Chung kết Champions League: Chờ Ronaldo làm người hùng như Messi

Thể thaoThứ Bảy, 28/05/2016 08:17:00 +07:00

Ronaldo đã giành 2 Champions League trong 3 lần lọt vào chung kết, nhưng chưa bao giờ anh thực sự là người hùng ở trận đấu cuối cùng ấy, như Lionel Messi ở Roma 2009 và Wembley 2011.

Ronaldo đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Champions League, và sau đêm nay, anh có thể sẽ gia nhập danh sách những cầu thủ từng 3 lần đăng quang tại giải đấu này. Nhưng chân sút người Bồ chưa bao giờ để lại dấu ấn ở chung kết Champions League ấn tượng như Messi. Ở chung kết, Ronaldo vẫn lép vế so với Messi

Nếu nổ súng ở Milan đêm nay, Ronaldo sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong ba trận chung kết Champions League. Trước đó, anh đã sút tung lưới Chelsea ở Moskva 2008 và Atletico ở Da Luz 2014. Chỉ có điều, những bàn thắng ấy không đủ để biến Ronaldo thành một người hùng đích thực, dù đội nhà chiến thắng.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng từ chấm 11m 2 năm trước 

Tại Moskva 2008, Ronaldo là người mở tỷ số ở trận chung kết Champions League bằng một cú đánh đầu. Nhưng sau đó, Lampard đã gỡ hòa 1-1, và trên chấm luân lưu, Ronaldo là cầu thủ duy nhất của Man United đá hỏng (bị Cech cản phá).

Quỷ đỏ không phải trả giá vì Van der Sar đã cản được cú đá của Anelka, còn John Terry thì trượt chân và sút đập cột dọc, nhưng rõ ràng niềm vui của Ronaldo là không trọn vẹn. Một năm sau, Man United lại lọt vào chung kết – lần này là trước Barca, và những câu chuyện dậy lên trước trận rằng liệu đây có phải trận cuối cùng của Ronaldo, khi Real Madrid lại tiếp cận và mời mọc anh rất nhiệt tình. Kết quả, Ronaldo im tiếng trong trận chung kết một chiều mà Messi ấn định chiến thắng 2-0 bằng một cú đánh đầu. Năm 2011, Man United và Barca lại gặp nhau ở chung kết Champions League và trong trận này, Messi tiếp tục tỏa sáng với một cú sút từ ngoài vòng cấm địa (Barca thắng 3-1) và nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Mùa này, Ronaldo đã khoác áo Real, đội bị Barca loại ở bán kết.

Đến năm 2014, Ronaldo lại lọt vào chung kết Champions League một lần nữa. Lần này anh được chơi ở quê nhà Lisbon, và cũng ghi bàn, nhưng không nhiều ý nghĩa. Madrid lội ngược dòng để vô địch với cảm hứng từ Sergio Ramos, Angel Di Maria và Gareth Bale, còn Ronaldo chỉ ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1, từ trên chấm phạt đền vào phút thứ... 120. Ấy thế mà anh cũng cởi áo, khoe cơ bắp và gào thét dữ dội khi ăn mừng.   

Khát khao của Ronaldo

Trận chung kết Champions League thứ 4 của Ronaldo sẽ diễn ra với kịch bản như thế nào? Trong quá trình chuẩn bị, anh đã gặp một số vấn đề về thể lực. Ronaldo đã phải nghỉ 2 trận ở La Liga sau khi bị đau trước Villarreal hồi tháng Tư, nghỉ tiếp trận bán kết lượt đi gặp Man City, và chơi khá thường ở trận lượt về.

Real Madrid được đặt cửa thắng cao hơn Atletico Madrid 

Trong buổi tập hôm thứ Ba vừa rồi, Ronaldo đã va chạm với thủ thành Kiko Casilla, và bị đau bắp đùi, nhưng anh vẫn bảo với cánh báo chí rằng "Bất chấp vấn đề hôm nay, tôi đang thấy khỏe, và sẵn sàng cho trận đấu ở Milan thứ Bảy này". Đó dĩ nhiên có thể coi là một tin tốt lành với Madrid. Một năm sau khi Messi giúp Barca giành chức vô địch Champions League thứ 4 trong vòng 9 năm bằng một màn trình diễn xuất sắc ở Berlin, dù không ghi bàn, đến lượt Real kỳ vọng vào Ronaldo, người luôn bị ám ảnh bởi cuộc đua với chân sút người Argentina. Sẽ có không ít khó khăn dành cho Ronaldo.

Đối thủ của anh là đội bóng đã giữ sạch lưới 35 trong số 56 trận mùa này, trong đó có những trận tiếp Barca và Bayern trên sân nhà ở tứ kết và bán kết. Đó cũng chính là đội bóng duy nhất hạ gục được Real Madrid của Zidane, với chiến thắng 1-0 ngay tại Bernabeu hồi tháng Hai vừa qua.   Nhưng Ronaldo đang khao khát hơn bao giờ hết, và đó là điều khiến anh trở nên nguy hiểm nhất.

Nguồn: Thể Thao Văn Hóa
Bình luận
vtcnews.vn