Chùm clip: 8 con đường hãi hùng nhất thế giới

XeThứ Tư, 01/12/2010 05:27:00 +07:00

(VTC News) – Trang Jalopnik vừa tổng hợp 8 clip về 8 cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới khiến người xem không khỏi rợn tóc gáy.

(VTC News) – Trang Jalopnik vừa tổng hợp 8 clip về 8 cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới khiến người xem không khỏi rợn tóc gáy.

1. Stelvio Pass, Ý

Tọa lạc ở địa phận nước Ý, đi xuyên qua dãy núi cao nhất và dãy núi cao thứ hai trong dãy Alps, Stelvio Pass là một trong những con đường cao nhất thế giới với độ cao 2.757 m so với mực nước biển. Dù cảnh sắc ở đây rất thơ mộng và hùng vĩ nhưng cũng không ngăn được cảm giác thót tim của lái xe khi phải chạy qua 48 vòng cua khúc khuỷu.

 


2. Trollstigen, Na Uy

Là một trong những địa điểm du lịch hút khách ở vương quốc Na Uy, đường núi Trollstigen nức tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và độ nguy hiểm tột bậc. Có độ dốc 9% và 11 khúc cua gấp, con đường vòng vèo này luôn tạo cảm hứng chinh phục cho các tay lái ưa mạo hiểm.

 

3. Đường cao tốc Nairobi-Nakuru, Kenya

Đường cao tốc nối liền thủ đô Nairobi và thành phố Nakuru của đất nước Kenya ở châu Phi tuy chỉ dài 138 km nhưng liên tục xảy ra tai nạn do đường xấu và thói quen lái ẩu, phóng nhanh của lái xe.

 

4. Đường hầm Guoliang, Trung Quốc

Dài 1.200 mm, rộng 3.6m và cao 4.5m, con đường hầm xuyên vách núi Guoling là công trình lao động suốt 5 năm của người dân sống trong núi Taihang, tỉnh Hà Nam (triển khai từ năm 1972 và hoàn thành vào năm 1977). Con đường gồ ghề, có hơn 30 “khung cửa sổ” đủ hình dạng, kích cỡ nằm trải dọc khiến ai đi qua cũng phải hãi hùng.

 

5. Fairy Meadows, Pakistan

Một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu thẳm, con đường Fairy Meadows nằm ở phía Tây dãy Himalaya là nỗi kinh hoàng cho biết bao tay lái.

 

6. Cao tốc Leh-Manali, Ấn Độ

Được thiết kế, xây dựng và trùng tu bởi quân đội Ấn Độ, đường cao tốc nối khu vực Leh với Manani ở Ấn Độ là một trong những con đường cao nhất thế giới với độ cao 5.3 km so với mực nước biển. Phải mất 2 ngày để đi hết con đường dài 482 km này, người đi đường không chỉ mệt mỏi vì thời tiết khắc nghiệt mà luôn sống trong cảm giác sợ hãi trước những vụ lở đất dễ ập đến bất ngờ.

 

7. Yunga, Bolivia

Chạy qua dãy núi Andes, kéo dài 70 km từ thành phố La Paz tới Coroicom, con đường quanh co, chật hẹp Yunga ở Bolivia đã gây ra rất nhiều tai nạn thương tâm, nên được mệnh danh là “con đường chết”.

 

8. Cao tốc Jalalabad – Kabul, Afghanistan

Nối liền thành phố Jalalabad với thủ đô Kabul ở đất nước đầy bất ổn Afghanistan, con đường cao tốc bụi mù này ngày đêm chứng kiến cảnh đá sỏi tung tóe trên đường, những  ôtô thi nhau chạy ngược chiều, đầy rẫy xe chở hàng cồng kềnh, thiếu an toàn…

 

Trung Kiên (theo Jalopnik, Youtube)

Bình luận
vtcnews.vn