỗi thí sinh được trình bày hai ca khúc, bằng hai ngôn ngữ, tiếng Việt và tiếng Trung.

Những ca khúc các thí sinh mang đến cuộc thi là những giai điệu đẹp, ca ngợi quê hương đất nước, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc.
đám cưới trên đường quê
Các thí sinh đến từ Trung Quốc hát Đám cưới trên đường quê 
Điều thú vị và được khán giả cổ vũ nhiệt tình nhất, là khi các thí sinh trình bày bài hát bằng ngôn ngữ nước bạn.

Nhiều người không khỏi bất ngờ khi Lương Trí Cường của Việt Nam trình bày ca khúc kinh điển Bá Vương biệt cơ của Trung Quốc, còn Đàm Phổ Kiệt và Triệu Yến Linh đến từ Trung Quốc lại làm cả trường quay nhún nhảy khi hát rất ‘ngọt’ ca khúc Đám cưới trên đường quê.


Không khó để nhận ra cả 20 tiết mục trong đêm chung kết đều được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu. Dù hát bằng ngôn ngữ mẹ đẻ hay ngôn ngữ của nước bạn láng giềng, các thí sinh đến từ hai nước đều đầu tư từ giọng hát đến trang phục.

10 thí sinh là 10 cá tính âm nhạc, mỗi thí sinh mang đến một phong cách trình diễn khác nhau, một giọng hát khác nhau, và một cách ‘truyền lửa’ khác nhau. Ban giám khảo đánh giá cao các thí sinh tham gia năm nay, cả về chất giọng và ngoại hình.
ngọc dung
trương bình
Hai quán quân xuất sắc của cuộc thi 
Đêm của sự gắn bó và tình đoàn kết giữa hai dân tộc đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về Nguyễn Ngọc Dung (Việt Nam) và Trương Bình (Trung Quốc).

Đây là hai thí sinh có số điểm trung bình hai phần trình diễn cao nhất, cũng là hai thí sinh khiến khán giả hò reo ngay từ khi cất lên những giai điệu đầu tiên bởi giọng hát truyền cảm, kỹ thuật xử lý bài hát khéo léo và cả ngoại hình đẹp.

An Yên

Bình luận
vtcnews.vn