Chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc

Kinh tếThứ Sáu, 06/12/2013 09:33:00 +07:00

(VTC News) - Đội Đại học Thuỷ lợi đã đăng quang ngôi vô địch một cách xứng đáng sau khi hạ Đại học Bách khoa Hà Nội 2-0 trong trận chung kết đầy sôi nổi

(VTC News) - Đội Đại học Thuỷ lợi đã đăng quang ngôi vô địch một cách xứng đáng sau khi hạ Đại học Bách khoa Hà Nội 2-0 trong trận chung kết đầy sôi nổi và kịch tính diễn ra chiều 5/12 trên sân Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Trận chung kết giữa hai đội bóng Thủ đô diễn ra trong khung cảnh sân vận động trường Đại học Bách Khoa Hà Nội trở nên quá tải, chưa kể bên ngoài sân còn cả ngàn cổ động viên không vào được. Bầu không khí nóng bỏng cả trên khán đài lẫn dưới sân cỏ. Đã quá hiểu nhau, cả Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Thủy lợi đều nhập cuộc nhanh, thi đấu quyết liệt.

Chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc Phòng - Cúp Viettel 2013:
 
Ngay ở phút thứ 6, với một cú sút căng và hiểm hóc trong vòng cấm, Quang Nguyên đã bất ngờ giúp Đại học Thủy Lợi vượt lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thắng, Đại học Thủy Lợi chơi phòng ngự chắc chắn, gây nhiều khó khăn cho các tiền đạo của Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc Phòng - Cúp Viettel 2013:
 
Chân sút Văn Thái bị các hậu vệ đối phương bắt chặt nên Đại học Bách Khoa Hà Nội thi đấu khá bế tắc. Lối đá phản công sắc sảo của Đại họcThủy lợi gây ra nhiều sóng gió cho khung thành đội chủ nhà, trong đó có pha dứt điểm bóng vọt xà của Văn Sang. Đại học Bách Khoa càng gặp khó khi gần cuối hiệp 1, trung vệ Tuấn Anh nhận thẻ vàng thứ 2, phải rời sân.
Chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc Phòng - Cúp Viettel 2013:
 
Chơi thiếu người, dù rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng các chân sút Đại học Bách Khoa Hà Nội không thể làm nên chuyện. Trong khi đó, từ một pha tạt bóng, Đức Thái dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới thủ thành Tiến Cường, ấn định chiến thắng 2-0 cho Đại học Thuỷ lợi.

Ngôi vô địch cùng 80 triệu đồng tiền thưởng đã thuộc về đội Đại học Thuỷ Lợi. Á quân Đại học Bách Khoa Hà Nội nhận 60 triệu đồng; hai đội đồng giải 3 là Đại học Hàng Hải và Đại học Hải Phòng, mỗi đội nhận 40 triệu đồng. Văn Thái (Đại học Bách Khoa Hà Nội) được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải; Đại học Hải Phòng và Đại học Bách Khoa Hà Nội nhận giải Phong cách; Vua phá lưới là Nguyễn Mạnh Hải (Đại học Hải Phòng) với 8 bàn.
Chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc Phòng - Cúp Viettel 2013:
 
Thành công của Giải bóng đá sinh viên toàn quốc Cúp Viettel 2013 đã được minh chứng. Trong 31 trận đấu của giải, các cầu thủ của 16 đội bóng đã thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn, quyết liệt. Dù là một giải phong trào nhưng chất lượng cầu thủ và các trận đấu khá cao.

Những đội bóng đi tới những trận đấu cuối cùng của giải xứng đáng được chọn và góp phần quan trọng làm nên chất lượng giải: Nếu Đại học Thủy Lợi đồng đều ở các tuyến, đấu pháp hợp lý, Đại học Hải Phòng có hàng công đầy hiệu quả thì Bách Khoa Hà Nội có các cá nhân xuất sắc cầm chịch đội bóng.
Chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc Phòng - Cúp Viettel 2013:
 
Một số đội khác cũng để lại ấn tượng đậm nét với khán giả là Đại học Nông lâm TPHCM, Đại học Hàng Hải, Đại học Mở Hà Nội, Đại học Sư phạm Đại học Thái Nguyên, … Nhiều gương mặt đã tỏa sáng ở giải lần này như Thành Đạt, Văn Giang (Đại học Hàng Hải), Mạnh Hải (Đại học Hải Phòng),Văn Thái, Văn Sang (Đại học Báck Khoa), Anh Đức, Đức Thái (Đại học Thủy Lợi), …

Ngày hội của bóng đá sinh viên Việt Nam đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ đến sân cổ vũ. Có những trận mà sự sôi động trên khán đài không thua kém gì ở giải bóng đá chuyên nghiệp V-League.
Chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc Phòng - Cúp Viettel 2013:
 
Trong những cuộc đối đầu giữa các đội bóng ở Hà Nội với Hải Phòng, cả ngàn CĐV đất Cảng lặn lội hơn trăm km đến Thủ đô, ngồi kín khán đài, cổ vũ cuồng nhiệt, khiến sự kiện hiện lên sắc nét hơn bao giờ trong chân dung một ngày hội.
 Được biết, với mong muốn đưa giải bóng đá phong trào được đông đảo giới sinh viên cả nước mong đợi lên một tầm cao mới, đồng thời hỗ trợ, cổ vũ các hoạt động của thế hệ trẻ góp phần xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh, Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam và Viettel dự kiến sẽ đồng hành cùng giải đấu trong nhiều năm tiếp theo.

Di Linh

Bình luận
vtcnews.vn