Chung kết Cúp QG B.Bình Dương-Hà Nội T&T: Lẻ loi cuộc so tài đỉnh cao

Thể thaoThứ Bảy, 26/09/2015 07:00:00 +07:00

Chung kết Cúp QG B.Bình Dương-Hà Nội T&T: B.Bình Dương và Hà Nội T&T đang là hai đội đẳng cấp nhất bóng đá Việt Nam, song đại chiến giữa họ lại không được chú ý

(VTC News) - Dù B.Bình Dương và Hà Nội T&T đang là hai đội đẳng cấp nhất bóng đá Việt Nam hiện tại, song đại chiến giữa họ lại không hề có sức hút. 

Chỉ còn một ngày nữa chung kết Cúp Quốc gia B.Bình Dương - Hà Nội T&T sẽ diễn ra. Tuy nhiên, tin tức về trận đấu này lại đang hoàn toàn chìm nghỉm. Thậm chí BTC sân Gò Đậu còn phải lên phương án tổ chức chương trình ca nhạc và... quay số trúng thưởng, để kéo khán giả đến sân. 
Tình cảnh này thật đáng buồn và rất bất công với B.Bình Dương lẫn Hà Nội T&T.
B.Bình Dương thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở V-League 2015 (Ảnh: Hoàng Tùng)
B.Bình Dương thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở V-League 2015 (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Đáng buồn ở chỗ, trong 10 năm trở lại đây, cả hai đội bóng này đã 6 lần thay phiên nhau thống trị và 6 lần đoạt ngôi Á quân V-League - B.Bình Dương vô địch 4 lần, Á quân 2 lần, Hà Nội T&T vô địch 2 lần, Á quân 4 lần.Thành tích quá đủ để khẳng định B.Bình Dương và Hà Nội T&T đang là hai đội bóng đẳng cấp nhất V-League lúc này. 
Đó là chưa kể việc cả hai đều áp dụng triệt để lối đá tấn công, rất khác biệt so với phòng ngự - phản công của phần còn lại tại V-League. Thống kê cho thấy, B.Bình Dương và Hà Nội T&T lần lượt có 57 và 51 bàn thắng - con số cao nhất, nhì V-League 2015.
Có lẽ lý do mà B.Bình Dương lẫn Hà Nội T&T không tạo được sức hút là bởi, một đội bị xem thường chất địa phương trong đội hình, một đội chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của tiền bối - ví dụ như Thể Công. 
Tuy nhiên cần nên xét lại, nói đến "chất địa phương" thì V-League chỉ có SLNA xứng đáng, với 24/26 cầu thủ nội quê Nghệ An. 
Khán giả thủ đô đang bất công với Hà Nội T&T (Ảnh: Quang Minh)
 Khán giả thủ đô đang bất công với Hà Nội T&T (Ảnh: Quang Minh)
Còn về phần Hà Nội T&T, họ là đại diện duy nhất còn lại của thủ đô theo kịp dòng chảy lên chuyên nghiệp của V-League. Và thời gian gần đây, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng cũng đã bắt đầu có những kế hoạch xây dựng đội bóng vững mạnh thực sự mà bắt đầu là ở khâu đào tạo trẻ, tính kế thừa. 
Lấy ví dụ về giải vô địch quốc gia Thái Lan, một trong những nguyên nhân giúp giải đấu này đang phát triển rất mạnh mẽ là những nhà quản lí lẫn người hâm mộ, đã thẳng thắn gạt bỏ những gì xưa cũ, không theo kịp thời thế, tạo một nền tảng mới để hướng đến mục tiêu cao hơn. 
Dẫu biết bóng đá Việt Nam vẫn đang có nhiều bất cập, khiến người hâm mộ mất dần niềm tin vào các giải đấu, đội bóng. Tuy nhiên, tất cả hãy yêu hoặc ghét bằng lý trí. 
Chung kết cúp Quốc gia giữa B.Bình Dương - Hà Nội T&T sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày mai 26/9. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn